Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Travel Blogger Nhị Đặng: Người lang thang vui vẻ

Cũng như bao người dịch chuyển khác, dù luôn nghĩ rằng mình đã rất cẩn thận, Nhị vẫn có không ít lần quên đồ dọc đường. Chỉ có một thứ hành trang cô không bao giờ quên là nụ cười, vì Nhị tin rằng khi mình lên đường với nụ cười và một tâm thế rộng mở, mình sẽ nhận lại được những điều y như thế từ người lạ.

Tính cách nào của bạn trở nên hữu dụng nhất khi đi du lịch?

Đó là khả năng thích ứng nhanh và sức chịu đựng cao. Tôi rất dễ ăn nên không gặp khó khăn gì trước một nền ẩm thực mới, cũng rất dễ ngủ cho dù có ở chốn đông người như sân bay, nhà ga. Tôi còn rất thích cười. Tôi nhận ra một điều là khi mình đi chơi với một tinh thần vui vẻ và sẵn sàng đón nhận thì những người lạ cũng sẽ truyền lại cho mình năng lượng tích cực y như vậy.

Điều bạn giỏi nhất khi đi du lịch là gì?

Tôi rất giỏi lên kế hoạch. Việc lập kế hoạch trước mỗi chuyến đi giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí, chủ động hơn nếu có tình huống bất ngờ xảy ra. Nhưng tôi không phải kiểu hoàn toàn cứng nhắc, nhiều khi sự liều lĩnh và không có kế hoạch gì lại mang đến trải nghiệm vô giá.

Một nơi chốn mà bạn nhất định sẽ ghé thăm khi đến bất kỳ thành phố nào?

Chắc chắn là chợ, và phải là chợ địa phương. Ở đó tôi có thể thấy những sinh hoạt thường nhật của người bản địa, những sản vật truyền thống và văn hóa của một đất nước, từ gia vị, nông sản, ẩm thực đến thủ công mỹ nghệ… Một số khu chợ mà tôi vô cùng yêu thích là chợ cổ 700 tuổi tên Khan EL Khalili ở Cairo (Ai Cập), chợ lạc đà Birqash Camel Market ở ngoại ô Cairo, chợ bán thảm Bazaar of Tabriz (phía Tây Bắc Iran).

Bạn làm gì để giết thời gian chờ đợi ở sân bay?

Điện thoại của tôi luôn có những ứng dụng giải trí như Spotify, Netflix để nghe nhạc và xem phim.

Nơi nào cho bạn cảm giác “như là nhà” ngay lần đầu đặt chân tới?

New York, vì chính cái không khí sôi động và náo nhiệt như Sài Gòn. New York hay Sài Gòn đều tràn ngập năng lượng tích cực, cho phép người ta tự do làm bất cứ điều gì mà không sợ bị dòm ngó hay phán xét.

Thành phố nào tạo cho bạn nhiều cảm hứng nhất?

Vẫn là New York, nó có một chút ngông cuồng, một chút điện ảnh và luôn là cái gì đó đặc biệt cuốn hút với tuổi trẻ.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng là nơi truyền cho tôi những cảm hứng nhất định về phong cách tối giản trong thời trang, lối sống và cách bài trí nhà cửa.

Nơi bạn thích nhất ở Việt Nam?

Tây Bắc nhé!

Những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi đi du lịch trong nước là những chuyến đi phượt bằng xe máy với bạn bè ở Tây Bắc. Tôi thích lang thang trong làng bản, những nơi chưa có hoặc có rất ít hình bóng của khách du lịch và những công trình bê tông.

Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?

Mọi người nghĩ câu trả lời là rồi, nhưng thật ra thì chưa. Còn rất nhiều nơi đẹp mà tôi chưa khám phá hết, chẳng hạn như Ninh Bình hay thác Bản Giốc.

Điều thuận lợi và bất lợi nhất của con gái khi đi du lịch một mình là gì?

Bất lợi nhất là vấn đề an toàn. Con gái đi một mình dễ bị lừa hay bắt nạt. Nhưng điểm bất lợi này cũng có thể trở thành lợi thế cho phụ nữ, bởi phái yếu dễ nhận được sự đồng cảm, giúp đỡ từ những người tốt. Chẳng hạn như tôi, mỗi lần giơ máy ảnh lên cười và chụp hình là mọi người đều hưởng ứng rất nhiệt tình.

Tips sắp đồ của Nhị

• Tôi chọn quần áo chất liệu nhẹ, dễ cuộn hoặc gấp nhỏ, thấm mồ hôi tốt, mau khô hoặc giữ ấm tốt nếu đi xứ lạnh. Những brand quần áo tôi yêu thích là: Uniqlo, Muji, Decathlon…

• Tôi thường mang theo máy ảnh Sony A7S2 và hai ống kính 24-240mm/55mm (đủ cho mọi khung hình), một laptop 12inch để làm việc. Đôi khi tôi thay máy kĩ thuật số bằng máy phim PnS nhỏ gọn.

• Phim mang theo nên có ISO thấp hơn 800 để không bị cháy khi đi qua máy quét. Nếu phải mang phim ISO cao, bạn nên để riêng phim trong một túi nhỏ dán nhãn, qua hải quan xin phép được kiểm tra bằng tay.

• Với ba lô đựng thiết bị đeo trên người, tôi chọn loại nhiều ngăn, chống sốc, chống thấm, trợ lực tốt. Còn quần áo, đồ cá nhân tôi để hết trong một chiếc vali nhỏ.

• Đồ đạc nên phân loại vào từng túi riêng để tránh va chạm, dễ sắp xếp, lựa chọn. Những vật quan trọng bỏ vào túi chống nước. Những món đồ tôi không bao giờ quên là ổ cắm điện đa năng, ổ khóa an toàn và sạc dự phòng.

Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rab Lê
Trang điểm & Làm tóc: Thắng Trần
Trợ lý: Hữu Tài
Địa điểm: WeWork Sonatus, 15 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM

The post Travel Blogger Nhị Đặng: Người lang thang vui vẻ appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét