Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Thể hiện sự tinh tế và sành điệu trong ẩm thực tiệc cưới

Nếu hoa trang trí thỏa mãn nhãn quan về một tiệc cưới lung linh, thì một thực đơn ngon miệng sẽ tạo nên trải nghiệm tinh tế để truyền tải thông điệp biết ơn từ cô dâu và chú rể gửi đến khách mời. Có thể nói, món ăn chính là yếu tố mấu chốt, là linh hồn cho bữa tiệc cưới của bạn.

Ngày cưới là một cột mốc vô cùng quan trọng trên chặng đường đi tìm hạnh phúc của mỗi người. Vì thế, bất kì cặp đôi nào cũng luôn mong muốn ngày đại hỷ của mình được hoàn hảo nhất có thể với một kế hoạch cưới thật chu đáo. Trong đó, việc lên thực đơn tiệc cưới sao cho thật tinh tế, hợp với khẩu vị khách mời mà còn thể hiện được sự sành điệu về ẩm thực của cô dâu chú rể luôn là một bài toán khó. Để tiệc cưới của bạn mang đậm chất “ẩm thực chạm ngưỡng mỹ vị”, hãy cùng điểm qua một số gợi ý sau nhé:

Kết hợp ẩm thực Fusion cho menu thêm tinh tế

Fusion là sự hợp nhất, kết hợp. Vì vậy, fusion food (hay fusion cuisine) được hiểu là sự kết hợp các yếu tố (có thể là nguyên liệu hoặc phương pháp chế biến) giữa nhiều quốc gia, nhiều nền ẩm thực khác nhau để tạo thành một món ăn mới.

Chính sự phá cách tuyệt vời này đã khiến cho thực đơn tiệc cưới đã chuyển sang một cung bậc mới khi hòa vào nền văn hóa phương Tây đương đại cùng phong cách tiệc đầy tinh tế, thanh lịch với các món ăn độc đáo, ngon – lành, bổ dưỡng và đẹp mắt.

Một thực đơn cưới theo phong cách Fusion sẽ dành cho những cặp đôi ưa thích sự đổi mới và sành về ẩm thực đem lại sự mới lạ khó quên cho thế giới vị giác của khách mời, là một bản nhạc kết nối giữa chủ tiệc với người thưởng thức món ăn.

(Gà cuộn nui đút lò xốt chanh dây – xà lách)
Cách set up một menu tiệc cưới hài hòa

Để sắp xếp một Menu tiệc cưới sao cho tinh tế và để lại ấn tượng cho thực khách là cả một nghệ thuật. Dù là món khai vị đến món chính hay cuối cùng là món tráng miệng thì đều để lại một cung bậc dư vị riêng cho khách mời mà các cặp đôi cần hóa thành “người nghệ sĩ” để điều chỉnh nó một cách phù hợp.

Lấy yếu tố kích thích vị giác làm chủ đạo, các món khai vị trong menu tiệc cưới fusion thường được “điểm danh” với các món súp nóng như súp hải sản, súp bào ngư hoặc các món ăn nhẹ như salad …cùng cách trình bày tỉ mỉ đẹp mắt, sẽ dẫn khách mời vào thế giới ẩm thực độc đáo của buổi tiệc.

(Súp sò điệp)

Sau món khai vị, thường các món chính sẽ là món được các thực khách mong đợi để khám phá nhất. Là “vedette” của buổi tiệc nên việc lựa chọn món ăn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng sẽ cần được chú trọng hơn bao giờ hết. Các món chính theo phong cách fusion hoặc chuẩn Âu sẽ phải kết hợp đầy đủ cả tinh bột, chất đạm với rau, củ, quả, vừa hài hòa khẩu vị lại vừa bổ dưỡng. Các món ăn mang hương vị hiện đại như tôm càng xốt Cajun hay cá chẽm xốt xá bấu… chắc chắn sẽ ghi điểm với khách mời dự tiệc.

(Cá chẽm xốt xá bấu)

Món tráng miệng hấp dẫn với kem hoặc bánh ngọt, kết hợp cùng tách trà ấm sẽ làm vị dịu ngọt từ món tráng miệng đọng lại lâu hơn trên đầu lưỡi … như là sự kết thúc hoàn hảo cho bữa tiệc.

(Bánh chanh dây sô-cô-la)
Thức uống giúp thăng hoa vị giác

Ngoài ra, nếu cô dâu chú rể muốn bữa tiệc cưới thêm điểm nhấn lãng mạn thì việc lựa chọn thức uống cũng là một yếu tố quan trọng giúp làm tăng sự ngon miệng không thể thiu trong menu tiệc cưới. Người châu Âu quan niệm rằng rượu vang là thứ thức uống của tình yêu, đại diện cho sự nồng nàn, say mê và quyến rũ. Hoặc bổ sung thêm các loại cocktails cho thực đơn sẽ làm các món ăn được thăng hoa hơn, giúp thực khách không khỏi say mê.

Trải nghiệm phong vị là một yếu tố đáng kể đến khi GEM Center vốn luôn nằm trong “top review” của những tín đồ sành ăn. Điều níu giữ ấn tượng tốt về những bàn tiệc, món ăn tại đây có lẽ chính là nhờ phong cách “fusion” trứ danh. Các nghệ sĩ đầu bếp GEM Center biết cách để đưa thực khách đến giao lộ nơi “vị giác” bản địa dung hòa cùng phong cách quốc tế. Thực đơn mới liên tục cập nhập theo từng mùa để mang đến những trải nghiệm mới lạ, qua các nguyên liệu hảo hạng được phối hợp đầy tinh tế đủ để thực khách rung động với những hương vị khó cưỡng.

(Hình ảnh một sự kiện cưới tại GEM Center)

Đặc biệt, trong mùa cưới năm nay, GEM Center dành tặng các cặp đôi các Set Menu đẳng cấp chuẩn fusion hoàn toàn mới kèm chương trình “Ưu đãi dành tặng các loại thức uống không giới hạn” cho các khách hàng tổ chức tiệc cưới tại GEM Center. Hãy để GEM Center cùng kiến tạo tiệc cưới trong mơ của bạn!

*Chương trình áp dụng cho khách hàng ký hợp đồng và đặt tiệc từ nay đến hết tháng 11/2020 và có thời gian tổ chức tiệc từ nay đến hết 09/2021.

GEM Center tọa lạc tại số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Để được tư vấn, độc giả liên hệ hotline 0981348080; Facebook: GEM Center; Website: gemcenter.com.vn.

The post Thể hiện sự tinh tế và sành điệu trong ẩm thực tiệc cưới appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét