Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

Mãn nhãn với phiên bản mới của chiếc áo khoác Bar lừng danh từ nhà mốt Dior

Chiếc áo khoác Bar không đơn thuần chỉ là một thiết kế biểu tượng của nhà mốt Dior mà còn là một trong những tượng đài lung linh của thời trang hiện đại.

Năm 1947, NTK Christian Dior ra mắt nhà mốt mang tên mình với BST đầu tiên gây chấn động bởi New Look – một hình ảnh mới mẻ về người phụ nữ qua con mắt nghệ thuật của ông. Chiếc áo khoác Bar là hiện thân của vẻ nữ tính hiện đại, với những đường cắt may chuẩn xác tôn lên những đường cong quyến rũ của người phụ nữ một cách sang trọng.

Bản vẽ phác họa chiếc áo khoác Bar
Chiếc áo khoác Bar mở màn trong show Dior Thu Đông 2020
Áo khoác Bar trên chất liệu dệt kim được phối cùng với quần hoặc chân váy xếp pli.

Trong show Thu Đông 2020 của Dior vừa qua, Giám đốc Nghệ thuật Maria Grazia Chiuri đã chọn thiết kế áo khoác Bar chất liệu dệt kim để mở màn cho show diễn. Thiết kế đặc sắc này vừa gìn giữ được những giá trị di sản của người sáng lập để lại, đồng thời thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của những người thợ tại nhà mốt couture lừng lẫy Paris, không ngừng tìm tòi, ứng dụng những kỹ thuật mới cho những thiết kế kinh điển. Để có thể tái hiện lại nguyên vẹn phom dáng của một thiết kế mang tính biểu tương trên một chất liệu hoàn toàn mới, đó chính là một thử thách lớn đối với tất cả những nhà xưởng của Dior.

Quá trình thực hiện chiếc áo khoác Bar trên chất liệu dệt kim
Mọi thao tác đều được thực hiện chuẩn xác tuyệt đối để đảm bảo tái hiện lại được phom dáng truyền thống của áo khoác Bar trên chất liệu mới

Những người thợ may tại Dior đã phải thực hiện ít nhất 4 thiết kế mẫu để có thể đảm bảo tái hiện lại được phom dáng, cấu trúc và những đường cắt từ thiết kế nguyên bản. Chiếc áo khoác Bar trên chất liệu dệt kim kết hợp vẻ sang trọng với sự thoải mái, tự do và năng động – một hình ảnh phóng khoáng hơn mà vẫn toát lên vẻ quyến rũ. Đây rõ ràng là một thiết kế “không thể thiếu” trong tủ đồ của phái đẹp hiện đại, vượt qua mọi giới hạn, khẳng định vị thế biểu tượng của mình.

The post Mãn nhãn với phiên bản mới của chiếc áo khoác Bar lừng danh từ nhà mốt Dior appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét