Thứ Năm, 25 tháng 2, 2021

Nhà thiết kế trang sức Ngọc Đoàn – Mỗi mẫu thiết kế đều tặng cho chính mình những cảm xúc khác nhau

Nhắc đến thương hiệu kim cương Leman Jewelry, hẳn chúng ta lại hình dung đến những gương mặt nghệ sỹ đình đám từng xuất hiện lộng lẫy tại các sự kiện lớn với các bộ trang sức mang tên thương hiệu này. Nhưng thực sự rất ít người biết đến người đứng sau thương hiệu này, người đã giúp các viên kim cương kia biết cách kể những câu chuyện của chính mình và tỏa sáng.

Nhà thiết kế trang sức Ngọc Đoàn (ảnh NVCC)
Là người luôn tạo ra sự khác biệt

Trưởng thành từ trường đào tạo Gemological Institute of America (GIA) và có hơn 6 năm làm việc tại học viện danh tiếng này. Ngọc Đoàn là một trong những nhà thiết kế (NTK) trang sức hiếm hoi của làng trang sức Việt có khả năng thấu hiểu và đọc vị từng viên đá bằng khả năng thiên phú. Các thiết kế của Ngọc Đoàn gần như chinh phục mọi đối tượng khách hàng. Từ những doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng trong giới nghệ thuật đến những người trẻ tuổi… Có vẻ như chỉ cần mang lên mình một món trang sức nào đó của Ngọc Đoàn thì ngay lập tức cá tính của chủ nhân được thể hiện hết sức rõ ràng.

Một mẫu thiết kế rất riêng của NTK Ngọc Đoàn.

NTK Ngọc Đoàn gần như chưa bao giờ lặp lại ý tưởng cho các mẫu thiết kế của mình, vì giữa anh và kim cương có một mối tri giao đặc biệt. Chỉ cần nhìn thấy một viên kim cương nào đó là lập tức trong đầu anh xuất hiện mẫu thiết kế cho viên đó ngay. Nên với Ngọc Đoàn, anh không có giờ giấc cố định cho việc tập trung cho sáng tác, mà cảm hứng có thể đến bất cứ khi nào, lúc thì đang lái xe, lúc đang chơi piano, thậm chí là lúc đang tư vấn cho khách hàng. Đây cũng chính là điều khác biệt nhất trong các sản phẩm của Leman Jewelry so với các thương hiệu trong nước. Đặc biệt hơn nữa, đó là những sản phẩm được tạo ra của một nhà thiết kế đậm chất nghệ sỹ và yêu nghề đầy khát khao.

Thiết kế thể hiện tính khác biệt trong từng mẫu thiết kế của NTK Ngọc Đoàn (ảnh Leman Jewelry cung cấp)
Đến những mẫu thiết kế đầy chất thơ

Là người vốn kín tiếng, e dè với đám đông và ít nói về mình; Ngọc Đoàn dành hết cảm xúc vào những viên kim cương và các tác phẩm của mình. Vậy nên không gì ngạc nhiên khi tạp chí Solitaire đánh giá Ngọc Đoàn là một trong những nhà thiết kế trẻ có gu trang sức đáng chú ý. Bởi trong năm 2019, rất nhiều lần tạp chí quốc tế về nữ trang cao cấp này đã chọn giới thiệu các bộ sưu tập của Ngọc Đoàn trong nhiều số liên tục. Đặc biệt, cũng trong năm này, tạp chí Solitare ấn bản của Singapore đã xướng tên Ngọc Đoàn trong Top những nhà thiết kế kim cương nổi bật tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Solitare Singapore thực hiện cuộc bình chọn này.

Mỗi một tác phẩm của Ngọc Đoàn, là những-gì-đó mà từ ngữ không thể nào mô tả hết được. Là mùi trầm ấm áp trong căn hộ của bạn. Là tiếng piano bạn đắm chìm để cân bằng những áp lực của mình. Là tiếng cười bình an của cô con gái nhỏ. Mọi thứ được Ngọc mang vào hết trong tác phẩm của mình. Để khi tìm thấy chủ nhân thì sứ mệnh của “nó” chính là tỏa sáng. “Mỗi một mẫu, từ khi thiết kế phác thảo đến khi thành phẩm, luôn là một chuỗi các cảm xúc khác nhau, rất riêng” – Ngọc Đoàn chia sẻ thêm.

Một mẫu thiết kế đầy chất thơ của NTK Ngọc Đoàn (ảnh của thương hiệu Leman Jewelry cung cấp).

Có lần Ngọc Đoàn chia sẻ câu chuyện thương hiệu mang tên Leman của mình – tên một thị trấn nhỏ nên thơ của Pháp mà có lần anh từng đặt chân đến. Tên thương hiệu cũng chính là một niềm cảm hứng đậm chất nghệ thuật cho những sáng tác của Ngọc. Khác với vẻ ngoài hơi gai góc của mình, Ngọc Đoàn lại mang một tâm hồn rất nhạy cảm của nghệ sĩ, nên bất cứ điều nhỏ bé nào của cuộc sống anh đều muốn giữ lại và truyền tải vào trong các sáng tác của mình, từ một giọt mưa đêm đến những bông hoa cúc dại…

Và tìm kiếm sự cân bằng giữa quản trị doanh nghiệp và một nhà thiết kế

Ngọc Đoàn vẫn hay đùa rằng, mỗi ngày mình cứ phải quay cuồng giữa hai con người khác nhau trong chính mình. Vừa điều hành quản lý doanh nghiệp, vừa đốc thúc phòng sản xuất chế tác lại vừa tư vấn bán hàng cho khách. Ngọc chia sẻ anh không thể làm khác được vì trên thực tế chính người tạo ra sản phẩm mới hiểu hết “những đứa con” của mình, “nói ra là khách hàng tin tưởng ngay” – Ngọc nhấn mạnh.

Vậy Ngọc Đoàn thiết kế lúc nào? Bất cứ khi nào có thể là Ngọc lại say mê với niềm yêu thích của mình. Từng mẫu thiết kế của anh chính là điểm nhấn của thương hiệu Leman Jewelry, nên dù có bận rộn bao nhiêu, dù phải căng đầu ra với bao khoản chi phí của người đứng mũi chịu sào; thì Ngọc vẫn dành cho mình khoảng thời gian để có thể sáng tác, thiết kế. Mà với Ngọc Đoàn, đó là không gian riêng anh được là chính mình nhất. Đó cũng chính là cân bằng mà không cần phải cố gắng bất cứ điều gì.

Cửa hàng mới đầy sang trọng của Ngọc Đoàn tại TP.HCM (ảnh của Leman Jewelry cung cấp).

Đến hôm nay, khi khai trương showroom mới khá lộng lẫy nằm trên con đường Lý Tự Trọng sang trong bậc nhất Sài Gòn, đây dường như là chứng minh cho sự thành công trong triết lý sống của anh: say mê, hết mình trong thiết kế, đồng thời cũng quyết đoán mạnh mẽ trong kinh doanh. Hai thái cực luôn cần thiết cho một người như Ngọc Đoàn. Showroom mới chính là bước đệm để thỏa khát vọng trong 5 năm tới khi Leman Jewelry sẽ bước ra các nước và mang câu chuyện trang sức Việt kể lại với bạn bè khắp nơi.

Leman Jewelry
Showroom: 201 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Quận 1.
Chi nhánh cũ: 2bis Cách Mạng Tháng Tám, P. Bến Thành, Quận 1.
– Hotline: 0906698006
– Facebook: lemanjewelryofficial

The post Nhà thiết kế trang sức Ngọc Đoàn – Mỗi mẫu thiết kế đều tặng cho chính mình những cảm xúc khác nhau appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/2YzRxtG
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét