Thứ Ba, 1 tháng 8, 2023

“The Super Models”: Vén màn cuộc đời 4 siêu mẫu huyền thoại mọi thời

Sau gần 3 năm chờ đợi kể từ lần công bố chính thức, “The Super Models”, bộ phim tài liệu xoay quanh cuộc đời các siêu mẫu huyền thoại là Naomi Campbell, Cindy Crawford, Christy Turlington và Linda Evangelista đã được ấn định ngày công chiếu. 

Thời gian vừa qua, truyền thông được dịp xôn xao khi bốn đệ nhất siêu mẫu gồm Naomi Campbell, Cindy Crawford, Christy Turlington và Linda Evangelista sẽ cùng góp mặt trong phim “The Super Models”. Được sản xuất bởi Apple TV+ và đạo diễn bởi Roger Ross Williams cùng với Larissa Bills, bộ phim tài liệu sẽ bao gồm bốn tập, kể lại hành trình làm nghề và theo đuổi ước mơ của những siêu mẫu.

Từ trái sang phải: Linda Evangelista, Cindy Crawford, Naomi Campbell, và Christy Turlington.

Qua những lời chia sẻ thẳng thắn và truyền cảm hứng của 4 nhân vật chính, “The Super Models” sẽ đưa chúng ta quay ngược về thời hoàng kim của những siêu mẫu vào thập niên 80 và 90. Vào những năm 1980, khi bốn cô gái từ muôn ngả tề tựu tại New York, họ đã cùng nhau bắt đầu hành trình chinh phục làng mốt và tạo nên một đế chế của riêng mình, cũng như một tương lai rực rỡ hơn cho nghề người mẫu.

“The trinity supermodels” – Bộ ba siêu mẫu đình đám của làng mốt thế giới, Linda Evangelista, Naomi Campbell, và Christy Turlington.

Với tài năng đặc biệt cùng thần thái đầy cuốn hút, bốn siêu mẫu huyền thoại đã khiến các nhà mốt đình đám nhất, những tạp chí danh giá và cả các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng lúc bấy giờ mong muốn được hợp tác. Từ đó, “bộ tứ” Naomi, Cindy, Linda và Christy đã được truyền thông ưu ái dành tặng danh xưng “siêu mẫu” (supermodel). Họ đã thống trị cả làng mốt không chỉ bởi những sải bước duyên dáng trên sàn catwalk, mà còn là những gương mặt “hái ra tiền” trên mọi hoạt động quảng cáo, giống như siêu mẫu Linda Evangelista từng chia sẻ vào thời điểm đó: “Chúng tôi sẽ không ra khỏi giường nếu kiếm được ít hơn 10.000 USD một ngày.” Ngày nay, dù vắng bóng trên sàn diễn và tập trung nhiều hơn vào kinh doanh và hoạt động xã hội, “ngôi vương” cho danh xưng đệ nhất siêu mẫu vẫn mãi thuộc về họ.

Linda Evangelista – “Tắc kè hoa” của địa hạt thời trang

Từ năm 12 tuổi, Linda Evangelista đã bắt đầu tham gia những khóa học người mẫu. Sau đó 7 năm, cô kí hợp đồng với Elite Model Management (New York) và bắt đầu hành trình chinh phục thị trường thời trang cao cấp tại Paris. Chỉ một năm sau khi tới kinh đô thời trang Paris, Linda đã trở thành “nàng thơ” của hàng loạt NTK đình đám như “Ông trùm thời trang” Karl Lagerfeld hay nhà thiết kế tài năng người Ý Gianni Versace. Với nét đẹp cổ điển đầy quý phái, cùng những bước catwalk đầy thần thái và tự tin, Linda đã chinh phục được giấc mơ thời trang từ khi còn rất sớm. Khi chỉ mới 20 tuổi, nàng siêu mẫu đã xuất hiện trên trang bìa của hàng loạt tạp chí danh tiếng.

Và từ đó trở về sau, Linda trở thành một ngôi sao tỏa sáng trên hàng loạt sàn diễn Haute Couture. Cô cũng làm việc với rất nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Irving Penn hay Steven Meisel. Cùng với Naomi Campbell và Christy Turlington, Linda tạo nên bộ ba “The Trinity” – những siêu mẫu chiếm trọn mọi spotlight tại các sàn diễn trong những năm 1990. Tính đến thời điểm hiện tại, siêu mẫu người Canada đã xuất hiện trên các tạp chí thời trang hơn 700 lần, chưa kể những lần góp mặt trong chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng lớn. 

Cindy Crawford – Tài năng hiếm có của làng mẫu

Cindy Crawford bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình từ khi còn là một cô gái tuổi teen. Khi còn là học sinh trung học, nhiếp ảnh gia Roger Legel đã chụp Cindy cho ảnh bìa một tờ báo địa phương. Những lời khen cô nhận được sau đó đã đủ để Cindy quyết định thử sức với nghề người mẫu. Cô chính thức gia nhập Elite Model Management (New York) vào năm 17 tuổi.

Dù sau khi tốt nghiệp trung học, cô giành được học bổng để theo học ngành kỹ thuật hóa học tại Đại học Northwestern, thành công sớm và ngoài mong đợi đã khiến Cindy quyết định dừng việc học sau học kỳ đầu tiên. Trong những năm sau đó, Cindy bỗng nổi lên như “diều gặp gió”, cô bắt đầu làm mẫu cho hàng loạt thương hiệu hàng đầu như CHANEL, Versace, Dolce & Gabbana,…Siêu mẫu người Mỹ cũng trở thành gương mặt quen thuộc trên trang bìa của nhiều tạp chí danh tiếng. Chỉ tính riêng năm 1998, Cindy Crawford đã có hơn 400 lần xuất hiện trên trang bìa. Cô cũng xuất hiện trong rất nhiều chiến dịch thời trang, cũng như các hợp đồng quảng cáo thương mại, điển hình là chiếc dịch quảng cáo đình đám Pepsi cho Super Bowl 1992. 

Christy Turlington – Tên tuổi bảo chứng cho các thương hiệu thời trang xa xỉ

Khi chỉ mới 18 tuổi, Christy Turlington đã quyết định rời quê hương California đến New York để theo đuổi ước mơ làm người mẫu. Với vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian cùng nụ cười rạng rỡ, cô đã ngay lập tức tỏa sáng trên sàn diễn của những tên tuổi đình đám như CHANEL, Saint Laurent hay Ralph Lauren,…Siêu mẫu tài năng còn được mệnh danh là tên tuổi bảo chứng cho các thương hiệu thời trang xa xỉ, điển hình là Christy chưa bao giờ vắng bóng trong 20 năm hoàng kim của Calvin Klein (từ 1987-2007).

Tất nhiên, cô còn liên tục xuất hiện trên nhiều trang bìa của các tạp chí thời trang nổi tiếng. Khi tuổi đời còn rất trẻ, Christy Turlington đã chứng minh cho làng mốt thấy cô hoàn toàn xứng đáng với danh xưng huyền thoại siêu mẫu của ngành thời trang thế giới. Tuy nhiên, đến năm 25 tuổi, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, cô đã quyết định tạm dừng để chinh phục con đường học vấn. Christy Turlington là một trong những siêu mẫu sở hữu học vị cao nhất nhì làng mốt. Cô từng tốt nghiệp Đại học New York và lấy bằng thạc sĩ tại Trường Y Tế của Đại học Columbia. Giờ đây, cô chủ yếu tập trung vào việc kinh doanh và hoạt động xã hội.

Naomi Campbell – Nàng “báo đen” quyền lực

Bắt đầu sự nghiệp làm mẫu vào năm 15 tuổi, nhưng chỉ 1 năm sau đó, Naomi đã trở thành người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí danh giá ở Anh. Và bức ảnh đó đã mở màn hành trình chinh phục danh xưng “siêu mẫu quyền lực nhất thế giới” của Naomi Campbell. Trên tất cả, với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vượt qua mọi rào cản về phân biệt màu da, Naomi Campbell còn là người dẫn đầu cho kỷ nguyên mới của những người mẫu da màu. 

Bằng lối catwalk mạnh mẽ và dứt khoát, kết hợp với nhan sắc quyến rũ, cùng cá tính nổi loạn, Naomi đã vươn tới đỉnh cao sự nghiệp. Siêu mẫu người Anh đã sánh vai cùng Linda Evangelista và Christy Turlington oanh tạc khắp sàn diễn thời trang đình đám, cũng như trở thành người mẫu da màu duy nhất làm “nàng thơ” cho các nhà thiết kế lừng danh như Gianni Versace hay Karl Lagerfeld,… Nàng “báo đen” Naomi đã góp mặt trên hơn 500 trang bìa tạp chí danh tiếng, đồng thời là người mẫu da màu đầu tiên liên tiếp xuất hiện trên trang bìa của Vogue ở nhiều nước khác nhau.

Naomi Campbell và Christy Turlington.

Vào năm 2016, Naomi vinh dự nhận được giải thưởng “Siêu mẫu của thế kỷ” do tạp chí GQ của Đức trao giải. Ngoài ra, Naomi còn được xem là một biểu tượng văn hóa đại chúng đích thực khi liên tục xuất hiện trên mặt báo, màn ảnh rộng, góp mặt trong các MV ca nhạc đình đám, show truyền hình, các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu lớn. Bằng những “chiến tích” ấn tượng, Naomi đã phần nào thành công khi chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong ngành thời trang nói riêng lẫn ngành giải trí chung. 

Dự kiến, bộ phim “The Super Models” sẽ được phát sóng vào ngày 20/09/2023. 

The post “The Super Models”: Vén màn cuộc đời 4 siêu mẫu huyền thoại mọi thời appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/R6DBeOE
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét