Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2020

Sneakers: Sân chơi quyến rũ cả luxury và streetwear

Sneakers trỗi dậy nhanh đến mức khiến người ta dễ dàng quên đi chỉ mới vài năm trước thôi, phòng gym dường như là nơi duy nhất kiểu giày này có thể xuất hiện. Với sự phủ sóng của phong cách thời trang đường phố, sneakers trở thành con cưng của các nhà mốt cao cấp. Từ Chanel, Louis Vuitton cho đến Fendi hay Gucci, thương hiệu nào cũng mong muốn để lại dấu ấn trong sân chơi mới mẻ này.

Phiên bản giày Para-noise với dấu “swoosh” màu đỏ được rao bán với giá cao gấp 20 lần giá gốc

Prada vừa gây bất ngờ với một bộ sưu tập cộng tác cùng adidas. 700 đôi Superstar bán kèm túi xách Bowling đánh số thứ tự chính là đúc kết của những gì tinh túy nhất đến từ hai thương hiệu luôn được giới thời trang hết mực tôn sùng. Điểm nhấn duy nhất của hai thiết kế này là logo của cả hai thương hiệu và dòng chữ “Made in Italy” dập mờ thời thượng. Nhưng cũng vì quá giản đơn, “Pra-didas” khiến không ít tín đồ thời trang thất vọng bởi họ mong chờ một sự đột phá lớn hơn, đậm tính thời trang hơn thế.

Nike tỏ ra im ắng hơn hẳn, nhưng thật ra lại “chơi lớn” bằng hai bộ sưu tập kết hợp đình đám ra mắt vào cuối năm. Trở thành một biểu tượng thời trang và một trong những ngôi sao hàng đầu của ngành giải trí quốc tế, G-Dragon gắn liền với những đôi sneakers đậm chất hip-hop. Lớn lên với tuổi thơ nghèo khó, những đôi sneakers thời thượng chính là biểu trưng cho giấc mơ xa xỉ thời thơ ấu của anh. “Kể từ khi tôi biết đến hip-hop, sneakers và đặc biệt là Air Force 1 luôn có ý nghĩa lớn hơn cả một đôi giày bình thường. Khi còn nhỏ, không đủ tiền mua chúng, tôi chỉ dám đi ngang cửa hàng Nike và ngưỡng mộ chúng bằng mắt và cả trái tim.Với những người yêu hip-hop, bộ đồng phục thời thượng nhất chính là quần áo quá khổ, nón và đôi giày Air Force 1 cùng màu!”, G-Dragon chia sẻ về niềm đam mê và cảm hứng của mình.

G-Dragon gây “bão” ngay sau khi xuất ngũ với đôi giày Para-noise hợp tác cùng Nike

Mang tên “Para-noise”, phiên bản 2019 của đôi giày mà G-Dragon yêu thích từ thời thơ ấu được phủ một lớp màu đen đặc biệt trên nền da cao cấp. Khi mang lâu ngày, lớp sơn này sẽ dần bong, để lộ tác phẩm của G-Dragon ẩn bên dưới. Điều này đồng nghĩa với việc càng mang, Para-noise lại càng trở nên độc đáo và mới mẻ hơn, khác hẳn bất cứ thiết kế nào hiện có trên thị trường. Nó còn được trang trí bởi một bông cúc dại màu trắng, thiết kế biểu trưng cho niềm hy vọng và tinh thần lạc quan của G-Dragon về một thế giới đồng điệu, nơi ai ai cũng có thể sáng tạo tự do.

Được ra mắt ngày 23/11, mẫu sneakers giá 200USD (hơn 5 triệu đồng) cháy hàng chỉ trong tích tắc. Những trang bán hàng online nhanh chóng rao bán lại đôi Air Force 1 phiên bản giới hạn này với mức giá cao ngất ngưởng. Mẫu “swoosh” (logo Nike) màu đỏ độc quyền cho thị trường Hàn Quốc được bán với mức giá gấp 20 lần giá gốc, và phiên bản đặc biệt với chữ ký của chính G-Dragon thậm chí còn được rao đến gần 500 triệu, tức gấp 100 lần mức giá niêm yết ban đầu.

Luôn nhanh nhạy với xu hướng và gắn liền tên tuổi mình với những bộ sưu tập cộng tác bất ngờ, Giám đốc Sáng tạo Kim Jones không để người hâm mộ phải thất vọng khi tuyên bố sẽ kết hợp cùng Shawn Stüssy trong bộ sưu tập Dior Men Chớm Thu 2020 ra mắt tại Miami. Show diễn đã đánh dấu sự trở lại của thiên tài Shawn Stüssy sau hơn 20 năm ở ẩn kể từ khi rút khỏi thương hiệu riêng của mình vào năm 1996. “Nếu tôi quay trở lại sân khấu một lần cuối, thì tại sao không phải là Dior? Dior là đỉnh của đỉnh, tôi không có gì ngoài sự ngưỡng mộ!”, Shawn Stüssy chia sẻ về quyết định bất ngờ của mình.

“Được làm việc với Shawn là một vinh dự. Ông ấy là một nghệ sĩ thực thụ, người có thể tạo ra những hình ảnh tuyệt vời chỉ bằng đôi bàn tay của mình”. Hơn ai hết, Kim Jones chính là “fan cứng” của Stüssy. Từ năm 14 tuổi ông đã bắt đầu sưu tầm những thiết kế của Stüssy và tự hào mặc chúng từ đầu đến chân như một tuyên ngôn phong cách. Đến nay, những thiết kế ấy vẫn được vị giám đốc sáng tạo của Dior Men lưu giữ đầy trang trọng.

Giày Superstar và túi Bowling trong BST hợp tác giữa Prada và adidas

Trong không gian phủ đầy hoa văn Dior do chính Stüssy phác thảo chỉ bằng một cây bút lông, Dior Men Chớm Thu 2020 đáp ứng mọi mong đợi của giới thời trang khi kết hợp hài hòa giữa sự phóng khoáng từ Stüssy, âm hưởng nhiệt đới của Miami và kỹ thuật may sắc sảo, tinh thần thời thượng của Dior. Cách phối hợp phụ kiện và trang phục trẻ trung gợi nhắc nhiều về phong cách đặc trưng của Stüssy vào thập niên 90.

Đôi giày Air Dior – phiên bản nâng cấp của Air Jordan 1 OG High với họa tiết Dior Oblique đang gây “bão” trong cộng đồng sneakerhead

Nhưng bất ngờ nhất chính là sự xuất hiện của một thiết kế từ lâu vốn chỉ nằm trong trí tưởng tượng của nhiều người: Air Dior, phép cộng hoàn hảo giữa Dior và đôi sneakers Air Jordan huyền thoại của Nike. Sự ra mắt này chính là món quà tuyệt vời nhất cho lần đặt chân đến đất Mỹ của Dior. Mang tông màu xám, màu sắc đặc trưng của Dior và cũng là màu của một phiên bản Air Jordan nổi tiếng ở thập niên 90, Air Dior là sự kết hợp giữa luxury và highstreet. Được trang trí bởi logo Air Dior hình đôi cánh và dấu “swoosh” đặc trưng của Nike dập vân Dior Oblique, thiết kế này dễ dàng hấp dẫn ngay cả những kẻ thờ ơ nhất với sneakers. Với giá bán dự kiến là 2.000USD và sẽ được ra mắt vào tháng 4 năm sau, Air Dior ngay lập tức đã được thị trường chợ đen định giá tới hơn 10.000USD, và hứa hẹn sẽ còn đạt con số cao hơn thế khi những tín đồ thời trang đã bắt đầu lên kế hoạch để trở thành người đầu tiên sở hữu 1 trong 1.000 đôi duy nhất ngay từ bây giờ.

Thời trang mang đậm dấu ấn streetwear với họa tiết do nghệ sĩ Shawn Stüssy thực hiện cho Dior Men

Với sự “tiếp tay” của những thương hiệu lớn, cơn sốt sneakers chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Người ta vẫn thường nói: “Cái đẹp và sự thoải mái chẳng thể nào song hành cùng nhau”, thế nhưng, những thiết kế giày thể thao hiện đại dường như đang chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

The post Sneakers: Sân chơi quyến rũ cả luxury và streetwear appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét