Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Travel Blogger Vinh Gấu: Đi chơi thì vui rồi nhưng ở nhà cũng vui vậy!

Là một đôi chân đi không mỏi với tôn chỉ “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, Travel Blogger Vinh Gấu chắc chắn cảm thấy tay chân lóng ngóng trong mùa dịch này. Tuy nhiên, anh cũng rất nhanh chóng tìm cách sống chung với dịch bệnh, lên ý tưởng “du lịch” tại gia để tìm quên nỗi nhớ những chuyến đi, và đồng thời thu hoạch được rất nhiều bài học hay ho từ mùa dịch này, mà một trong số đó là chúng ta phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, dù là trong sự trật tự hay hỗn loạn.

Công việc của anh chắc bị ảnh hưởng không ít bởi dịch COVID-19?

Những chuyến đi khám phá thế giới tự túc của tôi phải hủy cho đến khi mọi thứ trở lại như bình thường. Vì sự gián đoạn trong việc khám phá và trải nghiệm nên số lượng nội dung, bài viết và chia sẻ của tôi cũng giảm hẳn; kênh Youtube và Facebook của tôi yên ắng hẳn, chẳng còn nhộn nhịp như hồi trước.

Travel Blogger Vinh Gấu – một trong những đôi chân đi lang thang được giới trẻ yêu thích trong làng xê lịch.

Anh đón nhận và đối mặt với những khó khăn bất ngờ này ra sao?

Những lúc phải gọi điện lên tổng đài của hãng hàng không, hay liên hệ các khách sạn để hủy lịch trình, tôi cảm thấy rất buồn. Biết bao kế hoạch dày công suy nghĩ của mình bỗng chốc tan biến. Ở nhà suốt ngày đối với một đứa yêu “xê dịch” như tôi không dễ, vô cùng bứt rứt và khó chịu. Nhưng tôi biết mình cần phải thích nghi với sự thay đổi của cuộc sống, học cách sống chung với dịch bệnh và nuôi dưỡng những suy nghĩ tích cực. Chúng ta cần phải vượt qua nỗi sợ hãi buồn chán vì những điều lớn lao hơn. Nói một cách khác, chán hay không là do mình.

Trong lúc tạm thời ngừng “dịch chuyển”, anh lên kế hoạch như thế nào để tận dụng quỹ thời gian này?

Điều làm tôi cảm thấy thích thú đó là có thể làm việc tại nhà, không gò bó như trên văn phòng, rất nhiều món ăn có sẵn trong tủ lạnh, mệt quá thì có thể lười nhác nằm nghỉ ở sofa một lúc, hay thư giãn bằng cách tưới những chậu rau mới trồng hoặc ngắm những chú cá Neon nhỏ đang bơi tung tăng trong bể. Đó đều là những việc tôi ít chú tâm đến vì ngày thường nếu không phải “cắm mặt” miệt mài ở công ty, thì cuối tuần cũng xách balo lên và đi. Nhịp sống giờ đây trở nên chậm hơn, và tôi có thêm nhiều thời gian để yêu và chăm chút cho ngôi nhà của mình.

Ấn Độ là một trong những chuyến đi gần đây nhất của Vinh Gấu trước khi đại dịch bùng phát. Anh đã ghé thăm và có những thước hình đẹp như mơ về ngôi đền Taj Mahal – biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal – trong truyền thuyết.

Anh có bí kịp “du lịch tại gia” nào dành cho các tín đồ “cuồng chân” đang phải quẩn quanh với bốn bức tường không?

Mọi người có thể chọn cách “du lịch” qua màn ảnh nhỏ thông qua những cuốn phim như Before Sunset, Little Miss Sunshine, Hector and the Search for happines…; hoặc có thể thử tạo nên những bộ hình “đi lặn”, “cắm trại”, “đi tàu Metro”… tại gia với sự hỗ trợ của chiếc màn hình tivi cho đỡ nhớ cảm giác khi trải nghiệm những điều ấy. Các kênh truyền hình như National Geographic, Netflix… cũng là một lựa chọn hoàn hảo để bạn hiểu hơn về thiên nhiên, núi rừng, cuộc sống trong lòng đại dương, thế giới hoang dã,…

Đây là muôn kiểu “du lịch” tại gia thú vị của Vinh Gấu, từ cắm trại, câu cá đến lặn biển. Còn “chuyến đi” của bạn thế nào? Hãy thử làm một bộ sưu tập xem mình có thể xê dịch xa đến cỡ nào, tại sao không?

Những điều tuyệt vời nào mà anh nhận được từ đại dịch này?

Nói đến đây thì nhiều vô kể. Bắt đầu với bản thân tôi trước thì trong chuỗi ngày nhiều biến động này, tôi phát hiện hóa ra kỹ năng bếp núc của mình không tệ, nấu được rất nhiều món ngon. Trước đây tôi cứ nghĩ mình chỉ biết nấu 1-2 món chính thôi, còn bây giờ số lượng món đã lên gần con số 20 rồi. Tôi thấy mình kiên nhẫn hơn mức mà bản thân hay tự mặc định thông qua việc tỉ mỉ trồng rau, dọn bể cá, chăm cá,… Đại dịch này làm tôi nhận ra bản thân cũng có thể hy sinh lợi ích riêng vì mục đích chung của xã hội và đất nước. Nhờ có Covid-19 mà tôi có thêm thói quen thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay thường xuyên hơn.

Chuyến đi đến Sapa và những ngày tận hưởng cuộc sống giản dị tại bản Tả Van.

Còn nhìn rộng hơn thì thời gian giãn cách xã hội này như một cách để trái đất “tái sinh”, những đàn cá heo đang về với biển Nha Trang, Đà Lạt được trả lại sự yên bình hơn đúng Đà Lạt của ngày xưa, khí thải và nguồn ô nhiễm đang giảm đáng kể.

Hay chúng ta nói một chút về công việc của anh sẽ thay đổi như thế nào sau khi đại dịch đi?

Thật khó để biết chính xác công việc sẽ thay đổi thế nào sau khi hết dịch. Nhưng trước mắt tôi sẽ trở lại với guồng quay bận rộn và hối hả, sau đó lại lên kế hoạch khám phá tiếp những điểm đến đã bị bỏ lỡ trong tiếc nuối.

Kế hoạch vi vu của anh trước và sau đại dịch liệu hẳn sẽ có nhiều thay đổi?

Tôi vốn dự kiến sẽ đến châu Âu tham quan một số quốc gia, nhưng sau này dù dịch có qua đi, tôi vẫn chưa cảm thấy an toàn khi đặt chân những đất nước từng có số lượng ca nhiễm Covid-19 lớn. Vì vậy thời gian đầu sau dịch, tôi sẽ khám phá các thành phố khác của Việt Nam hoặc đến những quốc gia Đông Nam Á – nơi không có quá nhiều ca nhiễm trước đó và đang an toàn.

Vinh Gấu tập trung khám phá các điểm đến trong nước và khu vực Đông Nam Á hơn là châu Âu sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Điều đầu tiên anh sẽ làm sau khi đại dịch chính thức qua đi là gì?

Chắc chắn là xách balo lên và đi ngay đến Buôn Ma Thuột để được ăn những món thật ngon với giá siêu rẻ, rồi đi qua Đà Lạt để nhâm nhi ly cafe giữa rừng thông trong cái se lạnh và đến Hội An để hòa mình vào nhịp sống “điềm tĩnh” ở khu phố cổ ấy. Tôi đang nhớ lắm lắm những chuyến rong ruổi của mình.

The post Travel Blogger Vinh Gấu: Đi chơi thì vui rồi nhưng ở nhà cũng vui vậy! appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét