Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Làm thế nào để “sống sành”, “ở xanh” đúng chất?

Theo đuổi lối sống xanh bền vững có khó không? Làm thế nào để có thể hoà hợp  với những thói quen khó thay đổi của bản thân? MC Quang Bảo, chuyên gia ẩm thực & phong cách sống Bùi Thu Thảo, và KTS Phạm Thanh Truyền đã có những chia sẻ thú vị với Đẹp về chủ đề này.

MC Quang Bảo: “Nỗ lực để duy trì lối sống lành mạnh luôn là xứng đáng”

Không chỉ gây ấn tượng là một chàng MC đa tài và năng động, Quang Bảo còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu ngoại hình lý tưởng. Nhưng để có một Quang Bảo của hiện tại, anh đã từng phải nỗ lực đẩy lùi cân nặng 90 ký quá khổ của mình. Chia sẻ về động lực lấy lại vóc dáng với Đẹp, nam MC cho biết: “Tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm với bản thân và công việc của mình. Chính mong muốn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất và tốt nhất của chính mình đã khích lệ tôi có thể theo đuổi một chế độ ăn uống và tập luyện khắc nghiệt”. 

Với MC Quang Bảo, nỗ lực để duy trì lối sống lành mạnh luôn là xứng đáng.

Tuy nhiên, Quang Bảo cũng nhấn mạnh chúng ta cần hiểu rõ lý do quan trọng để giảm cân là gì. Đối với Quang Bảo, lý do thực sự khiến anh muốn thay đổi ngoại hình là để bảo vệ sức khỏe, tìm thấy sự thoải mái về tinh thần cũng như phù hợp hơn với định hướng công việc.

Nam MC tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn uống của riêng mình. Thực đơn của anh chỉ bao gồm thịt trắng và rau xanh, không tiêu thụ thịt đỏ để giúp cơ thể giảm tải áp lực khi tiêu hóa, đồng thời hạn chế nạn chặt phá rừng lấy đất dùng trong chăn nuôi. Ngoài ra, anh chàng còn thay thế bữa sáng quen thuộc như hủ tiếu, phở bằng trái cây và nước lọc. Anh cho biết đây là một kiểu detox cơ thể vừa hiệu quả vừa ít tốn kém.

Đối với nam MC, “sống sành ở xanh” chính là một lối sống vừa hài hòa với tự nhiên, vừa nuôi dưỡng bản thân tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ngoài ra, Quang Bảo còn chia sẻ thêm một số thói quen mà mỗi người cần thực hiện nếu muốn “xanh hóa” cuộc sống của mình, như hãy luôn mang bên mình một bình nước hay túi vải để hạn chế rác thải nhựa, tích cực tham gia các tổ chức vận động trồng cây xanh hay các giải chạy cộng đồng. Đối với Quang Bảo, “sống sành ở xanh” chính là một lối sống vừa hài hòa với tự nhiên, vừa nuôi dưỡng bản thân tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chuyên gia ẩm thực & phong cách sống Bùi Thu Thảo: “Phụ nữ hưởng lợi nhiều nhất khi nuôi dưỡng lối sống gần gũi thiên nhiên”.

Không chỉ là một chuyên gia ẩm thực, Thu Thảo còn được nhiều người biết đến bởi lối sống giàu cảm hứng, đầy tích cực. Thu Thảo cho biết, cô thích triết lý Hygge của Đan Mạch, và luôn học cách để bản thân tận hưởng niềm vui từ những điều nhỏ bé xung quanh. Cô tiết lộ rằng bản thân đang hướng đến lối sống tối giản, tránh xa sự lãng phí khi mua sắm các món hàng hiệu: “Tôi thích những món đồ có câu chuyện hay, tốt và đẹp. Giá trị của một món đồ nên nằm ở người sở hữu, không nên lệ thuộc vào thương hiệu”.

Thu Thảo cho hay ngọn nguồn của lối sống lành mạnh, hạnh phúc đều bắt nguồn từ tinh thần “sống sành ở xanh”.

Trò chuyện cùng Đẹp, Thu Thảo cho hay ngọn nguồn của lối sống lành mạnh, hạnh phúc đều bắt nguồn từ tinh thần “sống sành ở xanh”. Những thói quen mà chị áp dụng từ rất lâu trong cuộc sống hàng ngày của mình cũng rất đơn giản, chẳng hạn như: tự đun nước uống hoặc dùng máy lọc nước thay vì mua nước ở ngoài, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh vừa tìm thấy niềm vui giản dị từ cuộc sống; chọn nguyên liệu nấu ăn theo mùa sẽ giảm chi phí cho bữa ăn mà vẫn đảm bảo chất lượng thực phẩm; trồng các loại rau gia vị trong nhà để vừa tận dụng để nấu ăn, vừa tốt cho không gian sống; đạp xe đến những địa điểm gần nhà để hạn chế thải khói bụi, đồng thời rèn luyện thể lực,…

Ngọn nguồn của lối sống lành mạnh, hạnh phúc đều bắt nguồn từ tinh thần “sống sành ở xanh”.

Đặc biệt, Thu Thảo chia sẻ thêm về ý tưởng du lịch trong rừng mà cô đã trải nghiệm: “Nếu có dịp du ngoạn các nước châu Âu hay châu Mỹ, bạn hãy đến thăm các ngôi làng cổ, vùng ngoại ô để tìm hiểu về văn hóa địa phương, hoặc thậm chí là vào rừng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên”. Thay vì đến những nơi hiện đại, tiện nghi, việc tìm hiểu về văn hóa, thiên nhiên nơi bạn đặt chân đến cũng là một cách du lịch xanh tích cực. Một người phụ nữ am hiểu về phong cách sống hiện đại, tiêu dùng khôn ngoan, tràn đầy những tư tưởng tích cực và không ngừng tham gia những hoạt động lành mạnh sẽ là nguồn cảm hứng cho hạnh phúc bền vững của gia đình và xã hội.

KTS Phạm Thanh Truyền: “Cơ thể con người luôn mong muốn hài hòa với thiên nhiên”.

Giữ vai trò cố vấn của nhiều chương trình truyền hình thực tế về không gian sống như “Không gian tôi yêu”, “Không gian xanh”,… KST Phạm Thanh Truyền là người sở hữu nhiều kinh nghiệm khi ứng dụng các ý tưởng mang thiên nhiên vào không gian sống.

KTS Phạm Thanh Truyền “vạch trần” những ngộ nhận mà nhiều người không ngờ tới về vấn đề xanh hóa không gian sống.

Không gian sống xanh luôn là yêu cầu mà nhiều khách hàng đề cập khi làm việc cùng KTS Phạm Thanh Truyền, đặc biệt là các công trình nhà phố. Nhưng theo anh, vẫn còn tồn tại rất nhiều suy nghĩ sai lệch khi chúng ta thiết kế không gian xanh. Có người lầm tưởng chọn nhiều đồ dùng nội thất với gam màu xanh, hay trồng thật nhiều cây xanh thì đã đủ cho một không gian sống tối ưu. Ngoài ra, việc cố gắng đưa thật nhiều cây xanh trưởng thành vào nội thất những ngôi nhà phố, tất cả những điều này thường đi ngược lại với khái niệm “không gian xanh”.

Anh giải thích: “Trồng càng nhiều cây xanh bên trong nội thất càng gây ô nhiễm môi trường sống. Chất dinh dưỡng từ đất, phân và sự hấp thụ côn trùng từ hoa lá… tất cả có thể làm bẩn không khí nếu chúng ta không biết cách xử lý”.

Không chỉ tạo dựng không gian sống hữu dụng, thẩm mỹ, bền vững và kinh tế để phục vụ cộng đồng, KTS Phạm Thanh Truyền còn là một người dày dạn kinh nghiệm trong các thiết kế “xanh hóa” không gian sống.

Theo KTS Thanh Truyền, không gian xanh là một không gian sống thông thoáng, “sạch sẽ” từ cái nhìn lẫn hơi thở, không bị ảnh hưởng bởi những âm thanh xung quanh và gắn kết với thiên nhiên. Không gian cần sử dụng các vật liệu che chắn tạo kiến trúc thân thiện với môi trường; dùng các thiết bị tiêu tốn ít năng lượng, tỏa ít nhiệt lượng, ít ô nhiễm không khí mới đáp ứng yêu cầu “xanh hóa”.

Không gian sống xanh lý tưởng tại các đô thị sinh thái thông minh là lựa chọn yêu thích của các cư dân hiện đại.

Một cuộc sống bền vững, hạnh phúc và tươi đẹp rõ ràng phải song hành với tinh thần “sống sành ở xanh”. Lối sống này không hề làm cuộc sống của chúng ta trở nên gò bó hay bớt tiện nghi, mà trái lại còn giúp chúng ta đạt được trạng thái thể chất, tinh thần tốt nhất và bớt lệ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên. Hãy đến với Đẹp Talkshow “Sống Sành – Ở Xanh” để cùng tiếp tục câu chuyện “Sống Sành – Ở Xanh” đầy thú vị này với tạp chí Đẹp, Dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City và Novaland.

THÔNG TIN VỀ ĐẸP TALKSHOW/WORKSHOP “SỐNG SÀNH – Ở XANH”
Thời gian: 9:30 – 10:30, ngày 08/12/2019
Địa điểm: Novaland Expo, 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, Quận 2.
Đăng ký tham gia Talkshow/Workshop tại: bit.ly/TalkshowSongSanhOXanh.

The post Làm thế nào để “sống sành”, “ở xanh” đúng chất? appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét