Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

“Itaewon Class”: Nổi lên như một hiện tượng lạ, đầy sức hút giữa vô vàn tựa phim tình cảm lãng mạn

Tiếp sau cơn sốt được tạo ra bởi tvN với “Hạ cánh nơi anh”, jTBC cũng không chịu thua kém khi khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên với “Itaewon Class” (“Tầng lớp Itaewon”). Phim của Park Seo Joon và Kim Da Mi đã xuất sắc chinh phục không chỉ người hâm mộ tại quê nhà với rating tăng đều và chạm mốc 12.5% toàn quốc ở tập 8, mà còn trở thành phim được đánh giá cao ở xứ tỷ dân với điểm douban 8.6. “Itaewon Class” không nhiều phân cảnh ngọt ngào, lãng mạn nhưng lại đầy sức quyến rũ, đủ đầy mùi vị cuộc sống.  

Được chính tác giả webtoon (Go Gwang Jin) chắp bút viết kịch bản và cầm trịch bởi đạo diễn “Mây họa ánh trăng” – Kim Sung Yoon, “Itaewon Class” ngay từ khi còn là dự án đã thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Sau 8 tập phát sóng, tác phẩm của đài jTBC đang tạm giữ vị trí thứ 6 trong “Top 20 phim có rating cao nhất mọi thời đại của các đài cáp” với tỷ suất trung bình 9.4%.

Tạo hình của Park Seo Joon khiến cộng đồng người hâm mộ vô cùng thích thú.

Phim kể về chàng trai chính nghĩa Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) trong một lần giúp đỡ bạn học tránh khỏi sự bắt nạt của Jang Geun Won (Ahn Bo Hyun) – người thừa kế tập đoàn Jangga, đã khiến cha của Sae Ro Yi phải buộc lòng nghỉ việc và anh bị cho thôi học. Sóng gió tiếp tục ập đến khi cha của anh gặp tai nạn qua đời. Sae Ro Yi bị bắt ngồi tù 3 năm vì hành động trả thù xốc nổi, trong khi đó kẻ gây ra tội ác lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sau khi được tại ngoại, Sae Ro Yi đã mở một nhà hàng tại khu phố Itaewon cùng những người bạn của mình với quyết tâm lật đổ đế chế Jangga.

Hơn cả câu chuyện trả thù cho cha của Park Sae Ro Yi và khả năng diễn xuất của các diễn viên chính, “Itaewon Class” cuốn lấy cảm xúc của giới mộ điệu khi mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa xoay quanh cuộc sống, giúp người xem tìm thấy những câu trả lời mà bản thân vẫn luôn không ngừng băn khoăn.

Mỗi người đều có một đức tin và không có gì sai khi sống đúng với điều đó

Giữa vô vàn tựa phim tình cảm lãng mạn, “Itaewon Class” nổi lên như một ngôi sáng trên bầu trời đêm, giúp chúng ta tìm thấy phiên bản hoàn hảo của chính mình với tuyên ngôn hãy giữ vững và trung thành với đức tin vô giá của bản thân.

Park Sae Ro Yi đã chạy đến bệnh viên nơi Jang Geun Won dưỡng thương để trả thù cho cha, đánh anh ta một trận thừa sống thiếu chết.

Người xem sẽ không quá bất ngờ với phân cảnh đánh nhau của hai cậu học trò Park Sae Ro Yi và Jang Geun Won ngay từ tập đầu tiên. Nhưng khi Sae Ro Yi từ chối quỳ gối để xin lỗi vì một chuyện bản thân không hề làm sai, với câu thoại đắt giá: “Bố tôi đã dạy rằng con người phải sống theo đức tin của riêng mình”, thì khán giả đã bị đốn gục hoàn toàn. Và cha của Sae Ro Yi đã khiến người xem thỏa lòng không kém khi nói tiếp rằng: “Giống như đức tin của con, đức tin của một người bố cũng cần được bảo vệ”.

Sau khi ra tù, Sae Ro Yi đã gặp lại mối tình đầu của mình tại khu phố Itaewon và cả hai đã có khoảng thời gian vui vẻ khi cùng nhau đón Halloween.

Kể cả khi mối tình đầu của nam chính – Oh Soo Ah (Kwon Na Ra) không cùng anh đứng cùng một chiến tuyến, Sae Ro Yi cũng chưa bao giờ hận Soo Ah, mà còn luôn trấn an rằng cô chẳng làm gì sai khi cố gắng sống cuộc đời của mình. Nói một cách khác, Park Sae Ro Yi chính là đại diện cho “cái tôi” ẩn sâu trong mỗi người với sự chính nghĩa, giàu lòng vị tha, dũng cảm và kiên cường mà đôi lúc chúng ta đã lãng quên.

Nếu trong lòng có một giấc mơ thì hãy chiến đấu tới cùng để đạt được nó

Dù xuất phát điểm có gặp nhiều khó khăn và trở ngại nhưng cũng không vì vậy mà thay đổi hướng đi, có lẽ là câu nói chính xác nhất khi miêu tả về nhân vật của Park Seo Joon. Không phải vô cớ mà cả một người đàn ông đầy tham vọng như Jang Dae Hee lại nói rằng: “Không có gì đáng sợ bằng một người luôn sống có mục tiêu rõ ràng”. Sau 3 năm ngồi tù và 7 năm làm việc trên tàu viễn dương, Sae Ro Yi đã thực hiện đúng lời từng hứa ở tuổi 22 khi mở quán nhậu Danbam trên khu phố Itaewon đắt đỏ. Thậm chí khi công việc kinh doanh gặp trở ngại do Jang Dae Hee mua lại cả tòa nhà anh đang thuê, Sae Ro Yi cũng chưa bao giờ có suy nghĩ khuất phục.

Danbam đã khởi sắc hơn sau khi có sự xuất hiện của Jo Yi Seo. Họ đã thành công khiến đối thủ của mình phải e ngại.

Chính sự quật cường và niềm tin mãnh liệt của mình, anh đã thu hút được những người bạn đồng hành tuyệt vời. Đó những nhân vật đặc biệt như người có xu hướng chống đối xã hội – quản lý Jo Yi Seo (Kim Da Mi), thành viên có tiền án – Choi Seung Kwon (Ryoo Kyung Soo), người với mặc cảm là mảnh ghép thừa trong gia đình – Jang Geun Soo (Kim Dong Hee), người khao khát sống thật với giới tính của mình – Ma Hyun Yi (Lee Joo Young) và người da màu đấu tranh cho nạn phân biệt chủng tộc – Tony Kim (Chris Lyon). Tất cả đều có câu chuyện của riêng mình nhưng cùng nhau, họ tạo nên một Danbam đầy màu sắc và một tập thể đáng ngưỡng mộ.

Trưởng thành không nhất thiết mất đi lương thiện

Đối với câu nói đầy châm chọc về kẻ có tiền án sẽ không được trọng dụng, Sae Ro Yi đã cứng rắn đáp: “Dù sinh ra không có gì nhưng tôi có nhiều thứ muốn làm. Nghèo nàn, không được học hành, nhưng không thể vì thế mà thành tội phạm. Cậu tự đánh giá bản thân rẻ mạt rồi”. Và khi đứng trước sự thách thức của Jang Dae Hee về đức tin của mình, Sae Ro Yi càng thêm quyết tâm chứng mình hoài bão và sự liều lĩnh hoàn toàn có thể giúp anh chạm đến thành công theo định nghĩa của mình.

Sau 10 năm trải qua nhiều biến cố, Sae Ro Yi vẫn sống đúng với bản chất lương thiện và trái tim thuần khiết của mình.

Từ một chàng trai xốc nổi của tuổi mới lớn, Sae Ro Yi trưởng thành và điềm tĩnh hơn sau nhiều thăng trầm. Thế nhưng, sự lương thiện và thuần khiết của anh vẫn luôn vẹn nguyên như những năm tháng thanh xuân. Sau tất cả, điều mà biên kịch Go Gwang Jin hướng đến không phải là câu chuyện khởi nghiệp, mà là việc chúng ta trưởng thành nhưng vẫn không đánh mất những điều tốt đẹp của bản thân mới là điều quan trọng hơn cả.

Yêu là không chờ đợi

“Itaewon Class” đang khiến cộng đồng người hâm mộ “chia rẽ” với sự ủng hộ cho cả Jo Yi Seo và Oh Soo Ah vì cả hai đều đẹp bất phân thắng bại. Nếu nhân vật của Yi Seo là một cô nhóc 20 tuổi với IQ 162, mắc chứng rối loạn có xu hướng chống đối xã hội, ngông cuồng và kiêu ngạo; thì Soo Ah lại là mẫu phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, thực tế và đầy tham vọng. Trái với sự chần chừ của Soo Ah khi chưa một lần thẳng thắn đối diện với lòng mình, Yi Seo khi đã xác định người trái tim cô hướng về thì chẳng ngần ngại hạ quyết tâm: “Tôi không muốn anh ấy phải chịu khổ một mình nữa. Tôi nhất định sẽ giết hết những kẻ nào dám động vào người đàn ông này”.

Jo Yi Seo và Oh Soo Ah là một lựa chọn không chỉ khó với nam chính, mà còn khó cả với người xem khi trót yêu mến cả hai cô nàng.

Không dừng lại ở đó, Yi Seo còn trực tiếp nói với cậu bạn thân rằng hãy ngừng thích cô và tốt nhất đừng chen vào mối quan hệ của cô với Sae Ro Yi. Với Jo Yi Seo mà nói, nếu đã đem lòng yêu ai đó thì phải dũng cảm theo đuổi. Để minh chứng cho triết lý này, cô nàng đã cướp đi nụ hôn đầu của Sae Ro Yi khi anh say rượu. Sức hút của “Itaewon Class” bắt đầu tăng vọt lên kể từ khi nữ chính xuất hiện. Kim Da Mi đã xuất sắc chinh phục người xem khi thể hiện đồng thời sự nổi loạn, điên rồ, cá tính và đáng yêu của nhân vật này.

The post “Itaewon Class”: Nổi lên như một hiện tượng lạ, đầy sức hút giữa vô vàn tựa phim tình cảm lãng mạn appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét