Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

5 “bảo bối” cơ bản của biểu tượng thời trang Jane Birkin

Là một trong những biểu tượng thời trang hàng đầu thế giới, phong cách ăn mặc của Jane Birkin luôn được hàng triệu phụ nữ ao ước và học hỏi. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu vẻ ngoài cuốn hút không kém Birkin khi nằm lòng bí quyết kết hợp các món đồ thời trang này.

Dù đã nhiều thập kỷ kể từ khi ra mắt nhưng Jane Birkin vẫn luôn là một trong những nàng thơ được hoan nghênh nhất của làng thời trang. Phong cách độc đáo của cô, không chỉ đánh dấu một thời đại, mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhà thiết kế và người mẫu hiện nay. Thẩm mỹ thời trang của cô là sự kết hợp hài hoà giữa phong cách thanh lịch sang trọng của Paris với sự giản dị của London. Gợi cảm, thoải mái, thanh lịch và mạnh mẽ, Birkin luôn khiến công chúng phải kinh ngạc với phong cách thời trang cuốn hút của mình. Giới mộ điệu sẽ không bao giờ quên chiếc đầm ngắn Paco Rabanne mà cô đã mặc trong một buổi hẹn hò cùng chồng Serge Gainsbourg, hay chiếc túi Hermès mang tính biểu tượng giờ đây được đặt theo tên của cô.

Vào ngày 16/7, biểu tượng thời trang Jane Birkin đã qua đời. Để tưởng nhớ những đóng góp của cô cho thời trang, hãy cùng Đẹp điểm lại 5 món đồ thiết yếu trong tủ quần áo của Birkin mà ai cũng có thể dễ dàng “tậu” được để có một vẻ ngoài đầy phong cách như cô.

Denim trẻ trung và phóng khoáng

Nhắc đến denim là nói đến sự năng động, phóng khoáng mà vẫn vô cùng phong cách, đặc biệt là vẻ đẹp vượt thời gian của nó. Chiếc quần jeans cạp cao, ống loe chắc chắn là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Jane Birkin. Cô thường diện quần jeans cùng áo sơ mi, áo hai dây hay những chiếc áo lụa sang trọng. Đặc biệt, nếu bạn muốn sở hữu một diện mạo đơn giản mà phù hợp với mọi bối cảnh, thì combo quần jeans và áo thun trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Chỉ với một chiếc quần jeans, bạn có thể mix & match cùng đủ kiểu áo, theo mọi phong cách. Quần jeans và áo sơ mi cho những dịp đòi hỏi sự lịch sự, nghiêm túc. Quần jeans ống loe và áo hai dây sẽ đem đến diện mạo đậm chất Y2K quyến rũ. Hoặc quần jeans kết hợp với các kiểu áo in hoa, đục lỗ hay có chi tiết ren sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài lãng mạn và ngọt ngào. Ngoài ra, bạn cũng có thể “đổi gió” với những chiếc áo khoác denim bụi bặm hay chân váy denim cá tính.

Đầm dáng ngắn: Vẻ quyến rũ không thể chối từ

Bên cạnh chất liệu denim, biểu tượng thời trang còn mê đắm kiểu dáng đầm ngắn hết mực trẻ trung. Đầm suông thoải mái hay dáng ôm quyến rũ, đầm màu trơn đơn giản hay đính kim tuyến và ren cầu kỳ…, tất cả những chiếc đầm ngắn này đều góp phần định hình nên phong cách thời trang đầy mê hoặc của Jane Birkin. Ai có thể quên chiếc đầm xuyên thấu mà cô đã mặc trong buổi ra mắt bộ phim Pháp “Slogan”, kết hợp với chiếc giỏ đan bằng liễu gai và đôi giày ba lê duyên dáng?

Những chiếc đầm dệt kim sẽ rất hữu ích để tôn lên thần thái đậm chất Jane Birkin bên trong bạn. Vào mùa hè, bạn có thể kết hợp đầm ngắn với phụ kiện là một đôi giày cao gót quai ngang cùng một chiếc ví nhỏ trang nhã. Đối với mùa đông, đầm ngắn diện cùng bốt cao đến đầu gối, khoác ngoài chiếc áo blazer hoặc trendcoat phom rộng – một bộ trang phục vừa đủ ấm áp mà cũng không kém phần thời thượng.

Quần đùi ngắn: Vũ khí tối thượng cho vẻ ngoài nóng bỏng

Không phải quần đùi đạp xe hay quần đùi lửng, Jane Birkin yêu thích quần đùi ngắn hơn cả. Đặc biệt là quần bằng chất liệu denim, một thiết kế đã trở thành kinh điển mà gần như mọi cô gái hiện nay đều sở hữu trong tủ đồ của mình. Nữ diễn viên xinh đẹp xây dựng cá tính thời trang độc đáo với dáng quần đùi ôm sát, giúp cô khoe trọn đôi chân dài mảnh mai. Ngôi sao thậm chí còn phối quần đùi ngắn bên ngoài quần bó để tạo nên vẻ ngoài thật phong cách cho những ngày mùa đông.

Bạn có thể thử sức với phong cách này bằng cách khoe đôi chân yêu kiều với một chiếc quần đùi denim ngắn cho những buổi tụ họp bạn bè đi chơi hay diện hằng ngày xuống phố. Nếu bạn muốn nâng tầm phong cách cho những dịp trọng đại, hãy chọn một chiếc quần được thiết kế cầu kỳ với phom dáng phù hợp hơn, sau đó phối nó với chiếc áo sơ mi kiểu cách hay áo khoác trang trọng – sự hài hòa thanh lịch vẫn sẽ được đảm bảo.

Vẻ đẹp cổ điển đến từ những chiếc sơ mi trắng

Là một món đồ cổ điển trường tồn với thời gian như chính Jane Birkin, áo sơ mi trắng chắc chắn không thể vắng mặt trong tủ đồ của biểu tượng thời trang. Nữ ca sĩ thường mặc áo sơ mi trắng được cách điệu tinh tế ở những chi tiết nhỏ, phối cùng quần jeans để tạo nên diện mạo thanh lịch đầy trẻ trung. Ngoài ra, mặc áo sơ mi trắng bên trong áo len cổ tròn cũng là một bản phối thời trang rất được Birkin ưa chuộng.

Không khó để có được vẻ ngoài đầy phong cách chỉ với một chiếc áo sơ mi. Bạn có thể kết hợp nó với quần jeans cổ điển, quần tây thanh lịch hay những chiếc chân váy tuyệt đẹp. Lưu ý nhỏ là bạn nên chọn áo có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và cẩn thận trong quá trình làm sạch để áo giữ được màu trắng vốn có.

Những chiếc giỏ xách phảng phất hơi thở đồng quê nước Pháp

Trước khi sở hữu chiếc túi xách huyền thoại được đặt theo tên của chính mình, Jane Birkin luôn được biết đến là tín đồ của túi basket – chiếc giỏ xách bằng cói mang đậm hơi thở đồng quê. Người đẹp sử dụng giỏ xách cho mọi trang phục theo nhiều phong cách khác nhau mà không hề có cảm giác “lạc quẻ”: quần đùi ngắn + áo khoác dạ + giỏ xách, đầm ngắn in hoa + giỏ xách, quần jeans + áo thun + giỏ xách,… Thậm chí, ngay cả khi khoác lên mình chiếc đầm nhung sang trọng, Birkin vẫn toát lên vẻ thanh thoát cùng với một chiếc giỏ xách trên tay.

Ngày nay, giỏ xách có kiểu dáng, màu sắc và chất liệu vô cùng đa dạng để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích nhất. Và nếu bạn vẫn cho rằng kiểu túi này chỉ phù hợp với những chuyến du lịch biển hay dùng khi về nơi miền quê thơ mộng thì Jane Birkin hẳn đã khiến bạn phải suy nghĩ lại. Giỏ xách và combo quần jeans – sơ mi trắng là bản phối ưa thích của các cô gái theo đuổi thẩm mỹ Parisian. Trong khi đó, đầm hoa diện cùng chiếc giỏ xách mộc mạc lại toát lên vẻ ngọt ngào lãng mạn.

The post 5 “bảo bối” cơ bản của biểu tượng thời trang Jane Birkin appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/IBzQ3wS
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét