Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

#GoldenGlobes2024 – 6 khoảnh khắc đắt giá tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2024

Sáng ngày 8/1 (giờ Việt Nam), Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 81 đã chính thức diễn ra tại khách sạn The Beverly Hilton (Mỹ). Sự kiện điện ảnh danh giá này đã thu hút sự quan tâm to lớn của công chúng và giới chuyên môn. Bên cạnh những giải thưởng xứng đáng được trao, Quả Cầu Vàng 2024 còn chứng kiến nhiều khoảnh khắc khó quên đến từ các ngôi sao tham dự.

“Oppenheimer” càn quét các giải thưởng lớn

Trước lễ trao giải, bộ phim “Oppenheimer” của đạo diễn Christopher Nolan dẫn đầu với 8 đề cử. Sau lễ trao giải, phim tiếp tục “đại thắng” khi giành về 5 tượng vàng danh giá với “Phim chính kịch hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” (Christopher Nolan), “Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất” (Cillian Murphy), “Nam phụ xuất sắc” (Robert Downey Jr.) và “Nhạc phim hay nhất” (Ludwig Göransson).

“Oppenheimer” được giới phê bình đánh giá cao và được coi là ứng viên nặng ký tại các giải thưởng điện ảnh diễn ra dịp đầu năm nay. Bộ phim tiểu sử làm về “cha đẻ của bom nguyên tử” – nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (vai diễn do nam diễn viên Cillian Murphy thủ vai) đã thành công vang dội ở phòng vé, mang về hơn 950 triệu USD trên toàn thế giới và trở thành phim tiểu sử có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Sự tỏa sáng của các ngôi sao gốc Á

Tại mùa giải năm nay, series “Beef” thắng lớn khi giành được cúp ở cả ba hạng mục được đề cử: “Mini-series xuất sắc”; “Nữ chính xuất sắc nhất” (diễn viên Ali Wong) và “Nam chính xuất sắc nhất” (diễn viên Steven Yeun). 

“Beef” đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để giành lấy chiến thắng một cách thuyết phục, giúp Lee Sung-jin trở thành đạo diễn người Hàn thứ hai thắng giải Quả Cầu Vàng hạng mục truyền hình, sau Hwang Dong-hyuk với “Squid Game” hồi 2022. Hai ngôi sao Ali Wong và Steven Yeun cũng đã làm nên lịch sử khi là những diễn viên gốc Á đầu tiên giành chiến thắng ở những hạng mục quan trọng này.

Vào thời điểm ra mắt (4/2023), bộ phim nhận được sự chú ý của khán giả Việt vì có sự tham gia của diễn viên Hồng Đào. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của bát canh chua quen thuộc trong mâm cơm cũng được bàn luận sôi nổi và trở nên “viral” trên mạng xã hội.

Với giải thưởng này, có thể nói rằng độ phủ sóng của phim không chỉ dừng lại ở thị trường châu Á mà đã được công chúng quốc tế nhiệt tình đón nhận. Thế nên, đây không chỉ là chiến thắng cá nhân của Ali Wong hay Steven Yeun, mà nó còn đánh dấu một cột mốc quan trọng tiếp nối hành trình chinh phục giấc mơ Hollywood của các diễn viên châu Á.

Lily Gladstone làm nên “chiến thắng lịch sử”

Lily Gladstone (thuộc sắc tộc Blackfeet/Nimíipuu) đã làm nên lịch sử khi là người bản địa duy nhất mang về Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên xuất sắc trong phim điện ảnh/chính kịch”, nhờ diễn xuất tuyệt vời trong tác phẩm “Killers of the Flower Moon”. 

Đứng trên sân khấu nhận giải, ngôi sao sinh năm 1986 đã nói cảm ơn bằng ngôn ngữ Blackfeet của bộ tộc mình, đồng thời gọi đây là một “chiến thắng lịch sử” vì có rất ít nghệ sĩ da đỏ bản địa được tôn vinh trong lịch sử Hollywood. Irene Bedard là diễn viên bản địa duy nhất trước đó được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình “Lakota Woman: Siege at Wounded Knee” năm 1994. Chiến thắng này của Lily Gladstone có ý nghĩa to lớn giúp mở đường cho sự xuất hiện thường xuyên hơn của người bản địa trên màn ảnh.

Emma Stone mang về giải Quả Cầu Vàng thứ hai 

Emma Stone đã xuất sắc mang về cho mình Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Nữ chính phim điện ảnh thể loại hài kịch/nhạc kịch xuất sắc nhất” với vai diễn xuất thần của cô trong “Poor Things”.

Trong tác phẩm do Yorgos Lanthimos đạo diễn, Emma Stone vào vai Bella Baxter, một người phụ nữ được tái sinh nhờ bộ não của đứa con chưa chào đời. Nữ diễn viên sinh năm 1988 gây ấn tượng với tạo hình và tính cách khác thường. Cô cũng khiến khán giả ấn tượng bởi những khoảnh khắc ân ái bùng cháy nhưng lại hết sức tự nhiên với bạn diễn Mark Ruffalo. Được biết, cúp vàng hôm nay là chiến thắng thứ 2 của Emma tại Quả Cầu Vàng, sau Nữ chính xuất sắc nhất năm 2017 với vai diễn trong “La La Land”. Emma Stone lần đầu tiên được đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục này vào năm 2011, với vai chính trong phim “Easy A”.

Truyền thông nước ngoài nhận định, Quả Cầu Vàng thứ hai của Emma Stone là một tín hiệu tốt cho thấy nữ diễn viên hoàn toàn có thể chinh phục được tượng vàng Oscar thứ hai trong sự nghiệp. Nhưng trước đó, cô vẫn cần vượt qua đối thủ đáng gờm là Lily Gladstone – người đang cạnh tranh khốc liệt với Emma ở các giải thưởng lớn nhỏ tại Mỹ.

Kylie Jenner và Timothée Chalamet không ngần ngại “phát cẩu lương”

Là một trong những cặp đôi được quan tâm nhất hiện nay, Kylie Jenner và Timothée Chalamet đã gây bão mạng xã hội sau khi công khai tình tứ ngay trên sóng truyền hình lễ trao giải. Được biết, mỹ nhân sinh năm 1997 đến ủng hộ bạn trai khi anh được đề cử giải “Nam diễn viên chính xuất sắc phim hài/ca nhạc” với vai diễn trong “Wonka”. Đây cũng là lần đầu tiên cả hai xuất hiện cùng nhau tại một lễ trao giải sau gần một năm hẹn hò. Để tránh gây chú ý, Kylie không chụp hình thảm đỏ với Timotheé mà đi thẳng vào trong hội trường.

Cặp đôi dường như không thể rời mắt khỏi nhau và còn không ngần ngại trao lời yêu dù đang ở chốn đông người. Có thể nói rằng từ khi hẹn hò vào đầu năm 2023, tài tử sinh năm 1995 và nữ tỷ phú vẫn thường xuyên quấn quýt bên nhau. 

Taylor Swift hóng “drama” của Selena Gomez

Sự xuất hiện của Taylor Swift và Selena Gomez đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng. Đặc biệt là khi cặp bạn thân ngồi cạnh nhau và trò chuyện thân thiết. Nhiều trang tin đã dựa vào khẩu hình miệng của Selena và đoán rằng cô đã nói: “Em xin chụp ảnh cùng Timotheé nhưng mà ‘cô ấy’ không cho”. Cô gái được nhắc đến ở đây có thể là Kylie Jenner, người vướng vào lùm xùm “mỉa mai” Selena Gomez vào hồi tháng 3 vừa qua. Mặc dù thông tin chưa được xác thực nhưng dân cư mạng vẫn không ngừng bàn tán sôi nổi.

Được biết, tình bạn của cặp đôi ca sĩ đình đám đã kéo dài 15 năm. Trải qua nhiều sóng gió, cả hai vẫn đồng hành và ủng hộ nhau, đồng thời dành thời gian để gặp gỡ, tụ họp vào các dịp lễ, sinh nhật. Ở nhiều lễ trao giải âm nhạc, khán giả luôn bắt gặp hình ảnh đôi bạn thân trò chuyện, thân thiết. Năm nay, phim tài liệu “Eras Tour” của Swift được đề cử ở hạng mục “Thành tích điện ảnh và Doanh thu phòng vé”. Trong khi đó, Selena Gomez nhận đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất mảng phim truyền hình nhiều tập/hài kịch hoặc ca nhạc”, cho vai diễn Mabel Mora trong “Only Murders in the Building”.

Đáng chú ý, năm nay, lễ trao giải Quả Cầu Vàng mang đến hai hạng mục hoàn toàn mới dành cho những thành tích doanh thu ngoài phòng vé và các màn trình diễn hài kịch độc thoại.

Khác với Oscar, Quả Cầu Vàng tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Ngoài ra, giải thưởng này cũng phân biệt rõ ràng giữa các thể loại phim để có sự đánh giá dễ dàng hơn. Đây cũng là năm đánh dấu lễ trao giải Quả Cầu Vàng đầu tiên kể từ khi Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) giải thể. Hiện giải thưởng đã được mua lại bởi hai công ty Dick Clark Productions và Eldridge Industries.

Kết quả Quả Cầu Vàng lần thứ 81

Hạng mục điện ảnh

Phim chính kịch hay nhất: “Oppenheimer”
Phim hài/ nhạc kịch hay nhất: “Poor Things”
Nam chính kịch xuất sắc nhất: Cillian Murphy (“Oppenheimer”)
Nữ chính kịch xuất sắc nhất: Lily Gladstone (“Killers of the Flower Moon”)
Nam chính hài/ nhạc kịch xuất sắc nhất: Paul Giamatti (“The Holdovers”) 
Nữ chính hài/ nhạc kịch xuất sắc nhất: Emma Stone (“Poor Things”)
Nam phụ xuất sắc nhất: Robert Downey Jr. (“Oppenheimer”)
Nữ phụ xuất sắc nhất: Da'Vine Joy Randolph (“The Holdovers”) 
Đạo diễn xuất sắc nhất: Christopher Nolan (“Oppenheimer”)
Biên kịch xuất sắc nhất: Justine Triet và Arthur Harari (“Anatomy of a Fall”) 
Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Anatomy of a Fall (Pháp)
Phim hoạt hình hay nhất: “The Boy and the Heron”

Hạng mục truyền hình

Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất: “Succession"
Phim truyền hình hài kịch/âm nhạc xuất sắc nhất: “The Bear”
Nam chính truyền chính kịch xuất sắc nhất: Kieran Culkin
Nữ chính truyền chính kịch xuất sắc nhất: Sarah Snook
Nam chính truyền hình thể loại âm nhạc/hài kịch xuất sắc nhất: Jeremy Allen White
Nữ chính truyền hình thể loại âm nhạc/hài kịch xuất sắc nhất: Ayo Edebiri
Phim truyền hình giới hạn xuất sắc nhất: “Beef”
Nam chính phim truyền hình giới hạn xuất sắc nhất: Steven Yeun
Nữ chính phim truyền hình giới hạn xuất sắc nhất: Ali Wong
Nam phụ truyền hình xuất sắc nhất: Matthew Macfadyen
Nữ phụ truyền hình xuất sắc nhất: Elizabeth Debicki

The post #GoldenGlobes2024 – 6 khoảnh khắc đắt giá tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2024 appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Vui0tDj
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét