Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2023

Giám đốc quản lý cấp cao Sebastien Vilmot: “Cách chọn quà thể hiện sự tinh tế của người trao và sự tôn trọng dành cho người nhận”

Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý thương hiệu và thúc đẩy phát triển kinh doanh trong ngành xa xỉ phẩm, ông Sebastien Vilmot – Giám đốc điều hành – Thị trường Đông Nam Á của Moet Hennessy, sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về nghệ thuật tặng quà ở các nước Á-Âu và cách các thương hiệu xa xỉ nâng tầm giá trị món quà, nhất là khi mùa lễ hội và Tết cổ truyền đang đến gần.

Ông Sebastien Vilmot – Giám đốc điều hành – Thị trường Đông Nam Á của Moet Hennessy

Chào ông Sebastien Vilmot, cảm ơn ông đã dành thời gian cùng Đẹp trò chuyện sâu hơn về nghệ thuật tặng quà nhân dịp giới thiệu bộ sưu tập giới hạn “Dragon’s Odyssey” cho Tết Nguyên đán 2024. Đầu tiên, ông có thể chia sẻ người Âu châu quan niệm như thế nào về văn hóa tặng quà trong bối cảnh hiện đại. Liệu có sự tương đồng nào với văn hóa phương Đông không?

Nếu đặt việc tặng quà giữa châu Âu và châu Á lên bàn cân, thì tôi nghĩ văn hóa đó ở châu Âu ít bị chi phối bởi truyền thống hơn so với các nước Á Đông. Người châu Âu thường tặng quà cho nhau vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, Giáng sinh hay năm mới. Đặc biệt, họ còn tặng quà cho bản thân để tạo thêm động lực. Còn với người Á Đông, ngoài những dịp kể trên, họ còn dành tặng những phần quà ý nghĩa cho các đối tác kinh doanh nữa.

Tết Nguyên đán là dịp mà người Á Đông, trong đó có cả Việt Nam, lựa chọn những phần quà ý nghĩa nhất dành tặng cho người thân, bạn bè và đối tác. Nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng đó từ phía khách hàng, các thương hiệu cao cấp đã đặt ra tiêu chuẩn nào để cho ra đời bộ sưu tập quà tặng dành cho dịp này, thưa ông?

Đó là biểu hiện đặc trưng của từng năm. Chúng tôi luôn tìm hiểu kỹ về lịch sử Tết Nguyên đán và quan niệm truyền thống xoay quanh đại lễ này để mường tượng rõ kế hoạch và tiến hành việc hợp tác nghệ thuật. Biếu quà vào dịp Tết vẫn luôn được xem là lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới và cũng là cách bày tỏ lòng biết ơn. Vì vậy, món quà cần đem đến cho người nhận trải nghiệm thiết thực, mang đến niềm vui và hân hoan đúng với tinh thần sum vầy của Tết cổ truyền.

Lấy cảm hứng từ khẩu hiệu “Together We Are Unstoppable” (tạm dịch: không điều gì có thể cản bước chúng ta), bộ sưu tập phiên bản giới hạn “Dragon’s Odyssey” mang những biểu hiện đặc trưng của năm Giáp Thìn 2024. Đó là sự giải phóng nguồn năng lượng tích cực và tôn vinh những điều đã gắn kết chúng ta lại với nhau. Tinh thần đó đều được thể hiện qua mô-típ rồng bay uyển chuyển. Nó được diễn giải bằng hội họa cổ điển và công nghệ số hiện đại trên hộp quà bằng gỗ sồi tuyệt đẹp.

Chúng tôi đã bắt đầu hợp tác cùng các nghệ sĩ ra mắt bộ sưu tập quà tặng từ dịp Tết Mậu Tuất 2018. Kể từ đó, các bộ sưu tập quà tặng cao cấp được giới thiệu đều đặn mỗi năm với những sản phẩm phiên bản giới hạn chất lượng nhất.

Ông nghĩ như thế nào về ý kiến cho rằng, đắt tiền có thể được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng quà tặng?

Tôi nghĩ giá trị hiện kim của món quà chỉ đóng vai trò thứ yếu mà thôi. Điều quan trọng nằm ở giá trị nhận diện của món quà. Đó là lý do tại sao khi chọn quà, người ta thường nghĩ ngay đến những thương hiệu nổi tiếng mà ai cũng biết. Đối với tôi, cách chọn quà luôn thể hiện sự tinh tế của người tặng cũng như sự tôn trọng dành cho người nhận.

Hiện nay, chúng ta không còn xem việc tặng quà là một thói quen hay văn hóa nữa, mà nó đã trở thành một nghệ thuật thực thụ. Như vậy, nghệ thuật trao tặng có đang trở nên ngày càng phức tạp không, thưa ông?

Quả đúng là như vậy. Ngoài việc chọn quà từ nhãn hàng nổi tiếng với lịch sử trăm năm, chúng ta còn rất nhiều cách tặng quà phức tạp hơn để người nhận cảm nhận được thành ý của mình. Điều đó được thể hiện qua những sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc thiết kế độc quyền.

Trên thực tế, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc chọn quà. Bởi đối với họ, “hàng thửa” vẫn chưa đủ làm quà tặng. Rất nhiều thương hiệu xa xỉ hiện nay vô cùng quan tâm đến nghệ thuật trao tặng, nhất là mùa lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán ở một số nước châu Á. Điều đó buộc họ – các nhãn hàng cao cấp – phải luôn sẵn sàng đổi mới. Có nhiều phương thức để biến một món quà trở nên độc nhất. Chẳng hạn như khắc tên trên quà, gửi quà bằng tin nhắn số… Và bộ sưu tập quà tặng có số lượng giới hạn là một trong những hình thức tặng quà rất mực tinh tế được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ông có thể chia sẻ về những điều đặc biệt ở bộ sưu tập quà tặng phiên bản giới hạn được giới thiệu tại Việt Nam lần này?

Bên cạnh các biểu hiện đặc trưng của từng năm, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến ý nghĩa đằng sau màu sắc trong bộ sưu tập. Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, chúng tôi chọn hai tông màu thể hiện mong ước trong năm mới của người Á Đông: màu đỏ và vàng gold. Màu đỏ đại diện cho niềm hân hoan và màu vàng gold biểu trưng cho cuộc sống thịnh vượng.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các thương hiệu xa xỉ, theo ông, khía cạnh nào của nghệ thuật kể chuyện về quà tặng truyền cảm hứng nhất?

Tôi nghĩ mỗi sản phẩm đều đã mang một câu chuyện riêng biệt. Những gì chúng tôi có thể làm là tạo ra trải nghiệm đáng nhớ. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm được đặt làm riêng hay ra mắt với số lượng có hạn, bạn còn có thể nhận được nhiều đãi ngộ hơn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tặng cho người thân một món quà thật đặc biệt, không “đụng hàng” với ai thì cửa hàng của chúng tôi sẽ hiện thực hóa mọi mong muốn của bạn. Các thương hiệu tầm cỡ trên thế giới cũng đang nỗ lực tạo ra những trải nghiệm độc nhất như thế dành cho các vị khách của họ. Vì vậy, tôi nghĩ không có giới hạn nào ràng buộc được nghệ thuật trao quà.

Thông qua trải nghiệm đáng nhớ đằng sau nghệ thuật tặng quà, Hennessy muốn truyền tải thông điệp gì đến các khách hàng của mình?

Chúng tôi mong muốn các bộ sưu tập của thương hiệu sẽ là món quà hoàn hảo, là thức uống lý tưởng để nâng ly chúc mừng vào những khoảnh khắc sum họp.

Cảm ơn ông về buổi trò chuyện thú vị này!

The post Giám đốc quản lý cấp cao Sebastien Vilmot: “Cách chọn quà thể hiện sự tinh tế của người trao và sự tôn trọng dành cho người nhận” appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/5xtnNe1
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét