Thứ Tư, 4 tháng 10, 2023

Sao Hollywood khuyên người dùng không nên chuyển tiền cho người lạ khi hẹn hò online

Là người từng trải và có hiểu biết về các hành vi độc hại, nam diễn viên Jonathan Bennett nhắc nhở người dùng các cách phòng tránh lừa đảo tài chính và thoát khỏi hành vi độc hại trên môi trường trực tuyến.

Jonathan Bennett (1981) từng xuất hiện trong các phim nổi tiếng như “Mean Girls” (2004), “The Christmas House” (2020, 2021),..

Với sự phát  triển bùng nổ của các ứng dụng hẹn hò, xu hướng làm quen qua mạng dần trở thành một phần trong cuộc sống của nhiều cư dân hiện đại. Tuy nhiên, chính những thuận tiện này cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ lừa đảo mà người dùng chưa nghĩ đến.

Theo báo cáo của FBI, các vụ lừa đảo tiền điện tử như “Pig Butchering” (mổ lợn) đã trở thành hình thức lừa đảo tài chính lớn nhất tại Hoa Kỳ với tổng giá trị lên đến hơn 3 tỷ USD. Ngoài ra, báo cáo còn ghi nhận tỉ lệ bị lừa đảo tình cảm cao nhất ở người lớn tuổi và các vụ lừa đảo tình cảm ngày càng gia tăng ở người trẻ.

Nhân ngày 3/10 – Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới, nam diễn viên “Mean Girls” Jonathan Bennett cùng Tinder đã có những chia sẻ chân thật nhất đến mọi người nhằm nâng cao nhận thức và nhắc nhở người dùng về việc nói không với hành vi gửi tiền hoặc đầu tư cho những người họ chưa từng gặp. Đây là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng đến hàng triệu người ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.

“Hàng năm, người hâm mộ vô cùng hào hứng kỷ niệm ngày 3 tháng 10 với những bộ ảnh meme hài hước cùng những câu trích dẫn yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể dùng ngày này để lan tỏa những bài học thiết yếu về cách tương tác với người khác trực tuyến,” diễn viên Jonathan Bennett cảnh báo, “Ngoài mong muốn mọi người tiếp tục nhớ đến ngày kỷ niệm này, chúng tôi còn muốn mọi người cùng nâng cao cảnh giác và đề phòng các hành vi lừa đảo trực tuyến phổ biến.” 

The post Sao Hollywood khuyên người dùng không nên chuyển tiền cho người lạ khi hẹn hò online appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/JT4xC5Z
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét