Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

Cris Phan: “Một đứa trẻ trong tôi dè dặt với thế giới, đứa còn lại luôn mang tiếng cười cho mọi người”

Ngày 18/1 vừa qua, video “Tự truyện” được đăng tải trên kênh YouTube Cris Devil Gamer khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng về YouTuber nổi tiếng nhất nhì làng gaming. Luôn gắn liền với những lời đồn như “gia thế khủng”, “sinh ra ở vạch đích”, đây là lần đầu tiên Cris Phan tiết lộ gia cảnh và con người thật sự của mình – một chàng trai rụt rè với rất nhiều mặc cảm được xây bởi những tổn thương từ thời thơ ấu. Phim ngắn này đồng thời cũng là sản phẩm đầu tay mà nam YouTuber đảm nhận cả vị trí sản xuất kiêm đạo diễn.

Phải chi là cục đá, mình mới không biết buồn

Tại sao lại là một bộ phim ngắn cho sản phẩm đầu tay anh xuất hiện ở vai trò mới?

Nếu kể về cả cuộc đời của tôi, từ thời niên thiếu đến khi tự lập có thể sống tốt mà không cần xin tiền cha nữa thì chắc phải làm phim điện ảnh hoặc phim dài tập mới kể hết. Nhưng ở sản phẩm đầu tay tôi thực hiện với vai trò sản xuất và đạo diễn, có lẽ một bộ phim ngắn là vừa vặn. Nó vừa vặn với quãng đời tuổi thơ mà tôi muốn kể, cũng vừa vặn với bước đi đầu tiên của tôi trên con đường mới. Dần dần sẽ là những sản phẩm và dự án dài hơi hơn.

Trước giờ mọi người đã quen với hình ảnh Cris vui vẻ, gây cười, dường như đây là video mang dấu ấn buồn đầu tiên trên kênh của anh thì phải?

Kênh Cris Devil Gamer của tôi trước giờ toàn làm nội dung hài, vì thế mọi người tưởng cuộc đời tôi chỉ toàn niềm vui và sự sung túc khá giả chứ đâu biết đến những chuyện khác. Nhưng đến giờ, đã có hơn 3 tỷ lượt xem kênh rồi, tôi cũng muốn mọi người hiểu hơn về Cris, rằng tôi cũng là con người, cuộc đời không phải chỉ toàn tiếng cười. Thật ra cũng có một số người tinh ý, thắc mắc khi thấy những tấm ảnh ngày bé của tôi, sao trông nhà nghèo quá. Có người còn bảo, nghe nói Cris sinh ra từ vạch đích mà sao nghèo vậy, hay là… nhầm vạch đích với vạch xuất phát rồi. Giờ xem video, chắc mọi người cũng biết nó là cái vạch gì rồi đấy (cười).

Cris Phan vui vẻ, hoạt bát trên YouTube hay Cris rụt rè, nhút nhát mới thật sự là anh?

Một tính cách tôi dùng cho công việc, cái còn lại là thứ nằm sâu trong con người tôi. Giải thích một chút về sự “hai mặt” này, tôi sinh ngày 1/6, cung Song Tử. Những người thuộc cung này luôn tồn tại trong mình hai đứa trẻ có tính cách đối lập nhau. Một đứa trẻ bên trong tôi rất dè dặt với thế giới, đứa còn lại cực kỳ hoạt bát và luôn muốn mang tiếng cười đến cho mọi người.

Đúng là xem “Tự truyện”, khán giả rất bất ngờ trước những câu chuyện về tuổi thơ khó khăn của anh. Để một đứa trẻ phải hiểu rằng “gương vỡ lại lành là điều không thể”, hẳn câu chuyện chia tay không êm đẹp của cha mẹ phải là vết cắt rất sâu đối với nó. Cho đến giờ, tổn thương đó đã phần nào lành lại hay chưa?

Khi nhìn mọi người quay quần bên mâm cơm ngày Tết có cả ba lẫn mẹ, tôi vẫn buồn vì lâu rồi mình không có cảm giác ấy. Phải chi mình là cục đá thì mới không thấy cô đơn hay buồn bã. Những lúc như vậy, tôi lại chơi game hoặc làm việc. Ai theo dõi tôi lâu sẽ nhận ra tôi không hề có ngày nghỉ, kể cả lễ Tết, lúc nào tôi cũng có thể lên video. Quanh năm suốt tháng, ai nghỉ thì nghỉ, tôi vẫn làm. Những video hài hước mọi người thấy cũng chính là những video tôi làm trong lúc buồn bã, cô đơn.

Nguồn năng lượng nào đã tiếp sức cho anh?

Trước khi gặp vợ tôi thì nguồn năng lượng lớn nhất của tôi chính là các bạn fan. Nhiều khi đọc comment thấy mọi người khen mình làm video dễ thương, hoặc họ được lây sự tích cực của mình, tôi lại có động lực để ra video liên tục, và với mỗi video, tôi luôn cố gắng truyền tải một thông điệp gì đó chứ không đơn giản chỉ là chơi game hay reaction.

Diễn viên và đạo diễn, anh thích vai trò nào hơn?

Hiện tại tôi chọn diễn viên, vì tôi đang cần trau dồi rất nhiều kĩ năng và cũng đang “enjoy cái moment” được diễn xuất. Nếu có ai thắc mắc, tôi muốn làm diễn viên mà lại đi đạo diễn “Tự truyện” làm gì, thì tôi sẽ trả lời rằng: không ai đạo diễn một sản phẩm tự truyện tốt hơn nhân vật chính. Ký ức là thứ rất khó truyền tải, chỉ có mình là người biết rõ nhất và thể hiện được nó chính xác nhất. Nếu mời người khác làm đạo diễn thì tôi sẽ khỏe hơn nhiều chứ, sao phải ôm vào người làm chi…

10 triệu subscribers chỉ là một cột mốc, không phải điểm dừng chân

Cha có phải là nguồn động lực lớn nhất để anh cố gắng và có được thành tựu như ngày hôm nay không?

Cha tôi cưới mẹ tôi khi chỉ có hai bàn tay trắng. Khi tôi được một tuổi, cả gia đình chuyển lên Sài Gòn, cha bắt đầu làm việc trong một công ty lớn nên gia đình mới khá lên một chút. Sau đó cha mẹ tôi chia tay, đó là một cú sốc lớn nên cha bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều, suy sụp, rồi phá sản. Không hiểu sao trong suốt cuộc đời mình cha hay gặp biến cố đến vậy. Từ nhỏ cha đã phải nghỉ học để phụ bà nội đi làm kiếm tiền, nhưng lúc nào cha cũng cố gắng vươn lên. Cứ nghĩ đến cha là tôi lại có động lực rất lớn. Tôi mang gene của cha mà, cha giỏi như vậy sao tôi lại kém được!

Anh định nghĩa thế nào là thành công? Trở thành YouTuber gaming đầu tiên ở Việt Nam đạt 10 triệu subscibers, như vậy đã là thành công chưa?

Tôi không có định nghĩa về thành công. 10 triệu subscribers chỉ là một cột mốc thôi chứ không phải là điểm dừng chân. Tôi phải bước tiếp chứ không thể ngủ quên được.

Còn hạnh phúc thì sao?

Khi còn nhỏ tôi nghĩ hạnh phúc là có đồ chơi hay đạt học sinh giỏi, hoặc lớn lên có nhiều tiền giúp đỡ ba mẹ. Giờ thì tôi nghĩ khác. Khi bạn có một công việc ổn định, một mức thu nhập khá giả để lo cho gia đình, khi bạn không còn cảm thấy lo lắng bất cứ điều gì, có thể bạn nghĩ đó là hạnh phúc. Nhưng trạng thái hạnh phúc đó sẽ không kéo dài mãi mãi, biến cố có thể xảy đến để lấy đi hạnh phúc bất cứ lúc nào. Có thể mọi người nghĩ tôi hơi bi quan. Nhưng cũng phải thôi, tôi đã từng có hạnh phúc và rồi lại mất nó nên luôn trong trạng thái dè chừng. Điều này cũng khiến tôi biết trân trọng hơn những khoảnh khắc hạnh phúc mà mình đang có và cố gắng hết sức để giữ gìn nó.

Trong công việc, anh là người thế nào?

Tôi là người cầu toàn và luôn muốn mọi thứ mình làm phải hoàn hảo. Đôi khi chính điều này làm tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi luôn đặt cái tâm của mình vào từng sản phẩm, và tôi cũng cực kỳ khó tính. Cứ hỏi những người làm cùng tôi thì biết (cười). Nhưng tôi khó với họ và cũng khó với bản thân tôi, chứ không phải kiểu người chỉ tay năm ngón. Trong một trận chiến, tôi chắc chắn sẽ là người xung trận trước chứ không bao giờ đứng núp sau đoàn quân của mình.

Có thu nhập rất tốt từ nghề nhưng lại chọn cuộc sống giản dị, anh dùng những đồng tiền mình kiếm được vào việc gì?

Như mọi người đã thấy, nhà tôi có rất nhiều mô hình. Tôi có sở thích xem phim để nghiền ngẫm diễn xuất và các góc máy, sau đó sưu tầm những món đồ liên quan đến bộ phim. Đó là một cách để tôi giải trí. Còn phần lớn số tiền kiếm được tôi sẽ dùng để đầu tư cho những sản phẩm trong tương lai. Đến giờ tôi vẫn chưa có xe hơi, phần vì đã quen với lối sống giản dị nên tôi ít có nhu cầu về vật chất, phần vì tôi đã từng trải qua khoảng thời gian phải sống khó khăn và thiếu thốn nên rất trân quý từng đồng tiền mình làm ra.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

The post Cris Phan: “Một đứa trẻ trong tôi dè dặt với thế giới, đứa còn lại luôn mang tiếng cười cho mọi người” appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/2YzRxtG
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét