Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Sữa rửa mặt và tất cả những gì bạn cần biết.

Đây là video #2 nói về chủ đề sữa rửa mặt trong seri chăm sóc da cơ bản. Để xem toàn bộ tài liệu và những video hướng dẫn khác các chị vui lòng xem tại đây:

Ngoài ra trong tài liệu này, Oanh cũng đã trả lời hết tất cả những thắc mắc của các chị về sữa rửa mặt. Mong là sẽ giúp ích được cho các chị trong việc lựa chọn cũng như sử dụng sữa rửa mặt làm sao cho hiệu quả nhất các chị nhé.

Các chị có thể sử dụng phần MỤC LỤC dưới đây để tìm kiếm nhanh thắc mắc của mình.

P.s: Tài liệu này sẽ được cập nhật mới liên tục, mỗi khi có câu hỏi mới các chị nhé.

#1. Có cần sử dụng máy rửa mặt hay không?

Cái này thì tuỳ vào điều kiện kinh tế của các chị thôi bởi có cũng được mà không có cũng chẳng sao cả. Thực tế, bản chất máy rửa mặt chỉ là sản phẩm phụ trợ cho việc rửa mặt mà thôi. Điều quan trọng quyết định mặt có sạch hay không là do sữa rửa mặt mà mình đang dùng các chị nhé.

#2. Rữa mặt một ngày bao nhiêu lần là đúng?

Về cơ bản thì sẽ là 3 lần:

  • Sáng.
  • Chiều.
  • Tối.

Tuy nhiên, đối với sữa rửa mặt tạo bọt thì các chị chỉ nên dùng tối đa 1 lần trong ngày mà thôi. Còn các trường hợp khác, nếu cần làm sạch da mặt thì các chị nên dùng sữa rửa mặt không tạo bọt sẽ tốt hơn.

#3. Tẩy trang rồi có cần dùng sữa rửa mặt nữa hay không?

Với mức độ ô nhiễm như hiện tại thì Oanh khuyên là nên. Ngoài ra, các chị nên biết là sữa rửa mặt là 1 trong 3 bước dưỡng da tiêu chuẩn không thể thiếu.

Các chị có thể không cần tẩy trang nếu như các chị không makeup hoặc không sử dụng kem chống nắng kháng nước, chống trôi “water resistant

Nhưng sữa rửa mặt thì chắc chắn là sản phẩm phải dùng các chị nhé.

#4. Tại sao dùng sữa rửa mặt lại bị khô da?

Đây là một lỗi dùng sữa rửa mặt khá phổ biến. Khi các chị sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt quá nhiều lần trong ngày, nó sẽ làm cho da các chị bị khô, nhất là với những chị đang gặp tình trạng da mất nước.

Oanh đã có video nói rõ về cách sử dụng sữa rửa mặt làm sao cho đúng trong video hướng dẫn chăm sóc da cơ bản rồi.

Nếu chưa xem thì các chị có thể xem lại tại đây:

Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa làm khô da khi dùng sữa rửa mặt đó là do rửa mặt quá lâu. Thông thường, thời gian tốt nhất để rửa mặt là 1 phút đối với sữa rửa mặt tạo bọt và 2 phút đối với sữa rửa mặt không tạo bọt các chị nhé.

#5. Da khô thì nên chọn sữa rửa mặt nào?

Sữa rửa mặt không tạo bọt các chị nhé.

#6. Da dầu thì nên xài loại sữa rửa mặt nào?

Da dầu nhưng nếu dưới 18 tuổi thì các chị nên sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt.

Còn trường hợp da dầu nhưng trên 22 tuổi thì các chị nên dùng cả 2 loại sữa rửa mặt như trong video hướng dẫn chăm sóc da cơ bản các chị nhé.

#7. Da nhạy cảm thì nên xài sữa rửa mặt nào?

Sữa rửa mặt không màu, không mùi và không tạo bọt là phù hợp nhất các chị nhé.

#8. Có nên xài sữa rửa mặt dưỡng trắng hay không?

Oanh không biết các chị như thế nào chứ với Oanh thì sữa rửa mặt là sản phẩm dùng để làm sạch chứ không phải là sản phẩm dưỡng trắng.

Muốn dưỡng trắng thì Oanh sẽ sử dụng kem dưỡng trắng, còn sữa rửa mặt thì chỉ cần làm đúng chức năng làm sạch da là được.

#9. Nên mua loại máy rửa mặt nào?

Như đã trả lời cho các chị trong câu hỏi #1 rồi đó. Máy rửa mặt chị là dụng cụ hỗ trợ rửa mặt thôi.

Cho nên tuỳ vào các chị, thích loại nào thì mình mua loại đó. Điều quan trọng quyết định độ sạch của da không phải là máy rửa mặt mà chính là sữa rửa mặt các chị nhé.

#10. Có nên dùng các loại bột đậu để rửa mặt hằng ngày hay không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Bởi vì khi các chị dùng các loại bột đậu để rửa mặt thì nó sẽ gây nên 2 vấn đề:

Vấn đề thứ 1: Khi các chị chà sát các loại bột đậu này trên da nó sẽ kích hoạt tuyến dầu và làm cho da các chị tiết dầu nhiều hơn.

Vấn đề thứ 2: Khi các chị dùng các loại bột đậu để rửa mặt hàng ngày thì giống như các chị đang tẩy da chết cho mặt mỗi ngày vậy đó. Nó sẽ làm cho da các chị bắt nắng nhiều hơn các chị nhé.

Oanh Phạm.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét