Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

P. Diddy – Ngày tàn của “ông trùm hip-hop”

Từng được xem là “ông trùm hip-hop”của làng giải trí Mỹ, giờ đây, P. Diddy phải đối diện tội trạng điều hành tổ chức tội phạm khổng lồ với nhiều tội danh như mại dâm, tống tiền… nạn nhân gồm cả những nghệ sĩ trẻ chập chững bước vào showbiz. Đặc biệt, mối quan hệ phức tạp giữa nam rapper 54 tuổi với Justin Bieber đã làm sáng tỏ một phần sự hỗn loạn trong cuộc sống của một trong những nhân vật quyền lực bậc nhất Hollywood.

Vang danh một thời, bóng tối trỗi dậy

Sean “P. Diddy” Combs (hay Puff Daddy) là một trong những gương mặt đình đám của ngành giải trí Mỹ. Với sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ, Diddy không chỉ là một rapper, mà còn là một nhà sản xuất, doanh nhân kiêm “ông trùm” ngành âm nhạc. Năm 1993, ông sáng lập hãng thu âm Bad Boy Records và nhanh chóng đưa “đứa con tinh thần” này trở thành một trong những hãng thu âm hàng đầu thế giới. Ông cũng lập công lớn trong việc phát triển nhiều nghệ sĩ hàng đầu như The Notorious B.I.G., Faith Evans hay 112, và đưa hip-hop vào dòng chảy chính của nền văn hóa đại chúng Mỹ. 

Không dừng lại ở đó, ông còn sở hữu kho tàng thành tích đồ sộ với 14 lần đề cử Grammy, xuất sắc “ẵm” trọn 3 tượng vàng danh giá. Nhờ những đóng góp không ngừng nghỉ, năm 1995, tên của Diddy được in trên Đại lộ danh vọng. Đến năm 1997, ông được Guinness vinh danh là “Nhà sản xuất nhạc Rap thành công nhất”. 

Ảnh: The Hollywood Reporter

Bên cạnh đó, Diddy sở hữu Sean John – thương hiệu thời trang từng đoạt giải CFDA (Council of Fashion Designers of America – Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ) và gặt hái nhiều thành công về mặt thương mại. Ông còn thành công vang dội trong việc hợp tác kinh doanh và đưa thương hiệu Ciroc Vodka lên tầm cao mới, “bỏ túi” hàng trăm triệu đô la mỗi năm. Diddy góp mặt vào danh sách Forbes Billionaires, nhờ vào những khoản đầu tư “khủng” trong các lĩnh vực ngoài âm nhạc. Hiện tại, Diddy đang sở hữu khối tài sản lên đến gần 600 triệu USD. 

Tuy nhiên, ẩn dưới vẻ bề ngoài thành đạt và quyền lực, hàng loạt góc tối trong cuộc sống của Diddy bắt đầu xuất hiện. Trong suốt nhiều năm, các tin đồn về việc ông liên quan đến các hoạt động ngầm trong ngành công nghiệp giải trí ngày càng lan rộng. Điển hình là sự kiện Club New York năm 1999, khi Diddy bị bắt giữ sau một vụ xả súng tại câu lạc bộ khiến ba người bị thương. Dù sau đó ông được xử trắng án, nhưng sự kiện này đã làm ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh lẫn sự nghiệp của một ông trùm hoàn hảo.

Tưởng chừng “cơn sóng” dư luận đã nguôi ngoai kể từ đó, nhưng các cáo buộc gần đây về bạo lực tình dục, sử dụng chất cấm và tống tiền đã đẩy sự nghiệp của Diddy đứng trên bờ vực thẳm một lần nữa. Và người đã có công vạch trần bộ mặt thật của ông trùm làng nhạc không ai khác chính là Cassie Ventura – bạn gái cũ của nam rapper. Nữ ca sĩ gặp Diddy lần đầu vào năm 2005. Một năm sau đó, cô gia nhập hãng đĩa Bad Boy Records của Diddy. Đến năm 2007, cả hai bắt đầu hẹn hò sau khi nam rapper chia tay người mẫu Kim Porter. Ngay khi xác lập mối quan hệ, cả hai nhanh chóng trở thành một cặp đôi nổi tiếng trong ngành giải trí, thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng. Tuy nhiên, mối quan hệ của cặp đôi kéo hơn 10 năm và chính thức kết thúc vào năm 2018.

Nửa thập kỷ sau, cụ thể vào tháng 11/2023, Cassie đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao New York, buộc tội Diddy hãm hiếp và lạm dụng tình dụng cô trong suốt 10 năm qua. Trong đơn kiện, cô nói rằng bản thân gặp Diddy khi chỉ mới 19 tuổi. còn anh đã 37. Không lâu sau đó, Diddy đã nắm “quyền kiểm soát hoàn toàn” đối với cuộc sống của mình. Cô buộc phải chấp nhận sự theo đuổi của nam rapper vì sợ hãi sự trả thù nếu từ chối. Không những thế, Cassie còn tiết lộ bản thân bị kéo “vào một lối sống xa hoa, ngập tràn ma túy cùng mối quan hệ lãng mạn với anh ta – ông chủ của cô, một trong những người đàn ông quyền lực nhất ngành giải trí”. 

Đáng chú ý, trong đơn kiện, Cassie cũng cáo buộc rằng, chỉ sau vài tháng kể từ khi xác lập mối quan hệ lãng mạn, Diddy đã nói với cô rằng bản thân muốn tham gia một cuộc chơi mang tên “voyeurism” (thị dâm), và anh ta vô cùng thích thú khi nhìn thấy cô “với một tay chơi khác”. Nữ ca sĩ cho biết trong một cuộc gặp gỡ kéo dài nhiều ngày, nam rapper đã thuê một người đàn ông và chỉ đạo Cassie thực hiện hành vi tình dục, trong khi bản thân chỉ quan sát và thủ dâm. Đơn kiện nêu rõ: “Anh ta coi cuộc gặp gỡ cưỡng bức này như một dự án nghệ thuật cá nhân, điều chỉnh những ngọn nến dùng để thắp sáng nhằm tạo nên cảnh quay cho video bản thân thực hiện”. Đặc biệt, Cassie chỉ ra sau khi cô quyết định đường ai nấy đi, thì bị chủ nhân bản hit “I’ll Be Missing You” cưỡng hiếp.

Đồng thời, Cassie cũng tố cáo Diddy bạo hành về thể chất, từng giẫm lên mặt và bắt cô phải ẩn náu ở khách sạn một tuần cho đến khi vết thương lành lại. Tháng 5/2024, CNN “thả xích” video Sean Combs bạo hành bạn gái cũ tại khách sạn Continental ở Century City, Los Angeles. Đoạn phim được tổng hợp và biên tập từ nhiều góc máy khác nhau, được quay vào ngày 05/03/2016. Trong video, Diddy bước ra khỏi phòng khách sạn chỉ với chiếc khăn quấn eo, chạy theo túm lấy gáy Cassie và ném cô xuống sàn. Nam rapper giữ chặt khăn bằng một tay, sau đó không ngừng “tương tác” bạn gái bằng cách đá liên tiếp vào người, túm áo và kéo lê về phòng. Đây được coi là bằng chứng xác đáng nhất cho vụ việc nữ ca sĩ bị Diddy bạo hành.

Đứng trước “giấy trắng mực đen”, Diddy thừa nhận về hành động của mình và lập tức lên tiếng xin lỗi bằng một video được đăng trên Instagram cá nhân: “Tôi không có gì để bào chữa cho hành động của mình. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì đã gây ra“. Dẫu vậy, ông trùm làng nhạc phủ nhận những cáo buộc điều tra về điều tra buôn bán tình dục.

Đơn kiện này không chỉ dừng lại ở những hành vi cá nhân, mà còn nhấn mạnh vào sự thao túng mà nhiều nạn nhân trong ngành công nghiệp âm nhạc phải đối mặt. Cassie đã kêu gọi sự công nhận và bảo vệ cho những người bị lạm dụng, nhằm phá vỡ sự im lặng mà nhiều nghệ sĩ phải chịu đựng. Những cáo buộc chống lại Diddy được công bố đã gây nên một làn sóng phẫn nộ, đồng thời làm dấy lên vô vàn câu chuyện đau thương tạo nên một bức tranh phức tạp về sự thao túng và lạm dụng quyền lực. Như tìm thấy được tia sáng công lý bị che lắp suốt nhiều năm, các nạn nhân khác cũng mạnh dạn lên tiếng, tiết lộ những bí mật động trời xoay quanh Diddy. Mỗi lời kể như một viên gạch xây nên một bức tường vững chãi, che khuất hoàn toàn sự thật, chôn vùi vô số tội ác của một trong những tượng đài kính nể trong mắt công chúng.

Không lâu sau đó, mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa tại tòa, nhưng sự kiện này đã làm công chúng bắt đầu đặt câu hỏi nghiêm túc về nhân cách của một trong những nhân vật quyền lực nhất Hollywood. Có thể thấy, quyền lực mà Diddy nắm giữ không chỉ là chìa khóa thành công, mà nó còn che đậy những hành vi sai trái. Khi quyền lực trở thành công cụ để kiểm soát và đàn áp, nó không còn là sự ngưỡng mộ mà là nỗi ám ảnh cho những người xung quanh. 

Mèo vẫn hoàn mèo

“Mèo vẫn hoàn mèo” là câu nói hoàn hảo nhất dành cho Diddy. Sau sự vụ bạn gái lâu năm Cassie đệ đơn tố cáo, nam ca sĩ Justin Bieber đã trở thành cái tên thứ hai được truyền thông hướng mũi giáo đến ở vụ việc lần này. Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của giọng ca “Baby”, chắc hẳn không thể nào quên “ông trùm” Diddy đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối anh với các ông lớn của ngành giải trí. Nói cách khác, Diddy là người đã đưa tên tuổi ngôi sao người Canada bước lên đỉnh cao danh vọng. Nhiều người trong giới nghệ sĩ từng ví mối quan hệ giữa Diddy và Bieber như một câu chuyện cổ tích: một ngôi sao trẻ được dẫn dắt bởi một ông trùm quyền lực. 

Diddy là người đã nâng đỡ Justin Bieber từ một hiện tượng cover nhạc trở thành ngôi sao toàn cầu.

Tuy nhiên, theo thời gian, mối quan hệ này dần trở nên xa cách. Nhất là khi những cáo buộc chống lại Diddy bắt đầu nổi lên, Bieber tỏ ra lạnh nhạt và xa lánh người cố vấn cũ của mình. Minh chứng, một clip lúc Bieber 15 tuổi và ở cùng nam rapper đã được công chúng “đào” lại. Trong đoạn video, cả hai đã ở cùng nhau suốt 48 tiếng, nhưng không ai biết họ đã làm gì ở khoảng thời gian đó. Dẫu vậy, khán giả lập tức phát hiện thần thái của nam ca sĩ không thoải mái khi đứng cạnh Diddy. 

Chưa kể, nhiều nghi vấn được đặt ra rằng ca khúc “Yummy” của Justin Bieber có đang ám chỉ về sự kiện trên hay không. Ban đầu, MV bị chỉ trích vì nội dung sáo rỗng, nhưng khi phân tích kỹ các phân cảnh, có những chi tiết khiến khán giả cho rằng anh đang nhắc đến việc quấy rối. Từ việc lột tả một bữa tiệc hỗn loạn, nơi phục vụ những món ăn kỳ lạ, đến sự chênh lệch tuổi tác của khách mời quyền lực với các nhạc công trẻ tuổi lẫn ẩn dụ thông qua trái cherry và ống kính máy quay, đồng thời Justin thời thiếu niên cũng xuất hiện trên đĩa ăn. 

Không chỉ riêng “Yummy”, ca khúc “Where Are U Now” (2015) cũng được khán giả đặt giả thuyết liệu đây có phải là “tín hiệu cầu cứu” của nam ca sĩ. Những bức tường vẽ nguệch ngoạc ở MV khi chỉnh tốc độ 0.25x được cho là ẩn ý vô số chuyện kinh khủng mà Diddy cùng các kẻ liên quan đã gây ra cho ngôi sao sinh năm 1994 trong nhiều năm, đặc biệt ở thời điểm anh chỉ mới 14 – 15 tuổi.

Dù không lên tiếng về các vụ việc xảy ra trước đây, nhưng xuất hiện ở một chương trình truyền hình vào năm 2020, nam nghệ sĩ bày tỏ: “Thật khó khăn cho tôi khi hoạt động trong ngành này mà không biết đâu là hướng đi của riêng mình. Mọi người đều nói yêu mến tôi và rồi sau đó quay lưng”. Lời ẩn ý cộng thêm việc bản thân đối diện với bóng ma tâm lý trước kia đã làm dấy lên mối nghi ngờ việc Justin Bieber cũng là một “nạn nhân” trong các hội nhóm của Diddy. 

Thế nhưng sự thật khó cãi, sau khi những vụ tố tụng liên quan đến bạo lực tình dục xuyên suốt sự nghiệp của nam rapper nổ ra, Bieber đã vô cùng “choáng váng” và không dám đối diện với sự thật. Những người thân cận với nam ca sĩ tiết lộ rằng anh bị tổn thương sâu sắc và muốn tránh xa mọi thứ liên quan đến Diddy. Bieber cũng đã thể hiện sự hối hận về việc hợp tác gần đây với “ông trùm nhạc rap”.

Vén màn bí mật 

Ngược trở lại quá khứ, Diddy từng tổ chức vô số bữa tiệc với sự góp mặt của những nhân vật nhất nhì làng giải trí tại biệt thự riêng ở Đông Hamptons như Leonardo DiCaprio, Mariah Carrey và Jay Z…. thậm chí nhiều trang báo nhấn mạnh “một nửa Hollywood đều điểm danh tại bữa tiệc này”. 

Một nhân chứng tiết lộ, những bữa tiệc Freak Off do Diddy tổ chức đã khiến anh ta bị sốc khi chứng kiến những người nổi tiếng quan hệ tình dục tập thể. Người này cũng kể lại rằng nam rapper sinh năm 1969 đã mở cửa biệt thự Hamptons của mình chỉ độc nhất chiếc áo choàng tắm, sau đó dẫn anh ta vào phòng ngủ phía sau để thực hiện giao dịch cocaine. “Những chuyện kỳ quái bắt đầu xảy ra. Những người nổi tiếng quan hệ tình dục với nhau. Có những phòng ngủ phía sau và nó giống như những thánh đường bí mật. Bạn sẽ phải sốc khi thấy hai rapper mà chính mình chưa bao giờ nghĩ họ sẽ quen nhau, lại đang hẹn hò. Tôi sẽ không nêu tên, nhưng có những rapper, tôi nhìn thấy thời khắc đó, bản thân đã dường như đã mất hết sự tôn trọng và không thể tiếp tục coi trọng họ được nữa”. 

Ngoài ra, nhân chứng cũng cho biết thêm, anh đã phải rời khỏi đó nhanh chóng khi chứng kiến những người tham gia bữa tiệc, bao gồm một nhóm rapper nữ đã sử dụng ketamin và GHB (thuốc mê Gamma Hydroxy Butyrate). Hơn hết, người này nói thêm, tuy Diddy là “chủ tiệc” nhưng ông không tham gia vào bất kỳ hoạt động tình dục nào tại sự kiện.

Tranh mô phỏng Diddy tại phiên toà xét xử.

Tuy nhiên giấy không thể nào gói được lửa, vào tháng 10/2023, Diddy đã bị bắt do những cáo buộc được cho là xuất phát từ những bữa tiệc Freak Off. Theo bản cáo trạng liên bang chống lại Diddy được công bố hồi 25/9, các bữa tiệc Freaky Off là những màn trình diễn tình dục mà Diddy đã dày công “sắp xếp, chỉ đạo, hướng dẫn trong quá trình diễn ra và thường xuyên ghi hình lại”. Bên cạnh đó, bản cáo trạng cũng chỉ ra Diddy bị cáo buộc đã kiểm soát nạn nhân của mình thông qua “bạo lực thân thể, hứa hẹn về cơ hội nghề nghiệp, cấp và đe dọa sẽ ngừng hỗ trợ tài chính, và bằng các biện pháp ép buộc khác”, kể cả việc cung cấp cho họ các chất cấm. 

Bộ An ninh Nội địa Mỹ thu được tang vật tại biệt thự của Diddy.

Không chỉ vậy, trong cuộc họp báo sau vụ bắt giữ Diddy, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng công bố nhiều tang vật gây sốc thu được từ quá trình đột kích nhà riêng của nam rapper hồi tháng 3/2024 gồm: ma túy; 1.000 lọ dầu mát xa cho trẻ em (baby oil); hơn 700 món “đồ chơi người lớn”; nhiều vũ khí phi pháp… Tổ chức của ngôi sao 54 tuổi sử dụng vũ lực, đe dọa và sử dụng nhiều phương thức khác nhau để thao túng nhiều người “nhập cuộc” ở những buổi tiệc thác loạn, đầy rẫy chất cấm. Hơn thế nữa, những nạn nhân của Diddy “ngoan ngoãn” bị chuốc thuốc để tham dự buổi tiệc. Sở dĩ các nạn chấp nhận bị chuốc thuốc là bởi thế lực của P.Diddy quá lớn, nên không ai đủ dũng cảm lên tiếng cho những tội lỗi nam rapper gây ra. 

Tòa án Manhattan đã ra lệnh tạm giam nam rapper cho đến khi phiên tòa xét xử lại. 

Bất chấp đối diện với hàng loạt lời buộc tội, Diddy không thừa nhận các cáo buộc chống lại mình. Bỏ qua mọi lời giải thích, tòa án Manhattan đã ra lệnh tạm giam nam rapper cho đến khi phiên tòa xét xử lại, song bác bỏ yêu cầu bảo lãnh của ông, bao gồm cả gói bảo lãnh 50 triệu USD.

Vụ việc của Diddy không chỉ là câu chuyện cá nhân giữa ông và những người thân cận mà còn là minh chứng cho một hiện tượng lớn hơn: sự lạm dụng quyền lực trong ngành giải trí. Các cáo buộc trên không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng của Diddy mà còn gợi nhớ đến các vụ việc tương tự trong quá khứ của những nhân vật quyền lực khác như Harvey Weinstein hay R. Kelly. Trong suốt nhiều năm, ngành công nghiệp này đã che đậy, bảo vệ và tiếp tay cho những hành vi lạm dụng dưới cái vỏ hào nhoáng của danh vọng và tiền bạc.

The post P. Diddy – Ngày tàn của “ông trùm hip-hop” appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Ipxh3ng
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét