Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

#WithLove – Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ: “Con là niềm cảm hứng và động lực lớn nhất của tôi”

“Tình yêu” có lẽ là một trong những từ khóa thường xuất hiện nhất trong các bộ ảnh thời trang và nghệ thuật của giám đốc sáng tạo Hà Đỗ. Sự rung cảm trước cảm xúc thăng hoa trong tình yêu của người làm nghệ thuật đã thổi hồn cho những bức ảnh tĩnh trở nên sống động, từ đó thể hiện trọn vẹn muôn vàn hình thái của tình yêu: quê hương gấm vóc, văn hóa truyền thống hay nét đẹp của người phụ nữ nước Việt. Đó là khung hình nghệ thuật, còn chân dung cuộc sống của giám đốc sáng tạo Hà Đỗ cũng rực rỡ sắc màu không kém. Tranh thủ vài phút giải lao ngắn ngủi trong buổi chụp hình cho chiến dịch “With Love” , chị Hà Đỗ lần đầu tiên chia sẻ về tình yêu to lớn nhất cuộc đời mình – cậu con trai Leon.

Chào chị Hà Đỗ! Buổi chụp hình hôm nay như thế nào?

Tuyệt vời (cười)! Tôi đã rất trông đợi vào buổi chụp này. Vì chủ đề về “tình yêu” luôn gợi cho tôi rất nhiều cung bậc cảm xúc. Những khía cạnh đẹp nhất của tình yêu sẽ được thể hiện trong bộ ảnh này.

Tình yêu có nhiều hình thái khác nhau. Tình mẫu tử cũng là cảm xúc thăng hoa nhất trong tình yêu. Chị luôn gửi gắm thông điệp về tình yêu vào các bộ ảnh thời trang, nhưng ít khi nào nhắc đến tình yêu của bản thân. Nhân đây, chị có thể chia sẻ một chút về gia đình, đặc biệt là thiên thần nhỏ của mình không? 

Rất sẵn lòng! Đã khá lâu rồi, tôi mới có dịp được ngồi lại chia sẻ những điều xoay quanh cuộc sống thường nhật như thế này. Hơn hết, đây còn là câu chuyện làm mẹ và “chàng trai nhỏ” của mình, nên tôi vô cùng sẵn sàng. 

Với tôi, Leon không chỉ là một cậu bé dễ thương và giàu tình cảm, mà còn rất tò mò, ham học hỏi và luôn thích khám phá mọi thứ xung quanh. Leon thích được đi đây đi đó, trải nghiệm nhiều nơi và mỗi lần như thế, tôi thấy ánh mắt con sáng lên đầy hứng khởi. Dù thỉnh thoảng tôi có chia sẻ vài hình ảnh của Leon trên trang cá nhân, nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi rất tôn trọng không gian riêng của con. Tôi muốn cho Leon có sự tự do để phát triển theo cách của mình. Đặc biệt, Leon luôn có quyền quyết định về những điều được chia sẻ cho người khác. Mỗi khi đăng tải hình ảnh hay kể về con, tôi đều hỏi ý kiến của Leon trước. Chỉ khi con đồng ý, tôi mới chia sẻ. Đó là cách để con có thể cảm thấy tự tin và an toàn trong thế giới riêng mình.


Đồng hành cùng Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ trong chiến dịch ngọt ngào “With Love” chính là các thiết kế nữ trang thuộc bộ sưu tập (BST) Tiffany Lock và đặc biệt là Tiffany Hardwear đến từ Tiffany & Co.
Bộ sưu tập Tiffany HardWear được lấy cảm hứng từ tinh thần mạnh mẽ và táo bạo của New York những năm 1960: Một thành phố không ngừng thay đổi, nơi tự do và cá tính được tôn vinh, đồng thời tình yêu cũng khoác lên mình những ý nghĩa mới.

Trong công việc, chị nổi tiếng với phong cách làm việc nghiêm túc, dù là trên sóng truyền hình hay trong các buổi chụp hình. Mỗi khi ở cạnh Leon, chị sẽ là người như thế nào? 

Thật ra, khi ở cạnh Leon, tôi cũng không còn là “người phụ nữ quyền lực” như mọi người hay nói với nhau đâu (cười). Trở về nhà, tôi cũng như bao bà mẹ khác, vẫn lo lắng và cố gắng dạy cho con những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Chưa kể, tôi phải cố gắng sắp xếp giữa việc chăm sóc con cái và công việc sao cho mọi thứ chu toàn nhất. 

Tôi và Leon thường trò chuyện rất nhiều điều trong cuộc sống hàng ngày. Leon thích kể cho tôi nghe chuyện ở trường, những khám phá đầy hứng khởi mà con trải nghiệm mỗi ngày. Con cũng hay nhắc về những kỷ niệm ngọt ngào trong các chuyến du lịch cùng mẹ và ông bà.

Dù công việc bận rộn nhưng dường như lúc nào chị cũng bên cạnh con. Có khoảnh khắc nào đáng nhớ của con khiến chị luôn nhớ mãi không? 

Có chứ! Khoảnh khắc nào bên cạnh Leon cũng đều vô giá với tôi. Nhưng có một kỷ niệm khiến tôi luôn nhớ đến mãi, đó là vào sinh nhật của mình hồi năm ngoái. Ngày hôm đó, tôi được một người bạn tặng cho chiếc gối có in hình khuôn mặt của mình. Khi thấy món quà đó, Leon ngay lập tức bị cuốn hút và vô cùng thích thú. Tối hôm đó, Leon đã đeo bịt mắt cho chiếc gối và ôm đi ngủ, giống như đang được mẹ ôm vào lòng ngủ vậy. Hình ảnh ánh mắt con lấp lánh và nụ cười mãn nguyện khiến tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc không gì có thể sánh bằng khi được làm mẹ. 

Nhìn nụ cười của chị khi nhắc về con, chắc hẳn chị đã cân bằng được việc nuôi dạy con và xây dựng sự nghiệp. Chị nhận thấy việc làm mẹ đã ảnh hưởng như thế nào đến quan điểm sống và sự nghiệp của mình? 

Tôi nghĩ thay đổi thì có nhưng chỉ một chút thôi. Từ khi có Leon, tôi phải học cách sắp xếp thời gian một cách hiệu quả hơn cũng như tối ưu hóa công việc để có thêm nhiều thời gian cho con. Tuy công việc bận rộn nhưng tôi luôn cố gắng không giao phó hết cho người khác, mà tự mình chăm sóc con. Tôi điều chỉnh thói quen, sống theo nhịp của Leon như tập dậy sớm và loại bỏ thói quen thức khuya lẫn những điều không cần thiết để đầu óc nhẹ nhàng và chuyên tâm hơn. 

Bộ sưu tập Tiffany HardWear khởi nguyên từ một mẫu vòng tay được tìm thấy trong kho lưu trữ của Tiffany từ những năm 1960. Thiết kế được tái hiện lại và sáng tạo hơn với điểm nhận diện đặc trưng gồm: các mắt xích liên kết, quả cầu và ổ khóa kim loại. Với tinh thần táo bạo và mạnh mẽ, HardWear cổ vũ chúng ta tự do theo đuổi điều mình thích và người mình yêu, tự do thể hiện các cung bậc của tình yêu.

Cá nhân tôi nhận thấy không dễ dàng khi buộc phải cân bằng giữa công việc và gia đình. Chị thì sao?

Từ trước đến nay, tôi không cảm thấy áp lực vì buộc bản thân phải đạt được sự cân bằng hoàn hảo, mà cố gắng tìm cảm hứng cho công việc từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Tôi nghĩ cảm hứng không phải món quà tự tìm đến với mình, mà nó là cả một quá trình học tập và nuôi dưỡng. Và việc chăm sóc Leon cũng vậy. Thay vì xem việc sinh và nuôi con là nghĩa vụ, tôi xem đó là một niềm vui, một nguồn cảm hứng bất tận. Tôi luôn tìm cách biến những khó khăn thành cơ hội để cho công việc và cuộc sống gia đình hòa quyện một cách tự nhiên.

Là người thường xuyên công tác xa, làm thế nào để chị giúp con phát triển tính tự lập khi còn nhỏ? Và chị đã có bí quyết nào để khuyến khích con thể hiện bản thân một cách tự tin?

Mỗi đứa trẻ đều có khả năng tự lập khi có được sự hướng dẫn của người lớn. Ngoài việc lựa chọn môi trường học tập, tôi cho Leon học thêm nhiều kỹ năng khác để con có thể trải nghiệm nhiều thứ. Tôi không áp đặt kỳ vọng của mình lên cho Leon mà tập trung vào việc quan sát và định hướng theo sở thích cho con. Bố mẹ nào cũng mong muốn con mình trở thành người tài giỏi, tuy nhiên điều này không phải tự nhiên mà có. Mọi thứ đều phải trải qua quá trình rèn giũa và tôi luyện. Cho nên, tôi không bao giờ bắt con làm theo những gì bản thân không muốn. Tôi sẽ ủng hộ Leon thực hiện đam mê và sở thích để con cảm thấy tự tin và phát huy hết khả năng của mình. 

Trong văn hóa Á Đông, mọi người thường ngại ngùng và có phần dè dặt trong việc biểu lộ cảm xúc cũng như hạn chế bày tỏ cử chỉ thân mật giữa cha/mẹ và con. Vậy chị có thường xuyên nói lời yêu thương con, hay làm cách nào để xây dựng mối quan hệ gần gũi với con? 

Nhờ khoảng thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài, tôi đã học được cách thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên hơn. Tôi thường xuyên nói “Mẹ yêu con” trong mỗi cuộc trò chuyện và không quên gửi cho Leon những cái ôm ấm áp mỗi sáng trước khi con đi học, cũng như trước khi ngủ thay lời chúc ngủ ngon. Thi thoảng, tôi còn “chụp lén” Leon, sau đó đăng tải khoảnh khắc đáng yêu đó lên mạng xã hội để ghi lại những kỷ niệm ngọt ngào (cười).

Leon vô cùng hoạt bát và thích trải nghiệm những điểm đến mới. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, tôi đều sắp xếp đưa con đi tham gia các hoạt động ngoại khóa, chẳng hạn như xem triển lãm, trình diễn thời trang để cho con hiểu rõ hơn về công việc của mẹ đang làm, đồng thời tạo môi trường cảm thụ nghệ thuật tốt cho con. Ngoài ra, vào mỗi dịp hè hoặc kỳ nghỉ lễ, tôi dành thời gian đưa Leon đi chơi, nghỉ dưỡng để cả hai gắn bó hơn.

Nhà văn Kelly Corrigan từng viết: “Trong mối quan hệ giữa mẹ và con, bạn học hỏi không ngừng, đó là sự lựa chọn liên tục giữa thích nghi và chấp nhận”. Quy chiếu với bản thân trong hành trình làm mẹ, đâu là điều chị luôn phải học hỏi? Và đâu là điều buộc chị chấp nhận và thích nghi? 

Làm mẹ rồi mới thấy vì sao ông bà xưa gọi đây là thiên chức của người phụ nữ, vì nó chưa bao giờ dễ dàng, nhất là đối với người làm mẹ lần đầu như tôi. Tôi phải thay đổi bản thân để thích nghi với sự phát triển và tích cách riêng của Leon. Ngoài việc phải tham khảo các chỉ dẫn trên của bố mẹ, sách, báo hay các trang mạng xã hội, tôi cũng phải quan sát con từng giờ, từng bữa ăn, từng giấc ngủ. Đến nay, tôi vẫn là một người mẹ chăm chỉ học cách chấp nhận tính cách, sở thích cá nhân của con để hai mẹ con có thể giao tiếp, hiểu nhau nhiều hơn mỗi ngày.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị, và chúc chị có một ngày làm việc thật suôn sẻ!

Creative Director: Hà Đỗ
Art Director: Chi Lemon
Photographer: Mạnh Bi
Videographer: Luân Nguyễn
Producer: Chí Văn
Make up: Tùng Châu Trần
Lighting: Từ Tạp
Video assistant: Trần Minh Nghĩa
Production assistant: Nguyễn Bảo
Jewelry: Tiffany & Co. 
Fashion: Huong Boutique, L’ESPOIR

 

WITH LOVE
hân hạnh mang đến cho bạn bởi Đẹp và Tiffany & Co.

Tình yêu luôn là chủ đề bất tận của nhân loại ở bất kỳ thời đại nào. Và tình yêu cũng là nguồn cảm hứng, là trái tim của thương hiệu kim hoàn Tiffany & Co. thông qua mỗi bộ sưu tập. Mạnh mẽ hơn cả, Tiffany & Co. khởi động chiến dịch toàn cầu “With Love, Since 1837” như một cách tôn vinh tình yêu, nghề thủ công và di sản. Ấn tượng với chiến dịch này, tạp chí Đẹp và Tiffany & Co. mời bạn cùng bước vào hành trình ngập tràn sự yêu thương thông qua chiến dịch “With Love”, để cùng lắng nghe câu chuyện tình yêu của những nhân vật đặc biệt. Đó là tình yêu vô bờ dành cho nghệ thuật của NSND Lê Khanh, là tình mẫu tử ngọt ngào của GĐST Hà Đỗ với con trai, là đam mê âm nhạc bất tận của nữ ca sĩ Amee và sự “tôn thờ” điện ảnh vĩnh cửu của đạo diễn Leon Quang Lê cùng diễn viên Liên Bỉnh Phát. Đẹp tin rằng, dù ở bất kỳ hình hài nào, tình yêu sẽ mãi là nguồn sống của chúng ta. Như cách mà Tiffany & Co. luôn tin tưởng và theo đuổi kể từ năm 1837.

Theo dõi các bài trong chiến dịch “With Love”:
#WithLove – Ca sĩ AMEE: “Âm nhạc giúp tôi bớt ‘overthinking’!”
#WithLove – NSND Lê Khanh: “Gia đình và nghệ thuật là nguồn oxy duy trì sự sống trọn vẹn trong tôi”
#WithLove – GĐST Hà Đỗ: “Con là niềm cảm hứng và động lực lớn nhất của tôi”
#WithLove – Thánh đường điện ảnh của Leon Quang Lê và Liên Bỉnh Phát

 

The post #WithLove – Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ: “Con là niềm cảm hứng và động lực lớn nhất của tôi” appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/BpHvdCk
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét