Với hơn 700,000 bản được bán ra tại Hàn Quốc và được xuất bản ở bảy quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam, “Cửa hàng tiện lợi bất tiện” hứa hẹn đem đến cho độc giả cái nhìn thú vị về con người và cuộc sống hiện đại.
“Cửa hàng tiện lợi bất tiện” được lấy tên từ chính không gian diễn ra các câu chuyện – một cửa hàng tiện lợi Always ở khu phố nhỏ Cheongpa-dong bình dân của thành phố Seoul. Cửa hàng sở dĩ có cái tên trái ngược như vậy là bởi khách hàng ít lui tới, nên người chủ cũng hạn chế trong việc nhập hàng hóa, và không thể bán giá cả tốt như các siêu thị lớn; nên “tiện lợi” mà vẫn phải kéo thêm hai chữ “bất tiện”.Tình hình ảm đạm của cửa hàng dần thay đổi khi bà chủ nhận một người vô gia cư tên Dokgo vào làm nhân viên.
Dù không nhớ mình là ai, từ đâu đến, nhưng sự nhanh nhạy của Dokgo trong việc nắm bắt kiến thức công việc mới khiến những nhân viên làm cùng nể phục và bớt dần ác cảm với anh. Dokgo cũng thể hiện tư chất của mình trong việc sắp xếp sản phẩm, sẵn sàng hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách, gợi ý khách mua hàng một cách khéo léo… tất cả những điều này giúp cửa hàng có thêm khách hàng và doanh thu được cải thiện rõ rệt. Và không chỉ cải thiện việc kinh doanh ở cửa hàng, quan mà thông qua quá trình giao tiếp với mọi người, Dokgo đã tìm hiểu và giúp nhiều người giải quyết những vấn đề nan giải của họ – những cá nhân được nhìn nhận như những kẻ thất bại, thua cuộc thảm hại trong cuộc sống của mình. Quá trình giúp đỡ người khác cũng là quá trình Dokgo dần lấy lại được trí nhớ và hé lộ quá khứ đen tối của anh.
Câu chuyện của Dokgo và những nhân vật trong cuốn tiểu thuyết “Cửa hàng tiện lợi bất tiện” đã phơi bày nhiều mặt khuất của xã hội Hàn Quốc. Trong bối cảnh những tiến bộ về công nghệ thông tin, mạng xã hội đang làm thay đổi cách thức giao tiếp, cách nhìn nhận xã hội và quan điểm sống của rất nhiều người như hiện nay, cuốn sách này như một hồi chuông cảnh tỉnh mỗi người hãy biết nhìn nhận lại cuộc sống và trân trọng niềm hạnh phúc đích thực thay vì chạy theo những giá trị phù phiếm, không thực tế.
The post Tựa sách“Cửa hàng tiện lợi bất tiện”: Đi tìm giá trị sống đích thực khi công nghệ số “cô lập” con người appeared first on Tạp chí Đẹp.
tham my diamond
https://ift.tt/8EoTnOl
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét