Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

J-Beauty và K-Beauty có gì đặc biệt?

Tại khu vực châu Á, Nhật Bản và Hàn Quốc vốn là hai đất nước được mệnh danh là có ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển bậc nhất hiện nay. Thực tế, vẻ đẹp của người Hàn, người Nhật không chỉ nổi tiếng trong phạm vi châu lục mà còn lan sang khắp mọi nơi trên toàn thế giới.

Vậy bạn có tò mò về các giải pháp làm đẹp J-Beauty (của Nhật) và K-Beauty (của Hàn) hay không? Việc tìm ra những điểm đặc biệt sẽ giúp bạn hưởng lợi từ việc kết hợp cả hai triết lý làm đẹp vào thói quen dưỡng da của bản thân mình.

#1. Sự khác biệt giữa K-Beauty và J-Beauty.

Mặc dù có chung mục tiêu nuôi dưỡng làn da, tuy nhiên K-beauty và J-beauty có những cách tiếp cận khác nhau để mang lại sự hoàn mỹ cho người sử dụng.

Cụ thể, K- và J-beauty đều tập trung vào việc hydrat hóa cũng như giảm hoặc ngăn ngừa sắc tố (đốm nâu và nám) trên làn da mỗi người. Từ đây, cả hai đều cố gắng tạo nên hàng rào bảo vệ cho da, giúp chống lại những tác động xấu đến từ ánh nắng mặt trời.

Mặc dù cả hai đều rất chú trọng đến việc làm sạch (phụ nữ Nhật Bản thậm chí nổi tiếng với các giải pháp về làm sạch kép). Tuy nhiên, phương pháp của người Nhật và người Hàn vẫn có những sự khác biệt nhất định.

Cách chăm sóc da của người Nhật được đánh giá là khá sáng tạo và mang tính khoa học. Đầu tiên, các công thức làm đẹp tại đây đều được tạo nên từ những kinh nghiệm lưu truyền lâu đời, được áp dụng và chứng minh hiệu quả trong hàng thế kỷ. Thứ hai, chế độ chăm sóc được tối giản, không rườm rà, tác động từ từ để da đẹp bền vững thay vì hiệu quả nhanh nhưng không lâu dài.

Với Hàn Quốc, đất nước này vốn được mệnh danh là dẫn đầu trong việc khám phá các thành phần, kết cấu và công thức làm đẹp mới. Điều này được thể hiện rõ trong các loại sản phẩm mà họ đã giới thiệu với toàn thế giới.

Đặc biệt, trong khi phụ nữ Nhật Bản có xu hướng duy trì thói quen chăm sóc da đơn giản thì người Hàn Quốc lại hướng đến làm đẹp với nhiều lớp sản phẩm khác nhau. Mỗi ngày họ có thể sử dụng một danh sách dài các loại kem dưỡng, dung dịch… với xu hướng tối ưu hóa làn da ẩm mượt, tươi tắn.

#2. K-Beauty hướng đến các lớp hydrat hóa cho da

Người Hàn Quốc vốn nổi danh thế giới với chế độ chăm sóc da trong vòng 10 bước, thậm chí là cả 15 bước. Tuy nhiên, trong các bước thực hiện, hydrat hóa vẫn là giải pháp trọng tâm hơn cả.

Sau khi làm sạch, K-beauty sẽ tiếp tục quá trình dưỡng da với các bước bổ sung. Các bước này thường liên quan đến một loạt các sản phẩm độc đáo của Hàn Quốc với kết cấu mang tính nhất quán. Dưới đây là một số sản phẩm tạo thành nền tảng dưỡng da trong mọi thói quen làm đẹp của người Hàn.

Essence (Tinh chất): Essence được mệnh danh là “con lai” giữa huyết thanh và toner. Theo chia sẻ của Tiến sĩ Guanche, tinh chất thường được tạo nên từ các thành phần lên men và được áp dụng ngay sau khi làm sạch và dùng toner.

Nó giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa, giúp da chuẩn bị đón nhận các bước dưỡng da tiếp theo. Từ đây, da sẽ hấp thụ tốt hơn các sản phẩm cũng như hướng đến giải quyết các mối bận tâm về da của bạn.

Ampoules: Ampoules mang đặc điểm tương tự như serum nhưng lại có cơ chế tác động mạnh hơn. Do là dạng tinh chất cô đặc nên ampoule thẩm thấu nhanh và sâu hơn so với các loại tinh chất thông thường khác.

Chính vì vậy, ampoule không chỉ mang khả năng dưỡng da mà còn giúp điều trị phục hồi đối với những làn da có nhiều khuyết điểm như mụn, sạm đen, sần.

Mặt nạ giấy: Thế giới mặt nạ của người Hàn vô cùng đa dạng, giúp đáp ứng nhu cầu giải quyết mọi vấn đề về da của người sử dụng. Cụ thể, bạn hãy chọn mặt nạ ngọc trai để làm sáng da, mặt nạ vỏ hạt dẻ cho mụn trứng cá và mặt nạ mật ong, sữa ong chúa cho làn da khô.

#3. J-Beauty giữ mọi thứ đơn giản

Phụ nữ Nhật Bản chú trọng vào việc đơn giản hóa chế độ làm đẹp thường xuyên mỗi ngày. Họ thường cẩn trọng trong quy trình làm sạch, áp dụng cách làm sạch đôi mỗi tối để ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc và mụn cũng như giải quyết các vấn đề về da như khô hay xỉn màu.

Ngoài ra, người Nhật còn thích mát xa mặt bằng tay để kích thích quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Cụ thể một thói quen chăm sóc da điển hình của Nhật Bản bao gồm các sản phẩm sau đây:

Lotion: Các loại lotion được sử dụng để cung cấp hydrat hóa và thường có đầy đủ các đặc tính hydrat hóa từ nguyên liệu gồm lô hội, axit hyaluronic, ceramides, trà xanh, dầu cây trà và nước.

Dầu: Dầu đóng vai trò trung tâm trong chế độ chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản, đặc biệt là thói quen làm sạch kép của họ. Chúng có chức năng như một chất tẩy rửa và dưỡng ẩm cho da.

SPF: Trong khi cả K-beauty và J-beauty rất chú trọng đến việc chống nắng, Nhật Bản được biết đến nhiều hơn với các công thức chống nắng tiên tiến.

#4. Làm thế nào để bắt đầu thói quen K-Beauty hoặc J-Beauty.

Để có thể sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, rạng ngời giống phụ nữ Nhật Bản hay Hàn Quốc, trước tiên bạn hãy bắt đầu từ việc sử dụng mặt nạ dưỡng da mỗi ngày. Hiện nay, thị trường mặt nạ giấy khá đa dạng, phong phú với việc giải quyết nhiều vấn đề về da khác nhau. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm  phù hợp với da khô, đỏ, da xỉn màu hoặc kết cấu không đều.

Tiếp đến, bạn có thể cân nhắc sử dụng ampoules, essences và lotions. Đây là chìa khóa quan trọng trong việc cung cấp độ ẩm, giúp da thêm phần tươi mới. Tất nhiên, bạn cũng đừng quên massage nhẹ nhàng cho da để kích thích quá trình lưu thông máu. Nếu kiên trì thực hiện, một làn da đẹp sẽ là điều trong tầm tay bạn.

Nguồn tham khảo:

J-Beauty vs. K-Beauty: What’s the Difference? – Dermstore.com

The post J-Beauty và K-Beauty có gì đặc biệt? appeared first on Oanh Phạm Blog.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét