Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Chuyện đọc sách.

Không biết các bạn như thế nào chứ Oanh trước đây cứ mỗi lần cầm sách lên đọc được chừng 2 3 trang sách là hai còn mắt nó cứ nhíu lại.

Oanh cũng cố gắng thử nhiều cách khác như là:

  • Chuyển qua đọc sách buổi sáng.
  • Nghe sách nói.
  • vv…

Nhưng làm như trong người Oanh nó đã được thiết lập một cơ chế tự động hay sao á. Mặc dù mới ngủ dậy xong tức thì nhưng cứ cầm cuốn sách lên đọc được một chút là Oanh lại buồn ngủ 😂.

Cố gắng mãi không được cho nên Oanh quyết định tìm trong đám bạn bè xem có đứa nào thường hay đọc sách rồi qua hỏi nó bí quyết.

Oanh hẹn với Uyên “người bạn thích đọc sách của Oanh” ở một quán cafe gần nhà. Hai đứa con gái mấy năm không gặp thì các bạn cũng biết rồi đó, nói mãi không hết chuyện 😅.

Uyên lấy chồng sau Oanh 2 năm và cả hai vợ chồng đều làm việc trong ngân hàng. Uyên khoe với Oanh về căn hộ mới của gia đình họ ở tầng 15 với view thành phố rất đẹp vào ban đêm.

Đến thăm nhà Uyên thì điều đầu tiên đập vào mắt Oanh đó là một tủ sách “bự tổ chảng” chiếm trọn 1 góc nhà.

Ngay lập tức Oanh cảm nhận được là mình đã đến đúng nơi và tìm đúng người cho vấn đề đọc sách của mình.

NHƯNG KHÔNG !!! Hình như có một điều gì đó là lạ ở đây.

Sát góc cuối cùng của kệ sách có những quyển sách còn rất mới và Oanh nghĩ là Uyên chỉ mới đọc được đâu đó chừng chục trang đầu thôi. Nó làm Oanh chú ý bởi vì trong đó có những quyển sách mà Oanh đã tặng cho Uyên vào dịp sinh nhật của cô ấy.

Đúng là 1 đứa lười đọc sách thật nhưng Oanh lại có thói quen và rất thích mua sách và tặng sách cho bạn bè hoặc người thân. Oanh cũng chả hiểu vì sao mình lại có sở thích này nữa, chắc là thiếu cái gì nên thường thích cái đó 😓.

Khi Oanh hỏi Uyên về những quyển sách còn đang dang dở này thì cô ấy cười và trả lời là:

Nói thật mày đừng buồn, nhưng mấy cuốn mày tặng không phải gu của tao! ĐỌC BUỒN NGỦ LẮM!!!

ĐỌC BUỒN NGỦ LẮM! What the con heo xanh xanh !!! 😲

Một người “nổi tiếng” là ham đọc sách và có cả một tủ sách “bự tổ chảng” trong nhà mà cũng bị vấn đề buồn ngủ khi đọc sách giống mình ư? Mình tặng toàn sách được đánh giá best seller mà?

ĐỌC BUỒN NGỦ LẮM! Câu nói này như làm cho Oanh vỡ lẽ ra vấn đề của mình.

Ngay lập tức chia tay Uyên! Oanh chạy ù về nhà và nhìn thẳng vào tủ sách của mình. Và đúng như những gì Oanh nghĩ.

Tất cả những quyển sách làm cho Oanh buồn ngủ đều là những quyển sách không liên quan gì đến cuộc đời, sự nghiệp hay ước mơ gì của Oanh cả. Oanh tìm thấy chúng trong nhà sách của siêu thị và bị ấn tượng bởi cái tựa đề hoặc là được gắn mác best seller và thế là chúng xuất hiện trên kệ sách nhà Oanh.

Sau cái hôm từ nhà Uyên về và nhận ra vấn đề của mình không phải là một người “lười đọc sách” mà đơn giản chỉ là Oanh đã lựa chọn không đúng sách dành cho mình mà thôi.

Oanh cất những cuốn sách mua theo ngẫu hứng qua một bên và tập trung vào những quyển sách liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp và ước mơ của mình.

Căn bệnh buồn ngủ khi đọc sách cũng đã biến mất, Oanh đọc ngày càng nhiều hơn và hứng thú hơn rất nhiều với việc đọc sách mỗi ngày.
Sách cặp đôi thông minh sống trong giàu có
Đây là quyển sách gần đây nhất Oanh vừa hoàn tất xong và nhờ nó mà vợ chồng Oanh đã có tiếng nói chung với nhau về vấn đề tài chính sau hôn nhân cũng như những giá trị mà cả hai cùng theo đuổi.

Giờ đây Oanh không còn mua những quyển sách theo ngẫu hứng nữa mà thay vào đó Oanh chọn những quyển sách phục vụ cho những mục tiêu của mình.

Mỗi lần hoàn thành một cuốn sách Oanh lại có cảm giác mình “khôn lớn” lên rất nhiều, công việc thuận lợi hơn và các vấn đề trong cuộc sống cũng không còn quá khó khăn như trước nữa.

Hãy tin Oanh, đọc sách không những giúp chúng ta trưởng thành hơn trong cuộc sống mà còn giúp ta tự tin hơn, yêu đời hơn và thành công hơn nữa 💪.

Oanh không biết những người thành công họ đã làm những gì để có được sự thành công đó, nhưng chắc chắn một điều mà Oanh biết đó là tất cả họ đều có thói quen đọc sách.

Nếu như bạn vẫn chưa có thói quen đọc sách hay bạn lười hoặc bạn gặp vấn đề về buồn ngủ khi đọc sách thì hay thử cách của Oanh.

Đừng mua sách theo ngẫu hứng nữa hãy tìm những quyển sách phục vụ cho cuộc sống, nghề nghiệp và ước mơ của mình và Oanh đảm bảo là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn ngủ khi đọc chúng nữa.

Chúc các bạn thành công 😘

Admin Oanh Phạm

The post Chuyện đọc sách. appeared first on Giúp Bạn Làm Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét