Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

8 xu hướng thống lĩnh “sân chơi” thời trang phái đẹp năm 2020

Năm 2020 được xem là năm nhiều biến động nhất trong lịch sử nền thời trang toàn cầu. Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến các nhà mốt xa xỉ phải thay đổi lịch trình show diễn cũng như ra mắt BST mới thông qua nền tảng số. Cùng Đẹp Online điểm lại những xu hướng thời trang nổi bật của năm 2020!

Năm 2020: Thời đại của những chiếc khẩu trang và mũ che mặt trong địa hạt thời trang

Ở nhiều nước phương Tây, việc sử dụng khẩu trang ở đời sống thường nhật dường như quá đỗi xa lạ và có phần lập dị. Tuy nhiên, giữa lúc mọi người đang phải sống cùng đại dịch, đây cũng là lúc chiếc khẩu trang và mũ che mặt trở thành những phụ kiện thời trang “bất ly thân” của mỗi người.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 5
BST Richard Quinn Thu Đông 2019, BST Thom Browne Xuân Hè 2019 và BST Maison Margiela Thu Đông 2018.

Sự xuất hiện của những chiếc khẩu trang và mũ che mặt trên sàn diễn thời trang năm 2020 không phải là lần đầu. Các nhà mốt danh tiếng cũng từng kết hợp các món đồ này cùng các thiết kế của mình từ những mùa ra mắt BST trước như BST Richard Quinn Thu Đông 2019, BST Thom Browne Xuân Hè 2019… . Và năm 2020 này, chiếc khẩu trang và mũ che mặt vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế cho các BST 2021. Từ Marine Serre, Christian Siriano cho đến Rick Owens, Balmain, khẩu trang hơn cả một món đồ bảo vệ sức khỏe mà còn là một món phụ kiện tuyệt vời dành cho các tín đồ thời trang.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 7
BST Marine Serre, Rick Owens và Christian Siriano Xuân Hè 2021.
Không phải sắc xanh cổ điển mà tím lilac mới chính là sắc màu chủ đạo trong thiết kế thời trang năm 2020

Sau khi Pantone công bố sắc xanh cổ điển là màu đại diện cho năm 2020, ngay lập tức gam màu lạnh tươi mát này nhanh chóng chiếm lĩnh sàn diễn thời trang. Nhưng xuyên suốt hai mùa mốt chính của năm, tông màu tím, đặc biệt là tìm lilac mới chính là gam màu chủ đạo theo chân phái đẹp đến với những bản phối thời thượng nhất. Các nhà thiết kế đã thổi vào gam màu này sự phá cách từ sự đa dạng trong chất liệu vải khiến cho các món đồ thời trang màu tím không chỉ hút mắt mà còn tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Hơn hết, sắc tím vẫn sẽ tiếp tục là gam màu hứa hẹn mang đến cho phái đẹp vẻ đẹp vừa nữ tính vừa kiêu sa cho năm 2021.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 8
BST Bottega Veneta Resort 2021, BST Couture Balmain Thu Đông 2020 và BST Jacquemus Thu Đông 2020.
Sự lên ngôi của các thiết kế tạo phồng

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trong nền thời trang năm 2020 có thể kể đến các thiết kế tạo phồng. Từ những chiếc áo tạo phồng ở phần tay cho đến những mẫu đầm phồng trên nền chất liệu và họa tiết đầy mê hoặc khiến giới mộ điệu không khỏi xuýt xoa.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 3
BST Fendi, Alexander McQueen và JW Anderson Thu Đông 2020.
Trang phục vải tweed tôn vẻ đẹp quý phái, gợi cảm của phái đẹp

Tweed – chất liệu vải mang đậm dấu ấn của vua chúa và tầng lớp quý tộc từ thế kỷ 19 – không chỉ được các nhà mốt đương đại cải tiến trong các mùa ra mắt BST mới với muôn vàn thiết kế vô cùng ấn tượng mà nó còn là chất liệu thể hiện đẳng cấp thời thượng của những người phụ nữ hiện đại. Và năm 2020 này, các bộ trang phục làm bằng vải tweed được các ngôi sao và fashionista đình đám thế giới lăng xê hết mực.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 9
BST Prada Thu Đông 2020, BST Chanel Thu Đông 2020 và BST Balmain Chớm Thu 2020.
Muôn kiểu biến tấu áo cardigan từ các nhà mốt xa xỉ

Áo khoác cardigan dường như không còn là món đồ quá xa lạ với giới mộ điệu bởi món đồ casual này luôn nằm trong “top list” phối đồ thường nhật của các nàng. Ấn tượng hơn cả, áo cardigan giờ đây xuất hiện với những thiết kế vô cùng bắt mắt từ những nhà mốt xa xỉ trên nền chất liệu len đan, dệt kim hoặc len phối lông độc đáo.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 4
BST Celine, Chanel Xuân Hè 2020 và BST Gucci Thu Đông 2020.
Họa tiết sọc caro: Vẻ đẹp kiêu kỳ của người phụ nữ đương đại

Họa tiết kẻ sọc caro luôn hiện hữu trong thời trang phái đẹp từ nhiều thập kỷ qua nhưng năm 2020 đã đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của thứ họa tiết cổ điển này. Họa tiết sọc caro được chia thành nhiều loại như window pane, tartan, gingham… Sân chơi thời trang phái đẹp đã phần nào phóng khoáng, năng động hơn nhưng vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch từ họa tiết sọc caro vẫn được các cô nàng chuộng mốt hết mực yêu thích.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 10
BST Miu Miu Chớm Thu 2020, BST Saint Laurent, Christian Dior và Gucci Thu Đông 2020.
Neo-tailoring: Hình hài đầy phóng khoáng của dòng may đo tương lai

Cơn sốt streetwear thịnh hành không chỉ thay đổi định hướng thời trang của nam giới mà còn phủ sóng sự phóng khoáng, năng động ấy vào lãnh địa thời trang phái đẹp đương đại. Thay vì các thiết kế may đo có cấu trúc thanh lịch như trước đây, các nhà mốt đã mang đến những mẫu thiết kế pha trộn giữa tinh thần vị lai và kỹ thuật may đo cổ điển để tạo nên xu hướng thời trang tương lai – neo-tailoring. Các bộ trang phục theo xu hướng này không còn tuân theo những chuẩn mực may đo cũ mà phá cách với những đường may táo bạo, phóng khoáng hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng vốn có của dòng may đo cao cấp.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 11
BST Balmain Xuân Hè 2020, BST Hermès Thu Đông 2020 và BST Chloe Thu Đông 2020.
Menswear: Xu hướng thời trang không bao giờ lỗi mốt của phái đẹp

Các thiết kế đồ mang phong cách menswear mạnh mẽ, cá tính luôn xuất hiện trong các mùa ra mắt BST mới của các ngôi nhà thời trang xa xỉ. Nếu như chiếc đầm đen (little black dress) được biết đến như món “bảo bối” dịu dàng, nữ tính tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ thì trang phục menswear có cấu trúc là tuyên ngôn uy quyền của phái đẹp.

tong ket xu huong thoi trang 2020 - 1
Các bộ trang phục nằm trong BST Alexander McQueen, Gucci, Marc Jacobs và Dries van Noten Xuân Hè 2020.

The post 8 xu hướng thống lĩnh “sân chơi” thời trang phái đẹp năm 2020 appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét