Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc giải mã sự thành công của điện ảnh Hàn đến giới làm phim Việt

Vừa qua, ông Park Ki-Yong – Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) đã có buổi chia sẻ với các nhà làm phim Việt Nam về chiến lược thành công của điện ảnh Hàn trong buổi Tọa đàm của CJ Cultural Foundation và Học viện Điện ảnh Hàn Quốc (KAFA).

Được biết, đây là sự kiện khai mạc khóa đào tạo của Học viện điện ảnh Hàn Quốc (KAFA – Korean Academy of Film Arts) dành cho 5 đạo diễn xuất sắc nhất của Dự án phim ngắn CJ 2023. Sự kiện còn có sự tham dự của bà Min Hee-Kyung – Phó Chủ tịch và Giám đốc toàn cầu các Chương trình cống hiến xã hội của CJ CheilJedang, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh; bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM,…cùng đông đảo các nhà làm phim tên tuổi tại Việt Nam.

Ông Park Ki-Yong – Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC)

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Park Ki-Young đã đưa ra các ví dụ cụ thể lý giải sự thành công từ các bộ phim như “Parasite” (“Ký Sinh Trùng”) hay “Trò Chơi Con Mực” (“Squid Game”) giúp điện ảnh Hàn vừa có thể tạo được tiếng vang đồng thời sở hữu một sức hút công chúng lớn như vậy chính là nhờ những kinh nghiệm đã được tích lũy trong nhiều năm của đội ngũ sáng tạo. Ngoài ra, điện ảnh Hàn hướng tới thị trường quốc tế với đối tượng xem phim đa dạng, nhiều độ tuổi khác nhau. Bên cạnh đó, để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ chú trọng phát triển các dạng phim nghệ thuật độc lập, phim cỡ vừa và nhỏ, hoạt hình, đồng thời nghiên cứu về mặt chính sách, văn hoá và kỹ thuật điện ảnh. Đặc biệt, việc tham gia các liên hoan phim quốc tế, hợp tác sản xuất, chiếu phim và phân phối ở nước ngoài, giao lưu quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực mới cũng sẽ được quan tâm đầu tư.

The post Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc giải mã sự thành công của điện ảnh Hàn đến giới làm phim Việt appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/tdjOmGx
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét