Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Phải chăng những người phụ nữ Hoàng gia cũng bị mê hoặc bởi Barbiecore?

Cùng với cơn sốt toàn cầu của bộ phim “Barbie” thì sắc hồng ngọt ngào tươi vui của trào lưu Barbiecore đã “phủ sóng” khắp nơi, từ sàn diễn cho đến đường phố. Thậm chí những người phụ nữ Hoàng gia duyên dáng cũng không bỏ lỡ xu hướng này.

Kể từ cuối tháng 5, công chúng thường xuyên được thấy các thành viên Hoàng gia trên khắp thế giới tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa, xã hội, ngoại giao,… Những bộ cánh mà các Nữ Hoàng, Vương hậu, Công nương và Công chúa khoác lên nhanh chóng trở thành tâm điểm thảo luận của các tín đồ thời trang. Luôn được biết đến với hình tượng duyên dáng, thanh lịch, phái nữ Hoàng gia khi xuất hiện trước công chúng thường chọn trang phục màu sắc trang nhã, tươi tắn mà lại không quá sặc sỡ. Vậy mà gần đây, nhiều người đã diện sắc hồng fuchsia nóng bỏng cùng vô số sắc độ khác của màu hồng, như một sự hồi đáp ngọt ngào đối với cơn sốt thời trang mang tên Barbiecore.

Làn sóng màu hồng bắt đầu khi Vương phi xứ Wales, Kate Middleton, đến tham dự Triển lãm hoa Chelsea. Cô đã mặc chiếc đầm màu hồng kẹo ngọt, nhằm hiện thực hóa điều ước của một cô bé mắc bệnh bạch cầu muốn được gặp một nàng công chúa mặc đầm hồng. Chiếc đầm Kate Middleton mặc có phom dáng suông cổ điển, kiểu cổ sơ mi lịch sự, tạo điểm nhấn với dây thắt eo và những đường xếp ly chạy dọc thân váy. Đây vốn là phong cách quen thuộc của nàng Vương phi, nhưng khi diện với sắc hồng, trông cô không chỉ thanh lịch mà còn phảng phất nét tươi trẻ, nổi bật tựa như đóa hoa đẹp nhất buổi triển lãm.

Vương phi Xứ Wales đẹp rạng ngời trong thiết kế đầm hồng thướt tha.
Nếu bạn yêu thích vẻ sang trọng ngọt ngào của Vương phi Kate thì trên đây là một số gợi ý kiểu dáng đầm hồng để bạn “lên đồ” trong mùa hè này. Hãy chọn những chiếc đầm có cổ, dáng suông dài, nhấn nhá ở eo và có chất vải mềm mại để tạo nên ấn tượng thanh lịch hiện đại như một Công nương Hoàng gia nhé!

Trong khi đó, Thái nữ Victoria của Thụy Điển đã tham gia một buổi lễ đính hôn ở Vasteras với vẻ ngoài vô cùng thơ mộng của sắc hồng. Cô đã diện một chân váy hoa điểm sắc xanh lá cây, trắng và hồng, khoác bên ngoài một chiếc áo blazer màu hồng của Zara. Sự kết hợp này đem đến cho người mặc nét lãng mạn nữ tính đầy chất thơ mà vẫn đảm bảo được độ lịch sự và nghiêm túc trên cương vị của một Nữ vương tương lai.

Thái Nữ Thụy Điển hoàn thiện vẻ thời thượng cho bộ trang phục của minh bằng đôi giày màu xanh lá cực kỳ hài hoà với hoạ tiết hoa trên chân váy.
“Chìa khóa” để có vẻ ngoài lãng mạn đầy phong cách như Nữ vương tương lai của Thụy Điển đó là áo blazer màu hồng phối cùng đầm hoặc chân váy họa tiết hoa lá. Đặc biệt, set đồ của bạn sẽ càng hài hòa hơn nếu họa tiết hoa trên đầm/váy cũng có sắc hồng tương tự như màu của áo khoác.

Vương hậu Maxima của Hà Lan cũng tham gia vào “cuộc chơi” ngọt ngào này khi đến thăm một trường học trong chiếc đầm Tory Burch in hoạ tiết hình học với hai màu đỏ và hồng. Vào ngày hôm sau, cô tiếp tục làm “bừng sáng” chuyến thăm tới một nhà sản xuất chip điện tử với trang phục màu hồng đến từ NTK người Bỉ Natan Couture.

Ngay cả Vương hậu Hà Lan cũng không thể cưỡng lại sức hút của sắc hồng tươi tắn này.
Nếu bạn muốn sở hữu vẻ ngoài nổi bật mà vẫn sang trọng như Vương hậu Hà Lan thì đầm hồng in hoạ tiết và những set đồ màu hồng thật thoải mái sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đầm nên có phom dáng dài và chiết eo để tôn lên nét thanh lịch quyến rũ. Những set đồ nên ưu tiên lựa chọn chất liệu thoáng mát, phom rộng vừa phải để hạn chế cảm giác xuề xoà.

Tại Tây Ban Nha, vào dịp lễ “Confirmation Day” của Công chúa Sofia – con gái út của Vua Felipe, cô cùng chị gái Leonor và mẹ là Vương hậu Letizia đã tạo nên một bản giao hưởng màu hồng thực thụ: Vương hậu khoe vẻ nhẹ nhàng, tinh tế trong chiếc áo cánh màu hồng phấn, kết hợp với quần ống rộng màu trắng; Công chúa Leonor rực rỡ với bộ đầm in hoa màu hồng đậm; công chúa Sophia thì thật nổi bật trong bộ jumpsuit màu hồng fuchsia.

Vương thất Tây Ban Nha diện trang phục với các sắc độ màu hồng khác nhau một cách cực kỳ ăn ý.

Trong nhiều tháng nay, Barbiecore vẫn đang càn quét trên phạm vi toàn cầu: nhiều NTK đang sử dụng các sắc thái đặc biệt đậm chất Barbie trong các thiết kế của họ; những người phụ nữ trước đây chưa bao giờ nghĩ đến việc ăn mặc giống cô búp bê mà họ chơi khi còn nhỏ, đột nhiên bị thu hút bởi bất kỳ thứ gì có màu hồng; và Margot Robbie, ngay cả ở ngoài màn ảnh, cũng đã trở thành một cô Barbie thực thụ.

Đã có rất nhiều cuộc tranh luận mang tính xã hội về sự thay đổi trong rung cảm của phần lớn mọi người đối với màu hồng – màu sắc vốn bị coi là quá “nữ tính’, thậm chí là uỷ mị, cũng như chính trào lưu Barbiecore. Cô búp bê Barbie thì vẫn vướng vào những khuôn mẫu lỗi thời về tiêu chuẩn sắc đẹp và kỳ vọng của phụ nữ. Mọi việc có vẻ đã trở nên đặc biệt thú vị khi các thành viên Hoàng gia cũng lại đang tham gia xu hướng này.

Tất cả vẻ đẹp hồng rực ngoài kia tựa như một thứ kẹo ngọt không thể cưỡng lại sau một mùa đông dài chỉ toàn sự “quiet luxury” với những gam màu trung tính có phần nhàm chán. Khi mùa hè đến với một tinh thần sống rộng mở và sôi nổi hơn, các thành viên Hoàng gia cũng không thể đứng ngoài sân chơi đó, đặc biệt khi mà một trong những công việc chính của họ là lan tỏa niềm vui và niềm hạnh phúc. Đối với những so sánh không thể tránh khỏi giữa Barbie – cô búp bê hoàn hảo như tranh vẽ và những người phụ nữ Hoàng gia – vốn được biết đến bởi sứ mệnh mà Nữ hoàng Elizabeth II đã mô tả là “cần phải được nhìn thấy để tin tưởng”, dường như đã có một sức mạnh rất đặc biệt gắn kết họ lại. Có lẽ cả Barbie và những quý Công nương này đều xuất hiện với hy vọng đem lại niềm vui cùng sự tích cực đầy ngọt ngào cho thế giới, chứ không phải là những khuôn mẫu hay một hình tượng phụ nữ quá hoàn hảo đến mức không có thực.

The post Phải chăng những người phụ nữ Hoàng gia cũng bị “mê hoặc” bởi Barbiecore? appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/rLjo63m
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét