Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2024

#DEP TET – 4 công thức pha nước tắm bồn độc lạ giúp mang lại may mắn cho năm mới

Theo quan niệm dân gian, nghi thức tắm rửa dịp đầu năm giúp mọi người xua đuổi vận xui, mang lại khởi đầu mới thuận lợi. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, điều này cũng giúp các quý cô thanh lọc cơ thể và nuông chiều bản thân sau thời gian dài bận rộn. Cùng tham khảo 4 công phương thức tắm bồn detox được quan tâm hơn bao giờ hết nhờ tác dụng hiệu quả mà nó mang lại.

Thông thường, các chất độc sẽ đi ra khỏi cơ thể thông qua quá trình đổ mồ hôi. Tắm bồn detox bằng nước nóng vừa giúp cơ thể thư giãn, giảm stress, đồng thời còn giúp ngăn ngừa và điều trị một số bệnh. Không cần đến spa, bạn cũng có thể thực hiện phương pháp này ngay tại nhà nhờ những công thức pha nước tắm sau đây.

Pha nước tắm bằng muối Epsom 

Muối Epsom là sự kết hợp của hai khoáng chất tự nhiên là magie và sulfat. Vì thế công thức nước tắm muối Epsom có công dụng trong việc giảm kích ứng da, thải độc tố và tăng cường lượng magie. Sở dĩ, chúng ta dùng ngoài da nhưng lại có tác dụng đối với cơ thể là vì ở trong nước, muối Epsom bị phân hủy thành magie và sulfat, khi bạn ngâm mình trong bồn tắm có muối Epsom, các chất này sẽ đi vào cơ thể thông qua da.

Để pha nước tắm này, bạn cần chuẩn bị bình thủy tinh 1 lít. Nguyên liệu gồm có 2 cốc nước; 1/4 cốc muối biển (hoặc muối hồng Himalaya); 1/4 cốc muối Epsom; 1/4 cốc Baking Soda; 1/3 cốc giấm táo; 10 giọt tinh dầu (bạc hà, hoa oải hương, hoa hồng…).

Cách làm:

– Đổ đầy nước nóng vào bồn tắm.

– Đun sôi nước trong 2 cốc được chuẩn bị sẵn bằng một chiếc nồi nhỏ.

– Đổ nước ấm vào bình thủy tinh.

– Đổ muối biển, muối Epsom, Baking Soda và giấm táo vào bình thủy tinh.

– Khuấy đều hỗn hợp.

– Đổ hỗn hợp vào bồn tắm, thêm tinh dầu tùy sở thích.

Lưu ý nên ngâm bồn từ 15 – 30 phút.

Pha nước tắm bằng đất sét

Đất sét Bentonite là một trong những chất thải độc dễ dàng sử dụng và có giá thành hợp lý trên thị trường hiện nay. Quá trình sử dụng cũng đảm bảo an toàn, không gây hại cho cơ thể, đồng thời chúng giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng đau, kích ứng và viêm.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu khá đơn giản gồm 1/2 cốc đất sét Bentonite; 1/2 cốc muối Epsom; 10 giọt tinh dầu (bạc hà, hoa oải hương, hoa hồng…)

Cách làm:

– Trộn đất sét với một ít nước cho đến khi đất sét tan hết. Không dùng muỗng kim loại vì có thể làm rối loạn sự trao đổi ion của đất sét. Bạn nên thay thế bằng thìa gỗ.

– Đổ hỗn hợp vào bồn tắm, thêm tinh dầu tùy sở thích.

Lưu ý nên ngâm bồn từ 15 – 30 phút.

Pha nước tắm bằng nước oxy già

Tắm nước oxy già cùng gừng có tác dụng lưu thông máu hiệu quả. Theo y học cổ truyền, gừng được coi là vị thuốc có tác dụng thông kinh, hoạt lạc và lưu thông khí huyết. Còn oxy già giúp cơ thể giải độc rất tốt và giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đơn giản gồm 2 cốc oxy già (có thể nhiều hơn) và 1 thìa gừng khô xay nhuyễn.

Cách làm:

– Đổ đầy nước nóng vào bồn tắm.

– Tiếp tục cho oxy già.

– Cho thêm gừng khô xay nhuyễn đã chuẩn bị.

Lưu ý nên ngâm bồn từ 15 – 30 phút.

Pha nước tắm bằng giấm

Công thức nước tắm bằng giấm được xem như “thần dược” làm đẹp, không những “hô biến” làn da đen sạm trở nên sáng khỏe hơn, mà còn mang lại công dụng diệt khuẩn. Dùng nước giấm pha loãng có thể giúp da cân bằng độ pH, trẻ hóa làn da đồng thời hạn chế bã nhờn, giữ cho da độ ẩm vừa phải, tăng cường sức khỏe làn da.

Đây cũng là một công thức nước tắm cực kỳ đơn giản, vì bạn chỉ cần chuẩn bị trước 1 hoặc 2 cốc giấm táo.

Cách làm:

– Đổ đầy nước nóng vào bồn tắm.

– Cho thêm giấm táo.

– Ngâm người trong bồn tắm.

– Sau khi sử dụng giấm, tráng người qua một lần bằng nước.

Lưu ý nên ngâm bồn từ 15 – 30 phút.

The post #DEP TET – 4 công thức pha nước tắm bồn độc lạ giúp mang lại may mắn cho năm mới appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/0KIaPuD
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét