Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

Mãn nhãn trước những thiết kế áo dài truyền thống ứng dụng kỹ thuật crochet của NTK Trịnh Hoàng Diệu

Ngày 14/12 vừa qua, NTK Trịnh Hoàng Diệu đã ra mắt BST áo dài “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam – Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

bst ao dai mau thoi gian cua ntk trinh hoang dieu - 1
Chương trình có sự đồng hành của các đối tác VNGroup, công ty Hoàng Lam, Johnnie Walker, CAO Fine Jewellery,…

Với chủ đề “Màu thời gian”, chương trình được chia thành bốn chương: “Chiêu Đông”, “Giáng Thu, “Hiển Hạ” và “Nghinh Xuân”. Đó là câu chuyện gắn liền với giai đoạn thăng trầm của văn hóa Việt Nam cũng như dòng chảy thời gian trên thân phận của một đời người. Không gian ngoài trời cùng màn trình diễn nghệ thuật múa hiện đại kết hợp truyền thống; những lời thơ đầy cảm xúc; âm thanh của nền nhạc “Bốn mùa thay lá – Trịnh Công Sơn” và “Four seasons – Vivaldi”; ánh sáng cùng trình diễn mapping; màn catwalk thời trang áo dài đặc biệt;… đã kiến tạo nên khu vườn đặc sắc với âm thanh và tràn ngập sắc màu của cuộc sống.

bst ao dai mau thoi gian cua ntk trinh hoang dieu - 3

Trong xuyên suốt câu chuyện 4 mùa, gần 120 tác phẩm áo dài trong BST “Màu thời gian” của NTK Trịnh Hoàng Diệu xuất hiện ấn tượng và đặc sắc. Bên cạnh đó là sự phối kết hợp tinh tế giữa áo dài Trịnh Hoàng Diệu và Cao Fine Jewellery trong BST Pearl gồm ngọc trai tự nhiên, kim cương và đá quý.

bst ao dai mau thoi gian cua ntk trinh hoang dieu - 4

bst ao dai mau thoi gian cua ntk trinh hoang dieu - 5

NTK Trịnh Hoàng Diệu đã khéo léo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được nhà thiết kế nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crochet. Các đường crochet thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay, đây chính là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu. Crochet không chỉ là kỹ thuật, mà trong BST này, các đường crochet chính là nghệ thuật. Sự độc đáo của BST còn đến từ vẻ đẹp tối giản, không nhiều màu, chi tiết và họa tiết, tạo ra một không gian áo dài rộng hơn, phù hợp với nhiều miền văn hóa của nước Việt. BST giữ được sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt Nam nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.

The post Mãn nhãn trước những thiết kế áo dài truyền thống ứng dụng kỹ thuật crochet của NTK Trịnh Hoàng Diệu appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/ZgsR8Ez
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét