Yêu thiên nhiên và theo đuổi tinh thần làm đẹp nhân đạo, bạn nhất định đừng bỏ qua Cocoon – thương hiệu mỹ phẩm made in Vietnam sử dụng tối đa thế mạnh của các thành phần tự nhiên bản địa và nói không với việc thử nghiệm trên động vật.
Ra đời từ năm 2013, từng được khá nhiều người tiêu dùng biết đến với những sản phẩm thiên nhiên lành tính, 3 năm trở lại đây, cái tên Cocoon bất ngờ gây chú ý trở lại trên thị trường làm đẹp nội địa, không chỉ bởi bao bì được đổi mới hết sức đẹp mắt, chỉn chu, mà còn bởi những thông điệp nhân văn được khắc họa ngày một rõ nét. Trên bàn cờ mỹ phẩm Việt với hằng hà sa số các thương hiệu hoặc mờ nhạt, hoặc khiến người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng, Cocoon chinh phục khách hàng nhờ những câu chuyện đẹp đằng sau quá trình làm nên mỗi sản phẩm cùng các cam kết nghiêm ngặt về tính an toàn của thành phần.
Tuyên ngôn “Beauty without cruelty” của nhà hoạt động vì quyền động vật Lady Muriel Dowding chính là phát súng khởi xướng cho làn sóng làm đẹp nhân đạo trên thế giới. Sẽ là tàn nhẫn nếu để làm đẹp cho mình, con người phải gây hại đến hơn 500.000 con vật mỗi năm. Không ít thương hiệu mỹ phẩm thế giới đã chọn hướng đi nhân đạo này, có thể kể đến e.l.f, Aesop, Le Labo, Tata Harper… Nhưng ở Việt Nam, mỹ phẩm được chứng nhận thuần chay duy nhất có thể kể đến – chỉ có một cái tên: Cocoon.
Không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc động vật thường thấy trong mỹ phẩm như: mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu, nhau thai cừu, dịch ốc sên, dầu gan cá mập, tơ tằm…, thay vào đó, Cocoon vận dụng và phát huy tối đa khả năng của các hoạt chất, chiết xuất từ thực vật. 100% sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều phải trải qua quá trình 12-24 tháng thử nghiệm bằng các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm (in-Vitro test) hoặc trên các tình nguyện viên (in-Vivo test). Thương hiệu này tuyệt đối không dùng phương pháp thử nghiệm trên động vật như: thỏ, chuột, lòng đỏ trứng gà đã thụ tinh…
Với cam kết này, mới đây, Cocoon đã chính thức nhận được chứng nhận “Animal test-free & Vegan” bởi tổ chức PETA – Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật toàn cầu.
Nhưng chưa dừng lại ở đó, nếu tìm hiểu về Cocoon, bạn sẽ thấy bên cạnh thông điệp bảo vệ động vật, thương hiệu này còn có ý thức mạnh mẽ trong việc giữ gìn hệ sinh thái. Tất cả các sản phẩm tắm gội của thương hiệu này đều cam kết không sử dụng hạt vi nhựa – thành phần gây hại cho sức khỏe con người và làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường nước trên toàn cầu.
Yếu tố Việt Nam ghi dấu ấn rõ rệt trong từng sản phẩm của Cocoon. Không ngoa khi nói rằng nhìn vào danh mục sản phẩm của thương hiệu này, bạn sẽ thấy không khác gì nhìn vào một tấm bản đồ về các sản vật đặc trưng của mỗi miền đất nước. Từ cà phê Đắk Lắk đến dừa Bến Tre, từ bơ ca cao Tiền Giang đến hoa hồng Cao Bằng. Bưởi, sachi, rau má, bí đao…, những nguyên liệu thô được Cocoon thu mua trực tiếp từ các nhà máy nông sản, trải qua quá trình sản xuất đáp ứng tiêu chí CGMP của Bộ Y Tế, áp dụng những công nghệ chiết xuất tối tân nhất để giữ lại hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tối đa trong thành phần.
Hãy thử nhìn vào một ví dụ: bộ sản phẩm gồm nước tẩy trang, dầu tẩy trang và toner từ hoa hồng Cao Bằng của Cocoon. Để tạo ra một combo làm sạch và cấp ẩm dịu dàng, an toàn trên mọi loại da, Cocoon đã sử dụng nguồn nguyên liệu trực tiếp lấy từ vườn hoa hồng hữu cơ 5 năm tuổi ở vùng núi Cao Bằng, nơi quanh năm khí hậu ôn hòa mát mẻ. Những cánh hoa sau đó được người nông dân thu hoạch bằng tay, trải qua quá trình sấy lạnh ở mức nhiệt 15-35 độ để C để bảo toàn tối đa các dưỡng chất đặc hữu.
Cái bắt tay giữa Cocoon với các nhà vườn, cơ sở nông nghiệp địa phương đã giải quyết cùng lúc hai bài toán: vừa không bỏ phí nguồn tài nguyên thực vật giàu có, tốt lành mà Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng, lại vừa góp một bàn tay hỗ trợ nền nông nghiệp nước nhà, cải thiện đời sống của những người nông dân Việt Nam.
Trân trọng các nguyên liệu gần gũi với đời sống người Việt, mặt khác, thương hiệu mỹ phẩm này tỏ ra rất thức thời khi luôn cập nhật những xu hướng thành phần và công thức tân tiến nhất trên thế giới để hoàn thiện hơn các sản phẩm của mình. Có thể thấy minh chứng rất rõ là dầu tẩy trang hoa hồng Cocoon. Khi rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới vẫn trung thành với công thức cleansing oil gốc dầu – chỉ dùng được với yêu cầu tay khô, mặt khô, thì dầu tẩy trang hoa hồng của Cocoon với công nghệ BCME (Bicontinuous Microemulsion) lại tạo ra một hệ nhũ hóa vô hình. Cụ thể, không cần nhũ hóa dạng sữa, chỉ cần massage và rửa bằng nước là da đã được làm sạch. Hệ vi nhũ hóa 2 pha này hoạt động liên tục cho phép sản phẩm có thể sử dụng trên cả da khô và da ướt mà vẫn cho hiệu quả làm sạch sâu, rất tiện lợi lại không làm lỗ chân lông bị bít tắc.
Không chọn hướng đi dễ dàng dẫu biết rằng luôn có những lựa chọn giá thành rẻ lại mang đến sự thay đổi nhanh chóng hơn rất nhiều trên làn da người dùng, Cocoon nói không với hàng trăm thành phần nguy hại và thường xuyên cập nhật danh sách này theo quy định của Bộ Y tế. Thương hiệu cam kết không sử dụng paraben và “chất gây nghiện” corticoid, không dùng dầu khoáng, oxy già, triclosan, phthalate, các chất phát quang… Cái tên Cocoon được đông đảo các tín đồ làm đẹp Việt Nam ưa chuộng một phần cũng chính vì sự an toàn này. Với Cocoon, mọi tình trạng da – dù là nhạy cảm nhất – đều có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp.
Yêu làm đẹp tự nhiên, yêu những món quà dung dị của thiên nhiên dọc miền đất nước, bạn đừng bỏ qua Cocoon với một vài gợi ý xuất sắc nhất theo đánh giá của người dùng là nước hoa hồng cấp ẩm chứa Hyaluronic Acid, cà phê nguyên chất tẩy da chết kết hợp bơ cacao làm mềm da, hoặc tinh chất bí đao với 7% Niacinamide giúp phục hồi da chỉ trong vòng 1 tháng…
The post Cocoon – Tự hào thương hiệu Việt Nam tiên phong cho xu hướng mỹ phẩm thuần chay appeared first on Tạp chí Đẹp.
Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét