Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

BST Bottega Veneta Thu Đông 2023: Hồi kết cho bộ ba “Italia” tôn vinh quá khứ, hiện tại và tương lai của Matthieu Blazy

Tiếp quản Bottega Veneta hậu thời đại của Daniel Lee, Giám đốc Sáng tạo Matthieu Blazy đã chứng tỏ tầm nhìn vượt thời gian của mình với những thiết kế tôn vinh tay nghề thủ công tinh xảo, mang tính ứng dụng cao trong BST Thu Đông 2023 tại Tuần lễ Thời trang Milan năm nay.

bst bottega veneta thu dong 2023 - 0

Được biết, nguồn cảm hứng chính cho BST lần này bắt nguồn từ đường phố, nơi Blazy mô tả là “ai cũng có chỗ đứng và hoàn toàn không phân cấp”. Trên tất cả, đó cũng là ý tưởng về lễ hội hóa trang, nơi mọi người đi về cùng một hướng dù chưa biết điểm đến ở đâu. Vị Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Bottega Veneta thậm chí đã mượn bức tượng danh họa Boccioni và đồ đồng La Mã từ các viện bảo tàng như “một phần của cuộc diễu hành” nhằm nhấn mạnh chủ đề của BST. Thông qua đây, anh cũng muốn kết nối nước Ý thông qua lịch sử hào hùng và bề dày văn hóa của họ.

Ở BST này, màu trung tính vẫn “thống trị” sàn diễn, đan xen cùng thiết kế xanh bạc hà và vàng bơ, những gam màu vừa nổi bật vừa nịnh mắt. Dù BST không có xu hướng chủ đạo bởi 81 thiết kế đều mang câu chuyện của riêng mình, nhưng khi nhóm các ý tưởng của Blazy lại với nhau, giới mộ điệu có thể nhận thấy một vài mẫu số chung như da đà điểu, tua rua lông vũ và trenchcoat da cá sấu màu đỏ cháy,… Các thiết kế của Blazy sáng tạo và vui nhộn không chỉ ở phom dáng trang phục mà còn ở những chi tiết đắt giá, có thể kể đến bộ suit quá khổ cùng đường cắt tự do, chiếc đầm với điểm nhấn ở hông, đầm peplum với phần cổ áo phồng hay chiếc áo khoác dài có tua rua tạo nên vẻ sinh động, uyển chuyển cho từng bước đi của người mẫu. 

Những thiết kế nổi bật nhất phải kể đến chiếc đầm layer với những bông hoa được thêu khéo léo, gợi nhớ đến chiếc đầm dài sang trọng, phá cách của minh tinh màn bạc thập niên 1950, và chiếc đầm đen nhỏ mang tính biểu tượng với đường viền cổ đính tua rua, kết hợp với đôi bốt trứ danh Intrecciato, kỹ thuật đan được nghệ nhân nhà Bottega Veneta phát triển độc quyền. Điều khiến giới mộ điệu nể phục Bottega Veneta là dù ở trên đỉnh cao, nhà mốt vẫn giữ vững tinh thần thử nghiệm với hiệu ứng đánh lừa thị giác. Những chiếc áo pijama sọc nhỏ, những chiếc lông vũ rải rác trên các thiết kế, thậm chí cả những đôi tất giả len đều được làm bằng da.

Đặc biệt, khi siêu mẫu Liu Wen kết thúc màn trình diễn với chiếc tank top trắng đơn giản phối cùng quần jeans và chiếc áo sơ mi hồng thắt ở ngang eo, Bottega Veneta như muốn gửi thông điệp ngầm đến những người yêu thời trang – đẳng cấp luôn được thể hiện qua những điều đơn giản, gần gũi nhất tại nhà mốt này.


Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Thu Đông 2023 do Matthieu Blazy thực hiện:

The post BST Bottega Veneta Thu Đông 2023: Hồi kết cho bộ ba “Italia” tôn vinh quá khứ, hiện tại và tương lai của Matthieu Blazy appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/xoBfZbY
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét