Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Liệu pháp bảo vệ làn da bằng mật ong cho những ngày nắng nóng

Những ngày nắng nóng sẽ khiến nhiều bạn gái dễ gặp các vấn đề về da. Tuy nhiên, chỉ cần một chút mẹo nhỏ với “thần dược” thiên nhiên – mật ong, bạn gái sẽ có được dáng thon, da đẹp trong tầm tay.

lam dep da bang mat ong - 6

Uống mật ong mỗi ngày

Mật ong có lợi khi uống vào buổi sáng và tối. Đây là việc đơn giản mà mọi người dù bận rộn vẫn có thể làm được. Chỉ cần pha với nước ấm để giữ được tác dụng của mật ong như tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể, trị ho…

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy uống mật ong vào buổi sáng sẽ để góp phần làm sạch đường ruột. Lưu ý pha mật ong với nước ấm dưới 50 độ nhằm tránh phá hủy những enzym, làm mất những tác dụng quý của nó.

Gần đây, nhiều người còn thường xuyên uống nước nấu từ gừng, sả, chanh và mật ong để giải khát đồng thời tăng sức đề kháng hoặc giải độc cơ thể và nhiều công dụng khác tùy theo cách phối trộn các nguyên liệu.

lam dep da bang mat ong - 5

Với phụ nữ cao tuổi, thói quen uống một cốc nước ấm mật ong có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, dễ đại tiện hơn. Duy trì thói quen này giúp cơ thể loại bỏ độc tố tích tụ lâu ngày nhờ đó giúp da sáng và khỏe khoắn.

Ngoài ra, khi thêm chanh vào cốc nước mật ong còn giúp tăng cường sức khỏe vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ độc tố và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Hỗ trợ giấc ngủ bằng mật ong

Theo bác sĩ đông y Nguyễn Minh Nhiên, mật ong có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống nhiễm trùng, cảm cúm, bồi bổ cho cơ thể, phục hồi sức khỏe sau khi ốm, trị ho, sổ mũi, viêm loét dạ dày, tá tràng. Uống nước ấm với mật ong rất có lợi cho sức khỏe và nên duy trì thường xuyên.

Căng thẳng, lo lắng khiến nhiều chị em khó ngủ, mất ngủ. Việc này kéo dài có thể khiến da trở nên kém sáng, mắt quầng thâm, cảm giác mệt mỏi.

lam dep da bang mat ong - 4

Theo Hiệp hội Dược học của Hoàng gia Anh, mỗi tối nếu uống một hoặc hai muỗng cà phê mật ong hòa với nước ấm giúp bạn gái dễ dàng đi vào giấc ngủ mà không sợ tăng cân. Khoa học đã chứng minh trong mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất. Sử dụng mật ong trước khi ngủ làm tăng hàm lượng insulin trong cơ thể, giải phóng trytophan trong não giúp cơ thể thư giãn, từ đó người dùng dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, uống mật ong trước khi đi ngủ cũng là một trong những cách góp phần làm sạch các độc tố có trong hệ tiêu hóa của cơ thể.

Nắng nóng khiến da dễ bị dơ, nhờn và có mụn. Vì thế hãy chú ý chăm sóc da sạch sẽ trong mùa nắng nóng này.

Làm mặt nạ bơ với mật ong

Đây cũng là thời điểm bơ đang vào mùa thu hoạch. Bạn có thể mua bơ dùng để ăn và làm mặt nạ bơ với mật ong giúp trị mụn dễ dàng tại nhà. Mật ong và bơ có tác dụng làm đẹp da, trắng sáng hồng hào và đem lại hiệu quả dưỡng da và trị mụn rất cao.

lam dep da bang mat ong - 2

Theo các chuyên gia làm đẹp, cách làm mặt nạ đơn giản là: Đầu tiên bạn tiến hành bỏ vỏ trái bơ và lọc lấy phần thịt rồi nghiền nát, sau đó hãy cho thêm 2 thìa mật ong và trộn đều hỗn hợp. Rửa mặt sạch là việc không thể thiếu trong mọi bước chăm sóc da. Sau đó hãy thoa đều lên mặt hỗn hợp bơ mật ong vừa nhận được, kết hợp massage nhẹ nhàng, thư giãn khoảng từ 20 đến 30 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Lựa chọn mật ong có xuất xứ rõ ràng

Mật ong ngon, đúng chất lượng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về màu sắc, nguồn gốc mật, độ sánh và hàm lượng đường trong mật ong phải bằng hoặc dưới ngưỡng cho phép. Tuy nhiên đối với nhiều người thì không dễ dàng để phân biệt được đâu là mật ong nguyên chất không gây hại cho sức khỏe, đâu là mật ong đã qua pha chế. Do đó phái đẹp cần cân nhắc lựa chọn mua mật ong có nguồn gốc rõ ràng, tránh chọn phải mật ong không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo ông Lư Nguyên Vũ, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên (chuyên về mật ong và các sản phẩm dinh dưỡng) khuyên khích mọi người nên mua sản phẩm mật ong uy tín, có thương hiệu.

Việc chọn đúng mật ong giúp các bạn gái có sức khỏe tốt, sảng khoái, yêu đời. Kết hợp chế độ sinh hoạt này với việc ăn uống lành mạnh, không nhiều dầu mỡ, tập thể dục thường xuyên (ít nhất 30 phút/ngày) sẽ giúp phụ nữ có làn da đẹp, dáng thon, và tự tin tỏa sáng.

The post Liệu pháp bảo vệ làn da bằng mật ong cho những ngày nắng nóng appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét