Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Astringent với Toner cái nào cần thiết hơn cho da.

Astringent và Toner là hai sản phẩm có kết cấu với nhiều nét giống nhau. Bởi thế nên khi lựa chọn, người dùng thường có sự nhầm lẫn giữa hai cái tên này. Tuy nhiên, thực tế thì cơ chế hoạt động và khả năng hoạt động của chúng lại hoàn toàn khác, tùy thuộc vào loại da mà bạn hiện đang sở hữu.

Vậy hãy cùng xem điểm khác biệt là gì cũng như giữa Astringent và Toner cái nào cần thiết hơn cho da hơn bạn nhé.

#1. Toner.

Toner là một sản phẩm chăm sóc da gốc nước. Nó chủ yếu được sử dụng với mục đích loại bỏ cặn trang điểm và tạp chất tồn dư trên da sau khi rửa mặt.

Về thành phần, toner có chứa Glycerin và các chất làm ẩm khác. Từ đây, chúng giữ vai trò quan trọng trong việc hydrat hóa làn da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, một số sản phẩm toner còn chứa chiết xuất thảo dược và nước hoa, chất chống oxy hóa và các thành phần chống lão hóa như niacinamide.

Chúng đều là những dưỡng chất quan trọng, giúp cải thiện kết cấu da, làm sáng và đều màu da.

Theo các chuyên gia da liễu, toner có thể được sử dụng cho tất cả các loại da, từ da thường, da khô, hoặc da nhạy cảm.

#2. Astringent là gì?

Chất làm se cũng là sản phẩm chăm sóc da gốc nước được sử dụng sau khi rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm và tạp chất còn sót lại trên da. Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn mang khả năng loại bỏ dầu thừa khỏi da với hiệu quả cao.

Nhắc đến đây, có thể bạn sẽ nghĩ rằng Astringent giống như một loại toner nhưng có cơ chế tác động mạnh hơn. Thực tế, các chất làm se thường có chứa nồng độ cồn cao hơn so với tone. Đồng thời, nó còn chứa các thành phần khác như axit salicylic để giúp chống lại mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Nhìn chung, do chất làm se sẽ giúp loại bỏ hiệu quả dầu thừa ra khỏi làn da của bạn. Thế nên, đây chính là lựa chọn phù hợp với những ai sở hữu da dầu cũng như làn da dễ bị mụn trứng cá.

#3. Toners và Astringents được sử dụng như thế nào?

Toner và chất làm se được sử dụng sau khi rửa mặt và trước khi dưỡng ẩm. Bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm đẫm sản phẩm và nhẹ nhàng thoa lên toàn bộ vùng mặt và cổ (hãy nhớ tránh xa mắt bạn nhé). Tiếp đến, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm và bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác mà bạn muốn (thuốc trị mụn, serum chống lão hóa, kem mắt, kem chống nắng  nếu là buổi sáng…).

Khi sử dụng, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm ngay khi dùng toner, chất làm se. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm khác, đặc biệt là các phương pháp điều trị mụn trứng cá, retinoids tại chỗ và kem chống nắng, bạn cần chờ đợi đến khi làn da khô ráo hoàn toàn. Việc sử dụng những sản phẩm này khi da ẩm ướt có thể gây kích ứng hoặc làm giảm công dụng chăm sóc làn da.

#4. Cần chú ý gì khi chọn Toners và Astringents?

Dù lựa chọn của bạn là gì, bạn cũng cần chú ý đến loại da mà mình đang sở hữu để tìm được cái tên phù hợp hơn cả.

Với làn da khô

Làn da của bạn sẽ cần đến một sản phẩm toner giúp cung cấp độ ẩm thiết yếu. Lúc này, bạn hãy ưu tiên cho những thành phần như: Glycerin, Propylene glycol, Butylene glycol, Aloe, Hyaluranic acid, Sodium lactate

Với làn da dầu

Một sản phẩm làm se da sẽ là lựa chọn cần thiết để loại bỏ dầu thừa và mang lại cho da cảm giác tươi mát. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần/ngày, tránh lạm dụng sẽ khiến da quá khô và gây ra phản ứng ngược lại dẫn đến tiết dầu nhiều hơn.

Da bị mụn trứng cá hoặc dễ bị mụn

Các chất làm se thông thường vốn cho khả năng loại bỏ dầu trên bề mặt da. Tuy nhiên với những người có làn da nhờn và bị mụn, chất làm se cần phải có chứa thành phần đặc biệt, giúp thẩm thấu và làm sạch sâu lỗ chân lông. Tốt nhất là bạn hãy chọn mua sản phẩm với các thành phần như axit salicylic hoặc axit glycolic.

Nếu da bạn bị mụn nhưng khô hoặc bạn đang dùng thuốc điều trị mụn trứng cá, lúc này bạn chỉ nên dùng toner nhẹ nhàng để thay thế cho khâu làm sạch da mỗi ngày.

Làn da nhạy cảm

Chất làm se da không chứa cồn là lựa chọn phù hợp với loại da nhạy cảm nhưng không nhờn. Đối với tất cả những người trường hợp khác, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng toner mà thôi.

Khi chọn toner cho da nhạy cảm, bạn nên tránh những thành phần sau bởi nó có thể gây kích ứng da: Fragrance (hương thơm), Colorants (tạo màu), Alcohol (cồn

Menthol (bạc hà), Sodium lauryl sulfate

Da thường hoặc da hỗn hợp

Với da thường, bạn nên lựa chọn toner là đủ để làm sạch da. Một sản phẩm lý tưởng cần tạo cảm giác tươi mát và sạch sẽ, không khiến da bị khô hay căng.

Đối với da hỗn hợp, bạn có thể sử dụng chất làm se cho khu vực nhiều dầu hơn, cụ thể là vùng chữ T (trán, mũi và cằm). Còn lại, hãy dùng toner cho những vùng da khác bạn nhé.

#5. Có thể sử dụng cả toner và Astringents hay không?

Nếu là người sở hữu một làn da nhờn, bạn có thể sử dụng chất làm se da vào buổi sáng và toner vào ban đêm. Nếu da bạn khô hoặc nhạy cảm, hãy tránh xa chất làm se và chỉ sử dụng một loại toner để tránh kích ứng bạn nhé.

Bạn cũng có thể thay đổi việc sử dụng toner và chất làm se ở từng thời điểm trong năm. Ví dụ, nếu da của bạn bị nhờn trong thời gian mùa hè nóng và ẩm, bạn sẽ thích khả năng làm sạch sâu của một chất làm se. Ngược lại, khi da của bạn có xu hướng bị khô trong những ngày tháng mùa đông, việc chuyển sang sử dụng một loại toner là điều cần thiết hơn cả.

Nguồn tham khảo

Astringent vs. Toner: Which Is Right for Your Skin? – Verywellhealth.com

The post Astringent với Toner cái nào cần thiết hơn cho da. appeared first on Oanh Phạm Blog.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét