Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

BST Jean Paul Gaultier Haute Couture Thu Đông 2023: Những nữ thần Hy Lạp kiêu hãnh

Từ Chitose Abe, Glenn Martens, Olivier Rousteing, đến Haider Ackermann; giờ đây Julien Dossena là người giữ trong tay chiếc chìa khóa mở ra kho di sản đồ sộ của Jean Paul Gaultier và diễn giải lại những “đường may” tạo nên lịch sử đó theo một cách hoàn toàn khác. 

Kể từ khi Jean Paul Gaultier “nghỉ hưu” vào năm 2020 thì nhà mốt này đã chủ động nhường lại sân chơi cho các nhà thiết kế (NTK) khách mời tỏa sáng trong gần 3 năm qua. Năm nay cũng không là ngoại lệ. Vào tháng 3 vừa rồi, khi Jean Paul Gaultier chính thức tuyên bố Julien Dossena – người dẫn dắt đội ngũ sáng tạo của Paco Rabanne trong suốt 1 thập kỷ qua, là NTK khách mời thứ năm thì điều này đã tạo nên một chương mới cho thế giới Haute Couture của Jean Paul Gaultier. 

“Tôi thực sự muốn gần gũi với mọi người để họ có thể ‘cảm’ được những chiếc váy”, Dossena chia sẻ. “Nó làm tôi nhớ lại những show diễn trước đây của Jean Paul Gaultier, khoảng cách giữa khách mời và người mẫu là vừa đủ. Tôi thích năng lượng ấy vì như thể mọi người đang nói chuyện với nhau, đối mặt nhau và các người mẫu cũng đang tương tác với nhau”. 

Bộ sưu tập (BST) Jean Paul Gaultier Haute Couture Thu Đông 2023 gồm những món đồ hàng ngày quen thuộc nhưng không đồng nghĩa với việc chúng là thường phục. Julien Dossena mở đầu show diễn bằng một bộ vest đen, cùng những đường chỉ thêu vàng và ve áo được đan chéo vào nhau. Kể từ khoảnh khắc ấy trở đi, toàn bộ phần còn lại của BST chính là cuộc dạo chơi đúng nghĩa của Dossena tại kho di sản đồ sộ của thương hiệu. Những chiếc mũ đội đầu mang hơi thở của giai thoại Hy Lạp thời cổ đại được kết hợp với áo ren ôm sát cơ thể. Những chiếc blazer cùng đôi vai nhọn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những bộ suit cùng quần dài với bản in sọc thanh lịch; đường kẻ sọc marinière xanh trắng được tái diễn vô cùng thú vị với hiệu ứng mờ trên chiếc áo len lông; cho đến những bản in cơ thể táo bạo cùng hiệu ứng trompe l’oeil mà Jean Paul Gaultier từng khuấy động giới mộ điệu.

Một trong những BST của Jean Paul Gaultier truyền cảm hứng cho Dossena chính là BST Barbès mùa Thu năm 1984, được đặt tên theo khu phố Paris. NTK còn lấy ý tưởng từ BST mang tính lịch sử “Chic Rabbis” mùa Thu Đông 1993-1994, tràn ngập những chiếc áo khoác dài chấm đất, sắc nét; mũ trapper chunky; và váy len. Dossena cũng đi sâu vào show diễn “La Concierge est dans l’Escalier” năm 1988 của Jean Paul Gaultier, khi tái hiện lại chiếc tạp dề kết hợp với bộ suit may đo. Chiếc áo cà vạt cũng được đem về BST từ Haute Couture mùa Xuân 2002, và cả sự xuất hiện của chiếc corset cùng bản in hình rồng với phiên bản liên kết với chiếc áo cone bra. Màn kết thúc với sự xuất hiện của Laetitia Casta, người mẫu kiêm nàng thơ lâu năm của Gaultier, cũng là một điểm nhấn ấn tượng trong cách Dossena tái sinh kho di sản của Jean Paul Gaultier. Dossena cũng “bắt chước” cách mà Jean khiến những thiết kế của mình gây sốc mỗi khi xuất hiện với hai chiếc váy được nối với nhau bằng chiếc tà dài, hay chiếc cổ áo trễ vai trở thành “chậu” hoa hồng đỏ thắm giống hệt chiếc Ruby Rhod mặc trong “The Fifth Element”

Nhưng phần thú vị nhất trong BST của Dossena lần này nằm ở cách anh đưa những tham chiếu của Gaultier giao thoa với “lãnh thổ” hiện đại của mình tại Rabanne. Sự kết hợp hai di sản của hai nhà mốt mang đến bữa tiệc thị giác mãn nhãn. Anh đã tinh tế đưa các dấu ấn từ những BST Paco Rabanne của mình vào, chẳng hạn như phần tua rua trên áo trễ vai, chiếc váy được xâu chuỗi tỉ mỉ từ hàng trăm mảnh kim loại, biến những đường kẻ tartan thành những đường sọc lấp lánh được đính kết bằng vô số hạt cườm và cách sử dụng các loại phụ liệu bằng bạc và vàng. 

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Jean Paul Gaultier Haute Couture Thu Đông 2023 do Julien Dossena thực hiện:

The post BST Jean Paul Gaultier Haute Couture Thu Đông 2023: Những nữ thần Hy Lạp kiêu hãnh appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/wK1pcCR
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét