Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Các bước chăm sóc da cơ bản dành cho người mới bắt đầu skincare.

Hi chị Oanh.

Từ trước tới giờ em không có sử dụng mỹ phẩm gì cả, nhưng dạo gần đây em thấy da mình ngày càng xấu hơn. Nên em muốn dùng mỹ phẩm để dưỡng da trở lại, nhưng em không biết bắt đầu từ đâu cả.

Chị có thể hướng dẫn giúp em một quy trình các bước chăm sóc da phù hợp với em được không ạ? Em cám ơn chị.

Trân.

Hi em.

Vì em chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da, cho nên chị sẽ hướng dẫn cho em các bước skincare cơ bản trước, rồi sau này khi em có nhiều kinh nghiệm rồi thì chị sẽ hướng dẫn cho em thêm các phương pháp chăm sóc da chuyên nghiệp hơn nghen.

Các bước chăm sóc da sẽ được chia ra làm hai buổi như sau:

  • Các bước chăm sóc da buổi sáng.
  • Các bước chăm sóc da buổi tối.

#1. Các bước chăm sóc da buổi sáng.

Các bước chăm sóc da buổi sáng, sẽ tập trung vào việc bảo vệ da em khỏi những tác động từ môi trường và ánh nắng mặt trời, cho nên các bước chăm sóc da sẽ bao gồm:

  • Bước 1: Sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Toner.
  • Bước 3: Kem dưỡng ẩm ban ngày.
  • Bước 4: Kem chống nắng.

Đây là các bước chăm sóc da cơ bản nhất vào buổi sáng. Sau này khi em có nhiều kinh nghiệm hơn rồi thì em có thể bổ sung thêm vào “Morning skincare routine” của mình, những sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp hơn như các bạn Hàn Quốc sau đây.

Ngoài ra thì em cần lưu ý một vài điều quan trọng sau đây, khi lựa chọn các sản phẩm cho quy trình chăm sóc da buổi sáng.

Lưu ý 1: Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho buổi sáng.

Sữa rửa mặt phù hợp nhất để rửa mặt vào buổi sáng, chính là sữa rửa mặt không tạo bọt. Bởi vì sau một đêm dài chúng ta chỉ ngủ trong phòng, và da của chúng ta cũng không có tiếp xúc nhiều với khói bụi ô nhiễm gì cả, nhiều lắm chỉ là một ít dầu nhờn tiết ra vào buổi sáng thôi.

Cho nên buổi sáng chúng ta chỉ cần làm sạch thật nhẹ nhàng với những loại sữa rửa mặt không tạo bọt là tốt nhất em nhé.

Lưu ý 2: Chọn kem dưỡng ẩm cho buổi sáng.

Kem dưỡng ẩm cho buổi sáng em nên chọn những loại có kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh. Nếu là da dầu thì em có thể lựa các loại kem dưỡng ẩm buổi sáng dạng gel, còn nếu là da khô thì em có thể chọn các loại kem dưỡng ẩm dạng lotion hoặc milk đều được.

Lưu ý 3: Chọn kem chống nắng.

Đối với kem chống nắng cho mặt thì em nên lựa những loại kem chống nắng có chỉ SPF từ 30 – 50 là tốt nhất. Và cũng như kem dưỡng ẩm buổi sáng, em cũng nên lựa những loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh. Nếu là da dầu thì em chọn các loại kem chống nắng dạng gel hoặc milk, còn nếu là da khô thì em nên lựa các loại kem chống nắng dạng lotion.

#2. Các bước chăm sóc da buổi tối.

Các bước chăm sóc da buổi tối sẽ khác hơn một chút so với buổi sáng, bởi vì buổi tối chúng ta sẽ tập trung vào các bước dưỡng và phục hồi da nhiều hơn là bảo vệ.

  • Bước 1: Tẩy trang.
  • Bước 2: Sữa rửa mặt.
  • Bước 3: Tẩy da chết.
  • Bước 4: Toner.
  • Bước 5: Mặt nạ.
  • Bước 6: Kem dưỡng ẩm ban đêm.
  • Bước 7: Dưỡng môi.
  • Bước 8: Mặt nạ ngủ.

Đừng sợ! Nhìn thì nhiều thế thôi nhưng không phải tối nào em cũng phải thực hiện hết bao nhiêu đây bước chăm sóc da như vầy đâu. Sẽ có những sản phẩm mà em chỉ dùng từ 1 – 2 lần / tuần thôi, như là:

  • Tẩy da chết.
  • Mặt nạ.
  • Mặt nạ ngủ.

Và dĩ nhiên để lựa chọn những sản phẩm cho quy trình chăm sóc da ban đêm, thì em cũng cần nhớ những lưu ý quan trọng sau đây.

Lưu ý 1: Chọn sản phẩm tẩy trang.

Nếu không có makeup vào buổi sáng thì buổi tối em nên sử dụng nước tẩy trang thay vì dầu tẩy trang. Việc tẩy trang mỗi ngày này là cần thiết nếu như em sử dụng những loại kem chống nắng có khả năng chống trôi “water resistant”.

Tuy nhiên không phải loại kem chống nắng nào cũng khó làm sạch. Cho nên sẽ tuỳ vào kem chống nắng mà chúng ta quyết định là có tẩy trang mỗi ngày hay không em nhé.

Lưu ý 2: Chọn sản phẩm tẩy da chết.

Hiện nay, tẩy da chết có rất nhiều loại và dạng bào chế khác nhau. Tuy nhiên, chức năng chính vẫn là giúp loại bỏ đi những tế bào da chết già nua, xỉn màu và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Tuy nhiên không phải loại tẩy da chết nào cũng giống nhau, có những loại tẩy da chết dạng “bôi lưu” và cũng có những loại tẩy da chết “rửa trôi”.

Tẩy da chết dạng bôi lưu thường là những loại kem với công dụng trị mụn, bởi vì chúng có chứa những thành phần tẩy da chết hoá học thuộc nhóm AHA hoặc BHA. Còn tẩy da chết dạng rửa trôi thì thường xuất hiện trong các loại sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm tẩy da chết dạng peeling.

Ngoài ra thì các sản phẩm như:

  • Mặt nạ đất sét.
  • Mặt nạ detox.
  • Sữa rửa mặt có hạt.
  • Toner làm sạch sâu.

Đều là sản phẩm có công dụng tẩy da chết. Cho nên khi xây dựng các bước skincare cho mình em phải chú ý ở bước tẩy da chết này nhé.

Lưu ý 3: Chọn toner “nước cần bằng”.

Toner là một sản phẩm khá đặc biệt, bởi vì ban đầu các nhà sản xuất mỹ phẩm tạo ra toner với mục đích là khắc phục nhược điểm “khô da” do sữa rửa mặt gây ra. Tuy nhiên sau này nghành công nghiệp mỹ phẩm càng ngày càng phát triển cho nên người ta sử dụng toner với nhiều công dụng khác nhau.

Có những loại toner giúp cân bằng pH của da sau mỗi lần em rửa mặt, nhưng cũng có những loại toner giúp làm sạch sâu, bằng cách loại bỏ những tế bào chết như chị vừa nhắc ở trên. Vì vậy em nên xem kỹ công dụng của những loại toner trước khi mua cưng nhé.

Lưu ý 4: Chọn kem dưỡng ẩm ban đêm.

Kem dưỡng ẩm là một trong những bước dưỡng da quan trọng nhất đối với tất cả mọi người. Một làn da đẹp là một làn da được cân bằng về độ ẩm, tuy nhiên để chọn được kem dưỡng ẩm ban đêm phù hợp thì em cần phải nắm được 2 nguyên tắc quan trọng.

  1. Cơ chế hoạt động.
  2. Môi trường sử dụng.

Bởi nếu như em chọn kem dưỡng ẩm không đúng cơ chế, hoặc là sử dụng kem dưỡng ẩm không đúng môi trường phù hợp, thì nhiều khi chính các loại kem dưỡng ẩm này lại làm hại da của em nhiều hơn.

Trong seri chăm sóc da cơ bản trên blog chị đã có đề cập đến vấn đề này rồi, nếu em chưa xem thi em có thể xem lại ngay tại đây.

Lưu ý 5: Chọn mặt nạ ngủ.

Nếu như em có một làn da khô đến mức bong tróc thì mặt nạ ngủ là một trong những sản phẩm tuyệt vời dành cho em. Chỉ cần sau một đêm đắp mặt nạ ngủ, em sẽ cảm nhận được sự thay đổi trên làn da của mình.

Nhưng ngược lại, nếu da em là da dầu thì em nên tránh xa mặt nạ ngủ ra nhé, nếu không thì chỉ cần sau một đêm đắp mặt nạ ngủ thôi, thì em sẽ được tặng ngay cho vài cái mụn đấy.

Cũng giống như tẩy da chết, mặt nạ ngủ em cũng không sử dụng mỗi ngày mà chỉ dùng trong các trường hợp da quá khô hoặc 1 tuần / 1 lần là được rồi cưng nhé.

#3. Video hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc da cơ bản.

Chị biết thể nào đọc đến đây, em cũng sẽ nói là sao mà chăm sóc da nó rắc rối quá vậy. Cho nên chị đã quay sẳn video quy trình các bước chăm sóc da cơ bản cho em luôn rồi đây, em chỉ cần xem và làm theo những bước cơ bản như thế này là được cưng nhé.

Còn trong qua trình thực hành các bước chăm sóc da mà có gì không hiểu hoặc cần hỗ trợ thì cứ inbox cho chị, chị sẽ hỗ trợ thêm cho mình cưng nhé.

The post Các bước chăm sóc da cơ bản dành cho người mới bắt đầu skincare. appeared first on GIÚP BẠN LÀM ĐẸP.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét