Thứ Tư, 4 tháng 10, 2023

Hiện tượng truyền hình “Moving”: Khi siêu anh hùng phải “ẩn thân” giữa đời thường

Hiện tượng truyền hình “Moving” (“Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng”) đã thu hút đông đảo khán giả trong thời gian qua không chỉ bởi chủ đề mới lạ, nội dung gay cấn, mà bộ phim còn gửi gắm những thông điệp nhân văn về tình yêu thương.

Chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng của tác giả đồng thời là biên kịch của bộ phim Kang Full, dự án “Moving” đã nhận được nhiều sự quan tâm khi có chi phí đầu tư thuộc hàng cao nhất từ trước đến nay và quy tụ được dàn diễn viên đình đám như Jo In Sung, Han Hyo Joo, Ryu Seung Ryong, Cha Tae Hyun,… Đúng như kỳ vọng, “Moving” nhanh chóng trở thành siêu phẩm truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất trên nền tảng Disney+.

Bộ phim xoay quanh những siêu anh hùng ẩn mình trong xã hội hiện đại. Họ vừa phải vật lộn với những nỗi lo của đời sống thường ngày, vừa phải che giấu bí mật về siêu năng lực của mình. Không chỉ dừng lại ở những yếu tố chính kịch và hành động hấp dẫn, “Moving” còn khai thác khía cạnh tình cảm – vốn là thế mạnh của phim truyền hình Hàn Quốc – để cho thấy một cái nhìn đa chiều hơn về những nhân vật trong phim. 

Thế hệ siêu anh hùng F2: Tình yêu gà bông trong sáng

Trong 7 tập đầu tiên của bộ phim, tình yêu tuổi học trò của hai bạn trẻ Kim Bong Seok (Lee Jung Ha) và Jang Hui Soo (Go Youn Jung) hiện lên đầy dễ thương, dẫn dắt người xem bước vào thế giới của siêu anh hùng theo một góc nhìn tươi sáng hơn, xen kẽ những cảnh phim có phần tăm tối khi một âm mưu tiêu diệt các siêu anh hùng được hé lộ dần.

Ngay từ lần đầu gặp mặt, Bong Seok (siêu năng lực bay trên không trung và giác quan siêu nhạy bén) đã có những rung động đầu đời với cô bạn cùng lớp Hui Soo (có khả năng tự chữa lành vết thương). Hai người đã trở nên thân thiết nhờ sự đồng cảm giữa hai đứa trẻ luôn phải sống trong vỏ bọc của người bình thường nhằm che giấu bí mật về thân phận của mình. Trong quá trình bên nhau, cả hai dần phát triển và vượt qua giới hạn của mình: Bong Seok học cách tận dụng siêu năng lực biết bay còn Hui Soo kiên trì hơn trong việc nâng cao thể lực. Phản ứng đáng yêu của Bong Seok khi luôn phải ngăn mình lơ lửng trên không trung mỗi khi ở gần Hui Soo cũng đã khiến nhiều người xem thích thú.

Đây cũng là một điểm sáng khác biệt so với những bộ phim về siêu anh hùng trước đây, “Moving” đã biết cân bằng giữa mạch phim kịch tính của những âm mưu truy bắt và chính trị với những phân cảnh tích cực về tình yêu, tình bạn trong sáng, ngây thơ tuổi học trò.

Thế hệ siêu anh hùng F1: Những trái tim khao khát được yêu 

Không chỉ có tuyến tình cảm của Bong Seok và Hui Soo, trong những tập phim tiếp theo, ‘Moving’ còn nói về tình yêu của thế hệ bố mẹ – những siêu anh hùng F1. Chuyện tình của bố mẹ Bong Seok cũng là hai đặc vụ xuất sắc của Cục Tình báo gây ấn tượng mạnh với khán giả khi đánh dấu sự tái hợp của diễn viên Jo In Sung và Han Hyo Joo sau nhiều năm vắng bóng.

Ban đầu, Lee Mi Hyun (Han Hyo Joo) được giao nhiệm vụ tiếp cận Kim Doo Shik (Jo In Sung) theo lệnh cấp trên, song giữa họ lại nảy sinh những rung động chân thành. Từng chi tiết nhỏ như mỗi lần hai người lướt qua nhau tại trụ sở làm việc, trò chuyện, đi ăn tối đến những lần “tình cờ” chạm mặt đều cho người xem thấy được “phản ứng hoá học” bùng nổ của họ. Phân cảnh Doo Shik bay lên khi được Mi Hyun “khóa môi” cũng nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội và trở thành điểm nhấn khiến khán giả không thể bỏ qua bộ phim.

Trong khi đó, câu chuyện quá khứ của bố mẹ Hui Soo – Jang Ju Won (Ryu Seung Ryong) và Hwang Ji Hee (Kwak Sun Young) lại được mô tả là một tình yêu mãnh liệt và sâu đậm. Họ là những con người với quá khứ bất hảo – một tên xã hội đen và một cô gái bán hoa, tuy vậy cả hai đã chữa lành tâm hồn nhau trong những năm tháng đen tối nhất cuộc đời. Phân đoạn Ju Won đi lạc trong khu phố rồi bật khóc nức nở khi Ji Hee an ủi và giúp anh tìm đường đã khiến nhiều người xem đồng cảm với nhân vật. Qua quá khứ của thế hệ bố mẹ, bộ phim khắc họa hình tượng những siêu anh hùng dù lạnh lùng sắc bén bao nhiêu khi làm nhiệm vụ, thì sau cùng họ vẫn là con người với trái tim ấm áp luôn khao khát yêu và được yêu. 

Tình cảm gia đình: Sức mạnh lớn lao nhất của những siêu anh hùng

Xuyên suốt 20 tập phim, khán giả có thể thấy tình cảm gia đình là yếu tố được nhấn mạnh trong mọi tuyến nhân vật. Sau khi Doo Sik biến mất một cách bí ẩn trong một lần cả gia đình bị truy bắt và Ji Hee qua đời trong một tai nạn giao thông, Mi Hyun và Ju Won đều phải chịu cảnh một mình nuôi con suốt gần 20 năm. Họ không phải những ông bố bà mẹ hoàn hảo nhưng sẵn sàng làm tất cả mọi việc dù khó khăn đến đâu để nuôi dạy con cái. Trong khi Mi Hyun luôn phải cõng con trên lưng cùng nhiều vật nặng để ngăn cậu không bay lơ lửng giữa không trung thì Ju Won chấp nhận làm công nhân mỏ dù mắc chứng sợ không gian hẹp.

Tình cảm cao đẹp giữa người bố thiểu năng trí tuệ từng đi tù Jaeman (Kim Sung Kyun) và con trai Kang Hoon (Lee Do Hoon) cũng đã chiếm được tình cảm của khán giả. Điều này được thể hiện qua chi tiết Jaeman chỉ thực sự bộc lộ siêu năng lực của mình khi biết con trai đang gặp nguy hiểm. Trong những tập cuối, khi những âm mưu chính trị được vạch trần, tất cả nhân vật buộc phải tham gia vào một trận chiến sinh tử, nơi mà thế hệ bố mẹ một lần nữa “sẵn sàng trở thành quái vật để bảo vệ con cái”. Tại đây, các nhân vật không màng tính mạng bản thân mà chiến đấu bằng tất cả những gì mình có, bởi đối với họ, con cái chính là tài sản duy nhất, là nguồn sức mạnh dồi dào nhất.

“Moving” không chỉ là một bộ phim hành động giải trí đơn thuần mà còn mang đến những thông điệp ý nghĩa câu chuyện đời của mỗi nhân vật. Bộ phim được đánh giá là một tác phẩm mang màu sắc hoàn toàn khác biệt khi đem đến một điểm nhìn mới lạ khi đặt siêu anh hùng trong hoàn cảnh bình thường, từ đó vừa bộc lộ khả năng phi thường của họ, vừa tôn vinh những giá trị nhân văn của con người.

The post Hiện tượng truyền hình “Moving”: Khi siêu anh hùng phải “ẩn thân” giữa đời thường appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/n8Js2qb
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét