Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Chiêm ngưỡng các thiết kế ấn tượng từ BST phụ kiện thời trang lấy cảm hứng từ thổ cẩm Ba-na

Sau thành công của các bộ sưu tập kết hợp với thổ cẩm Chăm, theMay tiếp tục hành trình truyền tải nét đẹp truyền thống thông qua việc kết hợp với chất liệu thổ cẩm Ba-na. Bằng các thiết kế có tính ứng dụng cao và phù hợp với phong cách đương đại, nhà mốt Việt đã tái định nghĩa giá trị và vị thế của văn hóa thổ cẩm trong ngành thời trang phụ kiện với BST Sunshine and Moonlight.

Xuất phát từ các họa tiết sống động và gần gũi với cuộc sống đời thường của dân tộc Ba-na, hình ảnh Mặt Trăng và Mặt Trời là nguồn cảm hứng cho theMay ra mắt BST Sunshine and Moonlight. Nhờ cộng hưởng với cách sử dụng hình tượng sánh đôi, người tiêu dùng có thể cảm nhận câu chuyện văn hóa của dân tộc Ba-na ẩn trong đó. Dù là đối với những tâm hồn ưa sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần ấn tượng, hay những cá tính táo bạo, chuộng gu ăn mặc khác biệt thì đều có thể chọn được mẫu phụ kiện phù hợp với phong cách của mình.

bst sunshine and moonlight - 1
Các món phụ kiện thổ cẩm trong BST Sunshine and Moonlight sở hữu tính ứng dụng cao, phù hợp phong cách đương đại.

Nhờ ý tưởng và kỹ thuật thiết kế của chính nhà mốt, các dấu ấn đặc trưng của thổ cẩm Ba-na được biến hóa về mặt màu sắc trên nền hoa văn gốc nhằm đáp ứng thị hiếu của người dùng và vẫn đảm bảo giá trị truyền thống vốn có của sản phẩm. Đến với BST Sunshine and Moonlight, giới mộ điệu sẽ nhận thấy sự khác biệt trong cách phối hợp màu sắc có phần bắt mắt và đa dạng hơn. Đây cũng chính là bước chuyển mình quan trọng của các nghệ nhân trong nhóm làng nghề mà theMay hợp tác. Đặc biệt hơn, các sản phẩm của thương hiệu đều được kết hợp cùng kim loại được nhập từ Nhật Bản nhằm hạn chế tình trạng kích ứng da và sử dụng các loại hạt phụ trợ như hạt đá bán quý, pha lê, hạt gỗ cao cấp. 

bst sunshine and moonlight - 2
Dấu ấn đặc trưng của dân tộc Ba-na được thể hiện qua từng sản phẩm phụ kiện.

Tương tự như các nhóm dân tộc anh em khác, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Ba-na cũng chứa đựng cái hồn riêng của nơi đất đỏ ba-zan. Từng đường nét, họa tiết dệt đều xuất phát từ những yếu tố liên quan đến cuộc sống đời thường của họ. Dấu ấn đặc trưng nhất mà người xem có thể dễ dàng nhận thấy chính là các họa tiết hoa văn đối xứng, áp dụng triết lý âm dương, phản ánh quan niệm vũ trụ và sử dụng những hình mẫu như mặt trời, núi rừng, cây nêu hay nhà rông.

bst sunshine and moonlight - 3
Chị Vũ Thị Thanh Vân – nhà sáng lập theMay chia sẻ: “Khách hàng là những đại diện có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ giúp truyền tải tinh thần dân tộc thông qua các sản phẩm mang chất liệu truyền thống. Nói cách khác, khách hàng là chìa khóa giúp nâng cao độ nhận diện của bộ sưu tập.”

The post Chiêm ngưỡng các thiết kế ấn tượng từ BST phụ kiện thời trang lấy cảm hứng từ thổ cẩm Ba-na appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét