Thứ Tư, 9 tháng 3, 2022

Phụ nữ vô tình bỏ quên lý tưởng sống khi mãi chạy theo những hạn định

Nỗi lo khi cán những cột mốc “trọng đại” khiến phụ nữ gặp nhiều chướng ngại về tâm lý, dần dần quên đi mục đích sống thực sự của chính mình.

Là phụ nữ, đặc biệt phụ nữ Á Đông, chúng ta được dạy dỗ và giáo dục rằng sự chấp thuận của người khác quan trọng hơn những gì chúng ta nghĩ về bản thân. Đó là lý do tại sao phụ nữ Việt Nam đều có một “hạn định đặt sẵn” để đáp ứng trong mỗi giai đoạn trưởng thành, từ 20 đến 30, 40, 50 và thậm chí cho đến cuối cuộc đời. Chính vì vậy, việc đặt mục tiêu cá nhân ra sau để ưu tiên cho kỳ vọng của người khác khi những “deadline” này đến gần là điều thường thấy.

[This post contains video, click to play]

Phim ngắn “Hạn định cuộc đời” do ENAT thực hiện

Khi những hạn định mang tên “lộ trình phát triển hoàn hảo”

Không khó để nhìn ra có một công thức tưởng chừng rất đỗi lý tưởng giúp phụ nữ giải bài toán cuộc đời:

“25 công việc ổn định”
“30 yên bề gia thất”
“35 con cái đầy đủ”
“40 toàn tâm gia đình”

Nghe thật tuyệt khi chúng ta được vạch sẵn một lộ trình để bước đi. Nhưng nó có thực sự hoàn hảo?

Khi mỗi cô gái, mỗi phụ nữ là những cá thể riêng biệt, có suy nghĩ và ước vọng khác nhau. Có người thích đi ngao du thiên hạ thay vì quẩn quanh ở nhà. Có người thích phát triển sự nghiệp, làm chủ cuộc sống của chính mình thay vì nương tựa vào người khác. Có người lại chọn làm một quý cô độc thân, tự do khám phá thế giới thay vì sinh con.

Hình ảnh cắt từ phim ngắn “Hạn định cuộc đời”

Thế nhưng chính những hạn định mang tên “lộ trình phát triển hoàn hảo” ấy tạo nên những áp lực vô hình buộc phụ nữ phải chạy đua để chinh phục nó, dần dần tự tước bỏ quyền sống đúng với ước muốn của chính họ.

Để rồi nơi nào đó sâu thẳm trong tâm hồn luôn thổn thức “Ở một cuộc đời khác, mình sẽ sống theo cách mình muốn”.

Hình ảnh cắt từ phim ngắn “Hạn định cuộc đời”

Điều bất ngờ rằng suy nghĩ này tồn tại ngay cả những người phụ nữ thế hệ Y (Millennial) có đủ học vấn, năng lực và cơ hội tiếp cận thông tin. Họ dường như chới với trước những “nhiệm vụ mà xã hội giao”, nhưng lại cảm thấy tội lỗi nếu không đạt được những hạn định đó.

Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi ý niệm này và làm một cuộc cách mạng thay đổi nhận thức từ trong nội tại của chính mình.

Hạn định cuộc đời là do bạn định

Hành trình trưởng thành của mỗi người phụ nữ không có quy chuẩn nào về điểm đầu và điểm cuối. Trưởng thành, là khi phụ nữ ý thức được danh tính của mình, hiểu rằng mình có quyền lựa chọn hình tượng mà mình muốn theo đuổi, con người mà mình muốn trở thành.

Và để sống cuộc đời như vậy, bạn phải đấu tranh. Đấu tranh để nói không với những hạn định vô lý, đấu tranh để loại bỏ những tư tưởng được “truyền giáo” một cách rập khuôn, đấu tranh để cởi trói cho chính mình khỏi những cột mốc thời gian chỉ mang tính tham khảo.

Chỉ khi đấu tranh như thế bạn mới biết đó là cuộc sống bạn thực sự khao khát và mọi đánh đổi của bạn là hoàn toàn xứng đáng.

Ngày nay, trên thế giới có rất nhiều phong trào truyền cảm hứng cho phụ nữ tự phá vỡ những rào cản để sống theo cách mình muốn. Ở Việt Nam, ENAT là thương hiệu luôn đồng hành cùng phái đẹp trong việc dũng cảm theo đuổi những giá trị riêng. Và trong năm 2022 này, Enat mang đến một thông điệp đầy mạnh mẽ “Hạn định cuộc đời là do bạn định” cất thay tiếng lòng cho hàng triệu phụ nữ, khuyến khích họ mạnh dạn nói không với những hạn định vô lý, mạnh mẽ theo đuổi những hạn định của chính mình. Vậy mới sống và tỏa sáng rạng ngời.

Nếu bạn cũng đồng ý với nhận định này, hãy cùng ENAT chia sẻ và lan tỏa nó để tiếp can đảm cho chính bạn cũng như tất cả mọi phụ nữ có thể tự tin sống theo cách mình muốn.

Suốt 20 năm qua, ENAT luôn nỗ lực mang đến nguồn năng lượng tích cực và diện mạo rạng ngời, để nàng sẵn sàng đón nhận những thử thách mới và sống cuộc đời rực rỡ theo cách của riêng mình!

The post Phụ nữ vô tình bỏ quên lý tưởng sống khi mãi chạy theo những hạn định appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/s7BFn8W
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét