Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

Điều khó nói

Có rất nhiều lần các chị hỏi Oanh những câu hỏi sau đây:

  • Sản phẩm X này có tốt không?
  • Sản phẩm Y này như thế nào?
  • Xài sản phẩm X này có bị làm sao không?
  • Có nên mua mỹ phẩm Y này hay không?
  • Tại sao ngưng kem ABCXYZ này thì lại bị ngứa
  • vv…..

Nói chung đại loại là những câu hỏi liên quan đến một sản phẩm hoặc một thương hiệu mỹ phẩm khác. Mỗi lần nhận được những câu hỏi như thế thật sự trong lòng Oanh rất khó xử.

Có những trường hợp Oanh biết chắc chắn 100% sản phẩm mà các chị hỏi Oanh nó là sản phẩm không tốt nhưng thật sự KHÔNG DÁM NÓI RA.

Vài năm trước đây khi Oanh tư vấn cho một trường hợp da nhạy cảm của một chị ở Khánh Hoà. Sau khi xem qua tất cả sản phẩm mà chị ấy đang sử dụng thì Oanh phát hiện có một sản phẩm trong đó là kem trộn cho nên Oanh nói với chị ấy là ngưng đi.

Chị ấy hỏi lý do thì Oanh cũng “ngây ngô” giải thích rõ ràng sản phẩm chị ấy đang dùng là kem trộn và còn gửi thêm các bằng chứng về các trường hợp tương tự như chị ấy khi sử dụng loại kem này nữa chứ.

Ngay sau cái hôm tư vấn đó được vài bữa thì Oanh bị cái shop bán mỹ phẩm cho cái chị ở Khánh Hoà khủng bố cả tuần liền.

Hết nhắn tin facebook chửi rồi đến gọi điện thoại chửi, chặn số này thì lại tiếp tục bằng số khác. Không gọi được thì bắt đầu nhắn tin đe doạ rạch mặt, ghép ảnh sex gửi cho người nhà Oanh. Nói chung là Oanh “ăn đủ các món” tôm chua cay đủ vị hết á.

Cho nên sau này rút kinh nghiệm, khi tư vấn cho các chị Oanh đều tránh nói trực tiếp vào bất kỳ sản phẩm hay thương hiệu nào mà thường chỉ yêu cầu tạm dừng tất cả rồi điều chỉnh từ từ mặc dù biết rất rõ nguyên nhân chính xác là do sản phẩm nào gây ra.

Hoặc là khi các chị hỏi Oanh về một sản phẩm nào khác thì Oanh cũng sẽ nói tránh bằng cách nói là sản phẩm này Oanh chưa xài nên không dám đánh giá vv……

Điều Oanh nhận thấy là công nghiệp làm đẹp càng ngày càng phát triển, mỹ phẩm mới ra đời mỗi ngày, nhưng ý thức của người tiêu dùng Việt Nam mình còn “rất thấp” cho nên khó tránh khỏi những trường hợp vì quá mong muốn có kết quả nhanh mà sử dụng những loại mỹ phẩm “nguy hiểm”.

Oanh cảm thấy mình khá hèn khi đã không dám nói ra sự thật, nhưng mỗi ngày Oanh đều cố gắng cung cấp những tài liệu về làm đẹp để từ đó nâng cao ý thức của các chị trong việc sử dụng và lựa chọn mỹ phẩm.

Và Oanh nghĩ cách này về lâu về dài sẽ mang lại hiệu quả hơn so với việc cứ đi cảnh báo những loại mỹ phẩm “nguy hiểm”. Bởi vì cứ cảnh báo hết loại này thì sẽ lại sẽ có một loại khác xuất hiện với nhiều hình thức khác nhau mà thôi.

Và đặc biệt là làm theo hình thức này thì Oanh vẫn giúp được các chị nhưng không còn bị ăn chửi suốt ngày suốt đêm như trước nữa hic hic.

Admin Oanh Phạm.

The post Điều khó nói appeared first on Giúp Bạn Làm Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét