Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Những địa chỉ shopping Mai yêu thích tại Hà Nội

Hello các bạn, Mai thấy rất nhiều bạn hỏi Mai là những món đồ Mai dùng như quần áo, mỹ phẩm... hay mua ở đâu nên trong bài blog này mình sẽ chia sẻ với các bạn những địa chỉ shopping yêu thích của mình tại Hà Nội nhé!



I. Mỹ phẩm
Tuỳ theo hãng, theo loại sản phẩm mình sẽ mua ở những địa chỉ khác nhau. Đây là những nơi chính mình hay mua mỹ phẩm:
1. Các brand có phân phối chính hãng tại Việt Nam
(CHANEL, YSL, Lancôme, L'Occitane, Shiseido, The Body Shop, Yves Rocher, Kiehl's, MAKE UP FOR EVER, shu uemura, MAC, Clinique, Innisfree...)
=> Mình hay mua trong TTTM Lotte Liễu Giai nhất vì Lotte gần nhà mình và cũng là TTTM mình thấy có tầng mỹ phẩm đẹp + đa dạng nhất. Nhìn chung giá các brand chính hãng cũng không chênh lệch nhiều so với hàng xách tay nên mình thường qua trực tiếp quầy của hãng để thử đồ và mua luôn. Nếu hãng nào chênh quá nhiều (thường là các brand Hàn Quốc) thì mình thường mua ở nước ngoài hoặc mua xách tay nếu cần. Tuy nhiên nhược điểm là hàng xách tay là ít sự lựa chọn về chủng loại sản phẩm + tông màu.
2. Các brand dược mỹ phẩm (La Roche-Posay, VICHY, Eucerin, Bioderma, Cetaphil...)
=> Mình hay mua trong các cửa hàng Guardian (chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp bình dân) hoặc mua online trên Lazada, Tiki... Mình để ý thấy các brand dược mỹ phẩm rất hay có những deal giảm giá hấp dẫn trên các trang thương mại điện tử nha!
3. Các brand Âu Mỹ bình dân
=> Mình thường mua ở Trong Veo's hoặc Mint Cosmetics (Maybelline, Mario Badescu...)
4. Các brand makeup Âu Mỹ high-end
=> Thật ra mình ít mua đồ makeup high-end qua xách tay ở Việt Nam vì mình cũng không dùng nhiều lắm. Nếu mua thì mình hay tranh thủ mua lúc đi nước ngoài vì cực kỳ nhiều lựa chọn. Tuy nhiên nếu cần đồ thì mình mua ở Mèo Cosmetics hoặc Son Auth.
5. Các brand nội địa Nhật
=> Gần đây thích mỹ phẩm nội địa Nhật ghê, mình mua ở Aoi Tokyo qua web hoặc cửa hàng tại 215 Hàng Bông nha.

II. Quần áo
Ngoài các thương hiệu fast fashion quốc tế nổi tiếng như ZARA, H&M, MANGO, OVS... thì mình rất thích các local brand Việt Nam. Mặc dù không phải brand nào cũng hợp với style của mình nhưng cũng có những brand "cực ruột" mà mỗi lần nghĩ đến đi shopping kiểu gì mình cũng phải ghé đó là:
1. Mono Talk
Ưu điểm của Mono Talk là thiết kế basic, trẻ trung, có tính ứng dụng cao mặc đi mặc lại được nhiều dịp, chất vải tốt, giá hợp lý. Tủ đồ của mình có rất nhiều món của Mono Talk đặc biệt là áo hai dây, áo phông, áo sơ mi, quần dài... Mình cũng rất quý các bạn Mono Talk vì làm việc rất chuyên nghiệp, dễ thương, chu đáo. Đây luôn là 1 brand mà mình highly recommend các bạn nên ghé thử nhé! 

Áo + Quần: Mono Talk | Túi: Tấm Cám Project

2. Caffeine Studio
Nếu bạn thích màu trắng, đen, be cùng kiểu thiết kế đơn giản, nữ tính lại sang chảnh thì chắc chắn bạn sẽ thích các mẫu mã của Caffeine Studio giống mình. Là một brand có định vị cao cấp hơn Mono Talk nên giá các sản phẩm cũng đắt hơn chừng gấp đôi tuy nhiên mình thấy rất xứng đáng. Caffeine Studio là thương hiệu của bạn mình và mình biết bạn ấy cực kỳ kỹ tính từng tí một, làm gì cũng trau chuốt hết sức, vải cũng nhập ở nước ngoài rất nhiều nên mình đánh giá cao điều này. Các thiết kế classic và timeless vô cùng dễ kết hợp cũng như mặc đi mặc lại nhiều lần mà vẫn rất bền.

Váy Caffeine Studio 


3. Walenty
Đây là nơi mình sẽ đến khi cần những bộ suits may đo đậm chất girl-boss hay những bộ váy nữ thần (thường là suits chứ mình không hợp style bánh bèo nữ thần lắm). Những bộ suits ở Walenty đều có form dáng trẻ trung, đường cắt may đẹp, chất vải tốt. Mình cảm thấy khi mặc suits trông chín chắn, quyền lực hơn bao nhiêu ấy. Giá cả mình thấy khá là hợp lý với suits rồi, nhìn chung đều dưới 2 triệu/bộ nha!

Suits: Walenty | Bag + Shoes: Tấm Cám Project 


4. Naked by V và FromYouth
Hai brand này cùng một chủ và cùng cửa hàng luôn ở Thái Hà nên mình gộp chung luôn. Naked by V thật ra bây giờ mình thấy các thiết kế hơi bị trẻ với mình chứ hồi mấy năm trước mình thích lắm nhưng thỉnh thoảng cũng tìm được những món xinh xắn. Có điều size ở đây hơi nhỏ nên người cao như mình mặc hay bị ngắn. FromYouth là một nhãn mới chuyên đồ basic kiểu crop top, T-shirt, jeans với đủ màu. Mình cũng mua được mấy thứ liền ở đây rồi đó.

Áo: Naked by V | Short: Mono Talk | Vòng cổ: Rêver Accessory 

III. Phụ kiện
Với những người ăn mặc đơn giản, thanh lịch thì giày dép, phụ kiện rất quan trọng bởi nó giúp set đồ trở nên đỡ nhàm chán hơn. Mình mua khá nhiều giày dép, túi xách, khuyên tai nhưng mình không dùng những món quá đắt tiền vì mình không có nhu cầu thôi. Mình để ý đến mẫu mã và chất liệu chứ không quan tâm đến thương hiệu lắm. Sau đây là các shop mình thường mua nhé:
1. Tấm Cám Project (@tamcam.project trên Instagram)
Đây là shop order hàng Trung Quốc, nghĩa là bạn sẽ chọn mẫu có sẵn (qua ảnh) và đặt cọc với chủ shop, sau đó chờ 10 ngày hàng về. Mua hàng order có nhược điểm là phải chờ lâu tuy nhiên mình đã quen với việc này rồi nên thấy không sao cả, nhiều khi mình còn chẳng nhớ mình đã mua cái gì nữa :)) Tấm Cám Project có rất nhiều mẫu mã đẹp, trendy, chất lượng tương đối tốt so với giá thành. Túi với giày mình mua ở đây nhiều, dùng mãi chẳng hỏng mà sau có hỏng bỏ đi cũng chẳng tiếc. Mình biết nhiều shop bán đồ order Trung Quốc hoặc thậm chí nhập sẵn về bán nhưng cùng một mẫu mã các bạn nên biết có rất nhiều nhà cung cấp và không phải nhà cung cấp nào cũng bán cho bạn mẫu y như hình, chất liệu tốt nên việc chọn shop uy tín để order là rất quan trọng.

Túi Tấm Cám Project 

2. Charles & Keith
Là một thương hiệu túi và giày bình dân nổi tiếng bậc nhất Singapore đến nỗi như "đặc sản", C&K có rất nhiều mẫu mã lấy cảm hứng từ những chiếc túi hàng hiệu trứ danh nhưng giá chỉ bằng 1/100 hoặc 1/80. Nhìn chung mình thấy túi C&K cũng khá dễ dùng, form dáng, màu sắc đẹp. Tuy nhiên không phải da thật nên một thời gian sẽ bị bong và túi trông sẽ cũ rích, ọp ẹp (tuỳ cách bảo quản).

Túi: Charles & Keith | Giày: Tấm Cám Project

3. Vuver Accesories (@vuver.accessories trên Instagram)
Chủ yếu là túi cói, mũ cói, khuyên tai cói dễ thương và thân thiện.

Túi cói: Vuver Accessories | Croptop: From Youth | Suits: Mono Talk 


4. Rêver Accessory (@rever.accessory trên Instagram)
Rất nhiều khuyên tai và kẹp tóc xinh xắn, trendy, style Hàn Quốc, giá rẻ. Mình mua được khá nhiều đôi xinh xắn ở đây nhé!

Vòng cổ: Rêver Accessory | Kính: ZARA 

IV. Đồ dùng gia đình và trang trí nhà cửa 
Mình theo lối sống tối giản nên cũng hạn chế mua những món đồ trang trí lồng lộn, không cần thiết. Nhà mình thường mua những items cơ bản, thiết kế đơn giản. Sau đây là những địa chỉ mình thường ghé qua nhé:
1. Siêu thị nội thất UMA 
Mình đã từng rất mê đồ nội thất, trang trí nhà cửa và mỗi lần đi UMA chắc mình cắm cọc ở đây 2-3 tiếng đồng hồ ngắm nghía từng thứ một. Mình thấy giá cả ở UMA cũng khá hợp lý, đồ dùng đa dạng và ra bộ sưu tập mới nhanh, trendy. Nhìn chung đồ gì ở đây mình cũng thích, cách họ trang trí mẫu cũng gợi cho mình nhiều cảm hứng.

2. Siêu thị nội thất JYSK 
Nếu như UMA kiểu ấm cúng, màu sắc thì JYSK đúng chuẩn phong cách Bắc Âu tối giản với tông chủ đạo là trắng, ghi, gỗ. Mình cực kỳ mê phong cách này. Đồ ở JYSK đắt hơn UMA một chút nhưng rất đẹp, hiện đại, tinh tế.

3. COME29 
Thị trường bedding ở Việt Nam cũng khá sôi động với nhiều local brand. Một trong số những brand mình thích là COME29. Chất liệu ở đây rất tốt, mềm mịn, bền. Những thứ mình mua ở đây nhiều năm rồi vẫn dùng tốt nha!

 -------------------------

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những địa chỉ shopping tin cậy tại Hà Nội nhé!
Hạnh Mai 

Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét