Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

công việc của nhà phát triển ứng dụng phần mềm là gì

Các nhà phát triển phần mềm là những bộ óc sáng tạo đằng sau các chương trình phần mềm và họ có các kỹ năng kỹ thuật để xây dựng các chương trình đó hoặc giám sát việc tạo ra chúng bởi một nhóm. Họ tạo ra phần mềm cho phép người dùng thực hiện các tác vụ cụ thể trên thiết bị máy tính. Những nhiệm vụ đó có thể bao gồm chơi trò chơi, xem phim, viết thư kinh doanh hoặc xây dựng bảng tính. Phần mềm chuyên dụng được tạo hoặc tùy chỉnh cho hầu hết mọi ngành nghề, ngành công nghiệp và bộ phận chính phủ.

Khoảng 425.000 nhà phát triển phần mềm đã làm việc tại Mỹ vào năm 2016.


Nhiệm vụ & trách nhiệm của nhà phát triển phần mềm
Các nhà phát triển có thể làm việc trong phần mềm hệ thống hoặc trong các ứng dụng như ứng dụng cho thiết bị di động, nhưng nhiệm vụ của họ tương tự nhau trong nhiều trường hợp.

Phát triển và thử nghiệm phần mềm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và khách hàng.
Phát triển nâng cấp cho các ứng dụng hiện có.
Giám sát chất lượng và hiệu suất của các ứng dụng thông qua thử nghiệm và bảo trì.
Tài liệu tất cả các công việc để tham khảo trong tương lai.


Lương phát triển phần mềm


Các nhà phát triển làm việc trong phần mềm hệ thống được trả tiền nhiều hơn so với những người làm việc trong các ứng dụng.

Mức lương hàng năm trung bình: $ 110.000 ($ 52,88 / giờ)
Mức lương hàng năm 10% hàng đầu: Hơn 166.960 đô la (80,27 đô la / giờ)
Mức lương dưới 10% hàng năm: Dưới 66.740 đô la (32,09 đô la / giờ)
Nguồn: Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ , 2018
Giáo dục, Đào tạo & Chứng nhận
Nghề này đòi hỏi giáo dục và đào tạo, nhưng chứng nhận không cần thiết.
Giáo dục: Các nhà phát triển phần mềm thường có bằng cử nhân khoa học máy tính và bộ kỹ năng lập trình mạnh mẽ. Sinh viên học khoa học máy tính nên tập trung vào các lớp học liên quan đến phần mềm xây dựng.
Thực tập: Thực tập rất được khuyến khích bởi vì họ cung cấp cả đào tạo thực hành và hiểu biết sâu sắc về các ngành công nghiệp khác nhau, cũng như tiếp xúc với các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Một kiến ​​thức vững chắc về thực tiễn tốt nhất trong ngành và các xu hướng mới nổi trong phát triển phần mềm là điều cần thiết.


Kỹ năng & năng lực của nhà phát triển phần mềm


Một vài phẩm chất và kỹ năng có thể giúp bạn thành công như một nhà phát triển phần mềm.

Sáng tạo và đổi mới: Bạn nên là người có đầu óc đằng sau các khả năng phần mềm mới, ngay cả khi những người khác nói rằng điều đó không thể thực hiện được.
Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp: Bạn sẽ không làm việc trong một khoảng trống. Công việc này thường liên quan đến việc cộng tác với một nhóm và bạn sẽ phải có khả năng truyền đạt chính xác và rõ ràng các hướng dẫn cho người khác.
Kỹ năng phân tích: Bạn sẽ phải phù hợp với các cải tiến và sáng tạo với nhu cầu của người dùng và khách hàng.
Tập trung và tập trung: Phát triển phần mềm bao gồm nhiều phần và phút đan xen. Bạn không thể dễ bị phân tâm nếu bạn muốn thành công.
Triển vọng việc làm
Cục Thống kê Lao động dự đoán rằng các công việc trong lĩnh vực này sẽ tăng trưởng rất đáng kể 24% từ năm 2016 đến 2026, so với mức tăng trưởng 7% cho tất cả các công việc nói chung.

Việc làm cho các nhà phát triển ứng dụng phần mềm dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn nữa, ở mức 31% trong cùng thời kỳ. Việc làm của các nhà phát triển hệ thống được dự kiến ​​sẽ tăng 11%. 

Có nhiều yếu tố thúc đẩy nhu cầu của các nhà phát triển phần mềm, bao gồm cả việc cạnh tranh để tạo ra các ứng dụng mới cho thiết bị di động, nhu cầu của ngành bảo hiểm và y tế cho phần mềm sáng tạo để quản lý chăm sóc bệnh nhân và lo ngại về các mối đe dọa đối với bảo mật máy tính cần đầu tư vào phần mềm bảo mật
Môi trường làm việc


Phát triển phần mềm là một nỗ lực của nhóm, vì vậy bạn sẽ thường xuyên làm việc và tương tác với những người khác. Đây là trường hợp ngay cả khi bạn làm việc tại nhà như một số nhà phát triển làm. Bạn vẫn phải duy trì liên lạc liên tục với những người khác có liên quan đến quá trình, thậm chí từ xa.
Lịch làm việc
Giờ có thể thất thường, tùy thuộc vào thời hạn và dự án bạn đang làm. Đây thường là một công việc toàn thời gian ở mức tối thiểu. Làm thêm giờ là phổ biến. Sự nghiệp này sẽ không dừng lại vào cuối tuần và ngày lễ

XEM THÊM CÁC TRANG CỦA TÔI LIÊN QUAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét