Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

Metropole Heritage Wing – Gợi nhớ di sản lịch sử của thủ đô

Được mở cửa từ năm 1901, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội tọa lạc ngay giữa khu phố cổ của thủ đô. Trải qua thử thách của thời gian, nơi đây luôn được coi là một biểu tượng mang tính lịch sử của Hà Nội. Vừa qua, tòa nhà Metropole Heritage Wing đã mở cửa trở lại sau 2 năm nâng cấp toàn diện, mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm đẳng cấp và độc bản.

Không chỉ là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Sofitel Legend của tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor, Metropole cũng là điểm nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh trong danh sách các khách sạn tốt nhất thế giới tại tạp chí danh tiếng Travel+Leisure và Condé Nast Traveler. Khách sạn được chia thành 2 khối nhà Metropole Heritage Wing và Metropole Opera Wing, với phong cách riêng cùng 358 phòng được bài trí tao nhã.
Điểm nổi bật của tòa nhà lịch sử Metropole Heritage Wing

Khối nhà Metropole Heritage Wing là tòa nhà đầu tiên của khách sạn, mang phong cách kiến trúc Pháp cổ xen lẫn những họa tiết phương Đông lịch lãm. Nơi đây từng tiếp đón nhiều nguyên thủ quốc gia, gia đình hoàng gia, cùng với các diễn viên, nhà văn, nhạc sĩ và nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới.

Sảnh chính Metropole Heritage Wing

Sảnh chính của Metropole Heritage Wing được tân trang một phần. Quầy lễ tân được thiết kế mới để khách có thể ngồi làm thủ tục check-in. Trần nhà phía trên khu vực lễ tân được lắp đặt lớp gương giả cổ nghệ thuật, các khung gỗ trang trí hình vòm cung màu trắng được thiết kế lại thành hình chữ nhật và gỗ tối màu. Toàn bộ khu vực sảnh được thay thế đồ nội thất, thảm và các tác phẩm nghệ thuật mới. Hệ thống đèn cũng được nâng cấp với ánh sáng mood lighting, mang lại không gian ấm cúng, đậm chất cổ điển.

Toàn cảnh phòng khách của phòng suite Somerset Maugham sau khi được cải tạo – một trong những hạng phòng “đắt giá” nhất của khách sạn.
Diện mạo mới của phòng ngủ phòng suite Somerset Maugham

Metropole Heritage Wing gồm 100 phòng khách và 3 phòng suite huyền thoại mang tên ba nhân vật nổi tiếng đã từng nghỉ tại khách sạn là Graham Greene, Somerset Maugham và Charlie Chaplin. Trong quá trình nâng cấp, sàn gỗ trong các phòng nghỉ cũng được tân trang hoặc thay thế, phòng tắm được ốp đá cẩm thạch Ý, toàn bộ phòng và hành lang được trải thảm chần thủ công sang trọng. Giường, bàn làm việc, bàn trà, ghế sofa trong phòng khách cũng được thiết kế tinh tế trang nhã. Bên cạnh đó, rèm và vải bọc ghế mới cùng những tác phẩm nghệ thuật đương đại vừa là điểm nhấn đầy màu sắc, vừa tạo ra không gian sáng và thoáng đãng cho tất cả các gian phòng.

Không chỉ khoác lên mình chiếc áo mới với nội thất được thiết kế riêng cùng màu sắc sống động, tòa nhà Metropole Heritage Wing cũng áp dụng những công nghệ tiên tiến nhằm đem lại cho du khách trải nghiệm dịch vụ lưu trú hiện đại và thoải mái nhất. Mỗi phòng khách được trang bị những thiết bị công nghệ mới như truyền hình internet IPTV, hệ thống ánh sáng tùy chỉnh theo không gian và nhu cầu sử dụng, hệ thống điều hòa không khí mới, bộ định tuyến Wi-Fi lắp đặt ở mỗi phòng để đảm bảo tốc độ Internet tối đa.

Bảo tồn những giá trị vượt thời gian
Phòng ngủ (bên trái) và phòng khách Metropole suite

Trong quá trình nâng cấp, Metropole luôn bảo tồn những giá trị vượt thời gian của Metropole Heritage Wing, nhằm tiếp nối những di sản quá khứ. Vì thế, cách bố trí các phòng nghỉ gần như vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên số lượng phòng giảm từ 109 xuống 103, do sáu phòng thông nhau trước đây đã được chuyển đổi thành sáu phòng Metropole suite mới với một phòng ngủ lớn, một phòng khách và phòng sinh hoạt chung được trang bị giường sofa.

Hành lang và sảnh của Metropole Heritage Wing

Cầu thang gỗ uốn lượn từ tiền sảnh lên các tầng của Metropole Heritage Wing vẫn được giữ nguyên với dáng vẻ thanh lịch đã có từ trăm năm nay. Lan can và tay vịn bằng gỗ cũng được bảo tồn nguyên vẹn. Thảm trải sàn tại các khu vực chung của tòa nhà được thiết kế riêng lấy cảm hứng từ những biểu tượng văn hóa Việt như nón lá, mây tre đan, và những họa tiết trang trí cổ điển thời kỳ Đông Dương. Tất cả để lại dấu ấn khó quên cho du khách với những trải nghiệm sống tinh tế và nét đẹp quyến rũ của một thời vàng son.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội với phong cách sang trọng và hiện đại, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng như là điểm đến quen thuộc của nhiều vị khách nổi tiếng, các đại sứ và nguyên thủ quốc gia. Với kiến trúc Pháp cổ, vị trí đắc địa và bề dày lịch sử, Metropole Hà Nội đã góp phần không nhỏ cho sự phồn thịnh và vẻ đẹp cổ kính của thủ đô.

The post Metropole Heritage Wing – Gợi nhớ di sản lịch sử của thủ đô appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/YghK58L
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét