Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

“Chủ nhân giải Emmy” Anna Sawai – Từ nữ thần tượng đến “đả nữ” thế hệ mới của Châu Á

Những ngày gần đây, giới mộ điệu lại được dịp xôn xao với một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của lịch sử Emmy – “Shogun” chính là series phim tiếng Nhật đầu tiên đạt được kỷ lục thắng 4 giải Emmy quan trọng, trong đó có Phim chính kịch xuất sắc nhất. Điều này không chỉ đem lại niềm tự hào vô bờ bến cho Nhật Bản mà còn đưa nhiều cái tên mới lên bản đồ điện ảnh thế giới, trong đó có nữ diễn viên Anna Sawai. Cô cũng làm nên lịch sử khi trở thành người gốc Á đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim chính kịch ở giải thưởng danh giá này.

Bén duyên với nghề diễn

Anna Sawai bước vào làng giải trí từ rất sớm, nhờ vào sự ủng hộ của bố mẹ, cô chuẩn bị cho sự nghiệp nghệ thuật từ khi còn khá nhỏ. Năm 10 tuổi, Anna từ thành phố Wellington, New Zealand quay lại Nhật Bản. Với niềm đam mê với ca hát, ngày nào cô cũng đi tàu điện ngầm hơn 1 tiếng để di chuyển đến trụ sở công ty Avex – nơi đào tạo và quản lí thần tượng cạnh tranh nhất nhì Nhật Bản với hàng chục nghìn thiếu niên muốn được tỏa sáng mỗi năm. 

Nhờ vào tài năng thiên bẩm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Anna Sawaii thành công được ra mắt trong một nhóm nhạc nữ mang tên FAKY vào năm 2013. Sau 5 năm hoạt động, hành trình tương đối êm đềm và thuận lợi trên cương vị một thành viên nhóm nhạc thần tượng đã không còn khởi dậy được cảm hứng của nữ chính “Shogun”. Sau khi rời khỏi nhóm nhạc, trong một cuộc phỏng vấn với nam tài tử Tom Hiddleston cho tờ báo Variety, cô có chia sẻ :“Tôi yêu những cô gái của mình, nhưng vai trò một thần tượng trói buộc tôi quá nhiều. Tôi muốn được thoải mái quyết định hướng đi mới của mình”.

Vai chính đầu tiên và hành trình hoạt động nghệ thuật

Tuy đã có vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Ninja Assasin” (2009) của Nhật Bản, song, vai diễn nghiêm túc đánh dấu sự xuất hiện của Anna với cương vị của một diễn viên lại là nhân vật con gái của ông trùm mafia trong series “Giri/Haji” (2019) của Netflix (hiện vẫn đang được stream trên toàn thế giới). Vai diễn Eiko của cô xuất hiện trong sáu tập phim liên tiếp, đánh dấu sự quay trở lại hoành tráng của nữ diễn viên sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. 

Trong sự nghiệp của Anna Sawaii, không thể không nhắc tới quản lí Jake Miller – người đứng sau các dự án chất lượng mà cô được tham gia. Chính anh cũng là người đem đến cho nữ ngôi sao sinh năm 1992 vai diễn Naomi trong “Pachinko” (2019) – series đình đám của nền tảng Apple+ với sự góp mặt của tài tử Hàn Quốc Lee Min Ho. “Pachinko” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Min Jin-lee xuất bản năm 2017, kể về cuộc đời của bốn thế hệ trong một gia đình gốc Hàn và cách họ tồn tại trong xã hội Nhật Bản tràn đầy định kiến. Trong dự án này, Anna Sawaii đóng vai cô gái Naomi – nữ doanh nhân xinh đẹp đạp lên rào cản về giới tính trong thời kì bấy giờ để sống sót trong thương trường, nơi mà đàn ông vẫn chiếm đa số. 

Một dự án nổi bật khác mà nữ cựu idol nhóm nhạc FAKY góp mặt không thể không kể đến “Fast and Furious 9” (2021). Khi vượt qua được hàng ngàn ứng viên trong buổi thử vai, nữ diễn viên sinh năm 1992 vỡ òa nhưng cũng ngay lập tức cảm nhận được sức ép của vai diễn này. “Tham gia một dự án lâu đời và đã hoạt động rất trơn tru như chuỗi “Fast and Furious” là một việc khá… đáng sợ, thế nhưng đạo diễn Justin Lin đã rất kiên nhẫn với tôi, anh luôn đảm bảo tôi cảm thấy được chào đón trở thành một phần của gia đình nhà Fast” – Anna chia sẻ. Trong dự án này, cô đóng vai “Elle”- một nữ sát thủ với quá khứ đầy đau thương. Vai diễn này được chính nữ diễn viên nhận xét là “phá vỡ những hình ảnh rập khuôn về người phụ nữ Châu Á”.  Một cách tình cờ, đó cũng là thông điệp mà Anna Sawai muốn truyền tải qua những vai diễn mà cô chọn lựa. 

Công phá màn ảnh nhỏ với vai diễn Toda Mariko trong “Shogun”

Thành công không bỏ quên cô gái nhỏ bé đầy bản lĩnh dám buông bỏ những điều quen thuộc để khám phá tiềm năng của bản thân, nửa đầu năm 2024, Anna Sawaii bỏ túi giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim chính kịch tại Emmy trong hạng mục series phim nổi bật nhất trong giờ vàng. Thành công rực rỡ ở tuổi 32 này của nữ chính Shogun không hề đến từ may mắn mà là sự chăm chỉ, thông minh đúng lúc của cô trong cả lựa chọn dự án lẫn chăm chút cho màn thể hiện của mình. 

Chia sẻ về hành trình cùng với “Shogun”, Anna cho biết thực ra trong quá trình tuyển chọn, nhà sản xuất vốn đã đánh trượt cô khỏi vai Toda Mariko. Tuy vậy, sau đó họ không thể tìm ai khác phù hợp hơn, thế nên cô lại được liên hệ và bắt đầu chuẩn bị cho vai diễn. “Tôi có vẻ ngoài toát lên sự cá tính gai góc rất rõ ràng – hồi trước một người bạn còn từng nói trông tôi như sinh ra để diễn ‘Fast and Furious’. Nhưng Toda Mariko lại có sức mạnh dữ dội ẩn sâu bên trong vẻ ngoài dịu dàng nhẫn nhịn, vậy nên nhà sản xuất đã trao đổi với tôi về những điều cần chỉnh sửa và có lẽ tôi đã làm được” (cười). 

Toda Mariko là một người phụ nữ tài trí sinh ra trong gia đình bất trung nên phải dành cả đời để chứng minh lòng trung thành của mình, và đây là một nhân vật có tâm lý hết sức phức tạp. Màn hóa thân thành quý cô Nhật Bản thế kỷ 17 đầy lớp lang đã đem lại chiến thắng vô cùng thuyết phục cho Anna Sawai trong mùa Emmy 2024. Đồng thời, cũng là bảo chứng cho tài năng của nữ diễn viên sinh năm 92, đủ để những tác phẩm tiếp theo của cô sẽ được khán giả săn đón. 

The post “Chủ nhân giải Emmy” Anna Sawai – Từ nữ thần tượng đến “đả nữ” thế hệ mới của Châu Á appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/F5wDk0Z
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét