Thứ Tư, 24 tháng 1, 2024

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập gốm Bát Tràng độc bản – “Rồng Phố” – trước thềm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn

Vừa qua, Sa Maison đã kết hợp cùng Bát Tràng Museum Atelier tổ chức sự kiện pop-up Maison Tết – trưng bày các sản phẩm gốm sứ và lần đầu tiên ra mắt bộ sưu tập “Rồng Phố” cho Tết Giáp Thìn 2024.

Trong thời điểm diễn ra sự kiện Maison Tết, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu những sản phẩm gốm sứ độc bản, mang đậm bản sắc văn hóa Việt của Bát Tràng Museum Atelier, từ những bình hoa tulipier với thiết kế độc đáo, cặp ngựa mang ý nghĩa may mắn cho năm mới đến những chiếc giày gốm trứ danh của cố Nghệ nhân nhân dân Vũ Thắng. Đây còn là lần đầu tiên bộ sưu tập “Rồng Phố” – tác phẩm nghệ thuật gốm kết hợp giữa Bát Tràng Museum Atelier và Nhà thiết kế Diệu Anh được ra mắt trước công chúng.

Kế thừa nét đẹp tinh hoa trong tạo hình truyền thống, “Rồng Phố” được tiếp cận qua góc nhìn đương đại: vẫn trang trọng, uy nghiêm nhưng lại thân thuộc và hiện hữu. Theo quan niệm Á Đông, Rồng mang 4 sức mạnh của thiên nhiên tạo nên vũ trụ: gió – lửa – đất – nước và con người chúng ta chỉ là một phần rất khiêm nhường. Đây cũng là mạch dẫn dắt Bát Tràng Museum Atelier và Nhà thiết kế Diệu Anh tạo dựng nên một ý niệm và hình tượng “Rồng Phố” – vẫn rất thiêng mà lại rất đời. Cùng với ngọn lửa nung của nghề gốm, sinh khí và năng lượng ngầm như đã được truyền vào các sản phẩm làm thêm ấm cúng không gian nội tại.

Chia sẻ thêm về hành trình tạo ra bộ sưu tập, anh Vũ Khánh Tùng và anh Phạm Thăng Long cho biết, Bát Tràng Museum Atelier đã dành rất nhiều công sức và thời gian cho quá trình nghiên cứu và hiện thực hóa ý tưởng “Rồng Phố”, như tác phẩm “ghế bia hơi” phải mất đến 6 tháng tỉ mỉ chế tác mới được hoàn thiện. Với Bát Tràng Museum Atelier, đây không chỉ đơn giản là sản phẩm thủ công, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật chứa đựng niềm tin, niềm đam mê, sự chân thành và tâm huyết của những người nghệ nhân gốm.

Bộ sưu tập “Rồng Phố” cùng các tác phẩm sứ độc bản của Bát Tràng Museum Atelier sẽ được trưng bày tại Sa Maison Hà Nội đến hết ngày 18/02, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và sâu sắc về nghệ thuật và văn hóa Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

The post Chiêm ngưỡng bộ sưu tập gốm Bát Tràng độc bản – “Rồng Phố” – trước thềm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/fI7WiVt
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét