Thứ Năm, 19 tháng 1, 2023

Gợi ý 11 phim hay từ Âu sang Á cho mọt phim ngày Tết

Năm mới là thời điểm lý tưởng để chúng ta dành trọn thời gian bên người thân và những bộ phim truyền hình đình đám mà suốt năm vì quá bận rộn mà chưa có dịp thưởng thức. Hãy cùng khám phá list phim Tết đặc biệt do Đẹp và Netflix gợi ý để mở màn một năm 2023 bùng nổ nhé!
“Dân chơi không sợ con rơi”: Bộ phim do cặp vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật hợp tác sản xuất, làm lại từ kịch bản Mexico “Instructions Not Included” (Cha tôi là dân chơi). Nội dung phim xoay quanh tình cha con xúc động giữa Quân (Tiến Luật) và bé Thỏ (Bảo Thi). Với nhiều tình tiết gây hài và gần gũi, kịch bản tuy không mới nhưng vẫn chạm đến trái tim khán giả. Kể từ khi ra mắt, bộ phim gây bất ngờ khi liên tiếp dẫn dầu doanh thu sau hai tuần phát hành, thậm chí vượt mặt luôn bom tấn “Bullet Train” của Brad Pitt. 
 “Dự báo tình yêu và thời tiết”: Bộ phim là câu chuyện ngọt ngào, lãng mạn giữa Jin Ha Kyung (Park Min Young) và Lee Shi Woo (Song Kang), 2 đồng nghiệp tại Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA). Họ đã phải vượt qua không ít khó khăn, những khác biệt về quan điểm cũng như lối sống để cùng nhau tìm đến bến bờ hạnh phúc. Đặc biệt, phim cân bằng tốt giữa yếu tố tình cảm và nghề nghiệp, nên ngoài những khoảnh khắc lãng mạn, bạn cũng sẽ học thêm được nhiều kiến thức mới liên quan đến thời tiết!
“Dưới Bóng Trung Điện”: Phim kể về một Trung điện (Vương phi) mạnh mẽ cố rèn những đứa con gây rối vào khuôn phép để một trong số họ có thể trở thành vị vua tiếp theo của Joseon, trong khi phải đấu trí với những “mưu hèn kế bẩn” chốn hậu cung. Bộ phim thu hút người xem bởi những màn “cung đấu” thông minh, hình tượng Trung điện “trên thông tinh văn, dưới tường địa lý” và những vị vương tử tinh nghịch, đáng yêu. Trong suốt 16 tập phim, “Dưới bóng trung điện” liên tục phá kỷ lục rating và là chủ đề bàn luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông.
 “Enola Holmes”: Câu chuyện tiếp nối phần đầu, xoay quanh hành trình phá án của Enola Holmes (Millie Bobby Brown), em gái thám tử Sherlock Holmes (Henry Cavill). Trong hành trình khám phá sự thật, Enola và Sherlock nhận ra hai vụ án của họ có mối liên kết và cùng nhau “hợp sức” để phá án. Bộ phim cài cắm nhiều thông điệp nhân văn liên quan đến nữ quyền, tình cảm gia đình và đấu tranh cho lẽ phải.  “Enola Holmes” nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình và xuất sắc đạt 91% trên Rotten Tomatoes.
“Gái già lắm chiêu V”: Bộ phim xoay quanh cuộc chiến giành quyền lực của 3 chị em nhà họ Lý. Lý Linh (Kaity Nguyễn), cô em út tham vọng quyền lực, muốn được làm dâu nhà tài phiệt họ Quách nên toan tính trong tình thân và phải đối đầu với hai người chị vốn là nhà buôn cổ vật có “số má”: Lý Lệ Hà (Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (Hồng Vân). “Gái gìà lắm chiêu V” được đánh giá cao với phần hình ảnh đẹp mắt tràn đầy gấm vóc lụa là, thể hiện rõ nét địa vị quyền quý của nhà họ Lý cùng màn đấu trí không quá nặng nề nhưng vẫn cuốn hút.
“Kẻ đâm lén 2: Glass Onion”: Tiếp nối thành công ở phần 1, bộ phim tiếp tục theo chân thám tử Benoit Blanc (Daniel Craig) khám phá một vụ giết người trên hòn đảo biệt lập tại Hy Lạp. Ngoài bí ẩn với những cú “twist” bất ngờ, “Kẻ đâm lén 2: Glass Onion” được đánh giá cao với chi tiết hài hước, những câu thoại thông minh và đạt số điểm cao không kém phần 1, 92% trên Rotten Tomatoes.
“Nghề siêu dễ”: Được Thu Trang remake từ phim Extreme Job (Nghề siêu khó), phim xoay quanh nhân vật ông Thái (Hứa Vĩ Văn) – một cảnh sát về hưu, tính bao đồng, thích điều tra tội phạm. Ông lên kế hoạch theo dõi một trùm ma túy là Hoàng (Tiến Luật), từng gây ra một biến cố cho ông. “Nghề siêu dễ” được đánh giá cao khi cố gắng kết hợp các yếu tố trinh thám, hài hước, cảm động,… rất phù hợp để bạn thư giãn cùng gia đình, bạn bè.
“Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo“: Là câu chuyện về Woo Young-woo (Park Eun Bin), một luật sư mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ, tuy có chỉ số IQ siêu cao, EQ của cô lại… siêu thấp. Bộ phim là hành trình xúc động về việc phá án, chấp nhận bản thân, vượt qua khó khăn của Woo Young Woo cùng sự đồng hành, giúp đỡ của người thân, đồng nghiệp. Theo Nielsen Korea, tập cuối của “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” đạt rating trung bình trên toàn Hàn Quốc là 17,5%, tăng vọt so với 13,7% của tập 15. Đây là mức tỷ suất người xem cao nhất kể từ khi phim phát sóng đến nay.
“Rượt đuổi Seoul”: Lấy bối cảnh Hàn Quốc những năm 1988, bộ phim xoay quanh âm mưu hoành tráng không thể tưởng tượng của một băng cướp và những cuộc rượt đuổi xe hơi ly kỳ xảy ra ngay trên đường phố Seoul. Với những cảnh quay mãn nhãn cùng màn đua xe nghẹt thở, “Rượt đuổi Seoul” dành cho những ai là fan của dòng phim hành động, giật gân.
“Trường học Thiện và Ác”: Câu chuyện xoay quanh đôi bạn thân Sophie (Sophia Anne Caruso) và Agatha (Sofia Wylie) cùng sống ở một thị trấn gọi là Gavaldon. Sophie như là một phiên bản Cinderella, còn Agatha sống trong rừng pha chế độc dược, lại còn nuôi một con mèo đen, vì thế hay bị gọi là phù thủy. Mối quan hệ của họ bị thử thách khi cả hai bị chia tách ở hai trường học khác nhau. Bộ phim mang đến thông điệp ngọt ngào, nhân văn về tình bạn, cũng như định nghĩa đa chiều về “cái thiện” và “cái ác”.
“Xứ sở mộng mơ”: Được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh kinh điển “Little Nemo in Slumberland”, bộ phim theo chân hành trình chinh phục Xứ sở Mộng mơ của cô bé Nemo (Marlow Barkley) để thực hiện được điều ước gặp lại người bố Peter (Kyle Chandler) quá cố của mình với cộng sự bất kham Flip (Jason Momoa). Bộ phim truyền tải những thông điệp nhân văn về cách tự chữa lành, đặc biệt phù hợp với các bạn nhỏ trong dịp năm hết Tết đến.

The post Gợi ý 11 phim hay từ Âu sang Á cho mọt phim ngày Tết appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/o5XeA08
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét