Dẫu đứng trước hàng loạt tranh cãi về cốt truyện và cách xây dựng nhân vật, nhưng bộ phim “The Empress of Ayodhaya” (tựa Việt: “Nữ hoàng Ayodhaya”) vẫn làm nên “cơn sốt” nhờ vào màn tái xuất đầy ấn tượng của Mai Davika, cùng với bối cảnh hoành tráng và tình tiết thấm đẫm dấu ấn sử thi ly kỳ.
Được chỉ đạo bởi đạo diễn Sant Srikaewlaw, “The Empress of Ayodhaya” mang đến một câu chuyện sử thi đầy kịch tính, tái hiện một thời kỳ vàng son trong lịch sử Thái Lan. Lấy cảm hứng từ Mae Yuhua – Nữ vương duy nhất của Ayodhaya, phim kể về cuộc đời của Jinda (Mai Davika), một cô gái không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp và tư chất thông minh, mà còn gánh vác trên mình trọng trách đoạt lại ngai vàng từ Quốc vương Chairacha (Tui Thiraphat) để phục hưng dòng dõi Lavo.
Để thực hiện được tham vọng này, Jinda buộc phải rời xa người tình là tư tế Bà La Môn Worawongsathirat (Film Thanapat), và trở thành phi tần của Quốc vương. Trên con đường thâu tóm quyền lực, Jinda phải đối mặt với muôn vàn mưu sâu kế hiểm, các trận chiến đẫm máu cũng như những giằng xé trái tim trong mối tình “vụng trộm” cùng Worawongsathirat.
Mối quan hệ đầy phức tạp giữa các nhân vật, những âm mưu nham hiểm và bí mật tăm tối trong hoàng gia tạo nên một cuộc tranh đấu quyền lực khốc liệt ở chốn hậu cung. Tại đây, họ phải đối mặt với tình cảm, tham vọng, phản bội và những quyết định số phận trong thâm cung đầy rẫy hiểm nguy. Với cốt truyện tranh đấu hậu cung đầy kịch tính, “The Empress of Ayodhaya” khiến người xem không thể rời mắt khỏi từng diễn biến đầy căng thẳng và bất ngờ. Mỗi tập phim là một đấu trí quyết liệt, ở đó không chỉ có sự đối đầu giữa các nhân vật chính mà còn có vô vàn âm mưu ngấm ngầm từ phía sau lẫn những sự phản bội tưởng chừng như vô hại nhưng lại ẩn chứa sức hủy hoại khủng khiếp.
Sau khoảng thời gian dài vắng bóng màn ảnh nhỏ, Mai Davika có màn tái xuất ngoạn mục trong “The Empress of Ayodhaya”. Ở dự án lần này, cô đảm nhận hai vai diễn đầy thử thách là Mae Jinda và phi tần Thao Suri Sudacha.
Với màn hóa thân thành Jinda – con gái của lãnh chúa Lopburi, mỹ nhân xứ sở Chùa Vàng đã thành công thể hiện sự phức tạp của nhân vật, từ vẻ yếu đuối đến sự quyết liệt, tạo nên một hình ảnh đầy ấn tượng và lôi cuốn. Trên phim, Mae Jinda vừa là một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng cũng phải gánh vác những trách nhiệm và sự hy sinh để tranh đoạt ngai vàng. Hơn hết, cô luôn đứng giữa xung đột nội tâm khi phải đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc. Mỗi quyết định dù là trong các mối quan hệ thân thiết hay những cuộc chiến chính trị, đều đẩy cô vào tình thế phải lựa chọn tình yêu và quyền lực.
Trong khi vai phi tần Thao Suri Sudacha, Mai Davika mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Là người nắm giữ vương quyền chốn hậu cung tương lai, Thao Suri Sudacha luôn phải đối mặt với vô vàn âm mưu đến từ bên ngoài. Bên cạnh đó, cô còn phải giữ vững sự trung thành của các phi tần, những người luôn có thể phản bội nếu lợi ích cá nhân bị đe dọa. Trong vai diễn này, Mai Davika khắc họa thành công sự sắc bén và kiên định của một phi tần đầy quyền lực, nhưng cũng thể hiện sự nhạy cảm trong những quyết định đầy khó khăn để bảo vệ ngôi vị.
Sự đột phá trong lối diễn xuất của Mai Davika đã giúp bộ phim làm nên cơn địa chấn màn ảnh nhỏ, đồng thời trở thành “ngựa chiến” đáng gờm, nối tiếp thành công của “Thong Prakai Saed” (tựa Việt: “Thiên Sứ Tội Lỗi”) do Baifern Pimchanok đóng chính trước đó. Ngay từ tập mở màn, “The Empress of Ayodhaya” nhanh chóng phá kỷ luật rating của nhà đài One31 với con số cực kỳ ấn tượng là 3.089. Đây được xem là thành tích vô tiền khoáng hậu kể từ khi nhà đài thành lập đến nay. Đặc biệt, thành tích này cũng đưa Mai Davika trở thành một trong những nghệ sĩ đáng chú ý nhất tháng 11.
Bên cạnh nội dung kịch tính, bộ phim còn gây chú ý với loạt tình tiết gây sốc. Ngay những tập đầu tiên, cảnh quay Jinda được người hầu thân cận chỉ dạy những tư thế thị tẩm, đồng thời căn dặn cô rằng phải cực kỳ thận trọng vì lần tiến cung của bản thân có liên quan đến vận mệnh quốc gia. Phân đoạn này lập tức trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều khán giả bày tỏ sự bất ngờ trước lối kể chuyện đầy táo bạo của đội ngũ sản xuất phim.
Chưa dừng lại ở đó, trong tập 5, “The Empress of Ayodhaya” một lần nữa làm dậy sóng truyền thông ở cảnh hôn đồng giới của Jinda và phi tần Tanyong (Nopjira Lerkkajornamkul). Trước đó, cả hai là đối thủ trong cuộc chiến ngầm tranh giành ngai vàng từ quốc vương Phra Chairacha. Tuy nhiên, Tanyong lại nảy sinh tình cảm với Jinda và luôn tìm cách tiếp cận cũng như chủ động giúp đỡ, mặc cho cô luôn đề phòng. Dù rất bất ngờ, nhưng Jinda vẫn chấp nhận nụ hôn và xem đó là bí mật đổi lấy bí mật. Jinda sẽ bảo vệ, không tiết lộ chuyện Tanyong yêu mình. Ở chiều ngược lại, Tanyong cũng không được tiết lộ bí mật về người tình lẫn chuyện đầu độc quốc vương của Jinda. Phân cảnh táo bạo của Mai Davika và bạn diễn khiến khán giả phải ngạc nhiên trước độ đầu tư cho vai diễn của nàng “ma nữ” khi dám thực hiện cảnh quay đầy tranh cãi.
Ngoài ra, mối quan hệ tình cảm ngoài luồng, cùng những cảnh quay thân mật giữa nữ vương và tư tế Bà La Môn Worawongsathirat cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả nhận xét rằng những phân cảnh này, mặc dù tăng phần kịch tính cho câu chuyện nhưng lại khiến bộ phim trở nên nặng về yếu tố gợi cảm, thậm chí có phần lạm dụng cảnh nóng. Song, một số khác lại cho rằng đây chính là cách để bộ phim đẩy sự phức tạp và căng thẳng trong mối quan hệ của các nhân vật lên đỉnh điểm. Tuy đứng trước nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận rằng những tình tiết gây sốc và táo bạo trong bộ phim không chỉ tạo nên sự bất ngờ mà còn góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ, khiến khán giả không ngừng mong đợi các diễn biến tiếp theo.
The post Cơn địa chấn màn ảnh nhỏ Thái Lan của năm gọi tên siêu phẩm sử thi “Nữ hoàng Ayodhaya” appeared first on Tạp chí Đẹp.
tham my diamond
https://ift.tt/PGBj8Yo
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét