Thứ Ba, 21 tháng 5, 2024

#Cannes2024 – Anya Taylor-Joy: Chạm đến đỉnh cao sự nghiệp với màn hóa thân thành nữ chiến binh quyến rũ trong siêu phẩm “Furiosa: A Mad Max Saga”

Là một nữ diễn viên tiềm năng mang trong mình dòng máu của 3 quốc gia Mỹ, Argentina và Anh, Anya Taylor-Joy luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem không chỉ bởi vẻ đẹp đặc biệt, cuốn hút mà còn bởi khả năng hóa thân xuất sắc vào các nhân vật. Giờ đây, sau gần 1 thập kỷ miệt mài cống hiến với hàng loạt tác phẩm chất lượng từ điện ảnh tới truyền hình, Anya Taylor-Joy đã vươn lên trở thành một trong những sao nữ nổi bật nhất làng giải trí Âu Mỹ, đặc biệt với màn hoá thân thành nữ chiến binh Furiosa trong siêu phẩm “Furiosa: A Mad Max Saga” tại Cannes 2024.

Anya Taylor-Joy tại LHP Cannes 2024
“Scream Queen” thế hệ mới của Hollywood

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Anya Taylor-Joy sở hữu không ít các tác phẩm kinh dị gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, một trong số đó phải kể đến “The Witch” (2015). Là tác phẩm lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Anya, “The Witch” gieo rắc nỗi sợ hãi thông qua câu chuyện về một gia đình sùng đạo. Trong đó, nữ diễn viên đã có màn hóa thân đầy ma mị, khắc họa trọn vẹn nội tâm và hành trình chuyển biến của nhân vật cô chị cả Thomasin: Từ một cô gái ngây thơ, hiền lành cuối cùng lại trở thành phù thủy đúng như gia đình quy chụp. 

Màn thể hiện của Anya trong “The Witch” được công nhận với giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc” tại Empire 2017.

Trước khi nổi danh với với “The Queen’s Gambit”, cái tên Anya Taylor-Joy được khán giả biết tới nhiều nhất trong bộ phim kinh dị – tâm lý mang tên “Split” (2017) của đạo diễn M. Night Shyamalan. “Split” cho thấy một màn trình diễn hoàn toàn khác của Anya khi cô vào vai Casey Cooke, một cô gái bị bắt cóc bởi người đàn ông bí ẩn mang trong mình rất nhiều tính cách khác nhau. Căng thẳng, hồi hộp, bất lực, sợ hãi là những gì khán giả sẽ cảm nhận được trên hành trình theo chân Casey đi tìm đường chạy trốn. Dù phải đứng chung khung hình với nam tài tử James McAvoy nhưng diễn xuất của Anya không hề lép vế, và thậm chí cô còn được đánh giá là “bạn diễn tuyệt vời” của anh trong phim. 

Sau “The Witch” và “Split”, Anya Taylor-Joy tiếp tục tham gia hàng loạt bộ phim cùng thể loại như: “Marrowbone” (2017), “The New Mutants” (2020), “The Menu” (2022)… Trong đó, bộ phim “Last Night in Soho” (2021) được đánh giá cao và trở thành một trong những tác phẩm kinh dị hay nhất của Anya Taylor-Joy.
Bùng nổ với “The Queen’s Gambit” (2020) và “Emma” (2020)

Thành công cùng loạt phim kinh dị nổi tiếng đã đem về cho Anya Taylor-Joy nhiều giải thưởng danh giá. Song, nữ diễn viên còn muốn được khám phá thêm những màu sắc khác nhau của mình trong diễn xuất. Trên màn ảnh, Anya dần thoát khỏi hình tượng “Scream Queen” quen thuộc để có cơ hội tham gia các thể loại phim khác nhau: phim tiểu sử, hài, tình cảm… Mỗi tác phẩm có sự tham gia của nữ diễn viên thường để lại dấu ấn về mặt hình ảnh và cảm xúc. Đặc biệt, sự bùng nổ trong loạt phim “The Queen’s Gambit” (2020) và tác phẩm chuyển thể “Emma” (2020) đã nâng tầm sự nghiệp của Anya Taylor-Joy.

“The Queen’s Gambit” khai thác cuộc đời đầy biến động của nữ kỳ thủ trẻ cũng như sức quyến rũ của bộ môn cờ vua thông qua hành trình trở thành kỳ thủ vĩ đại nhất thế giới ở tuổi đôi mươi của thiên tài Beth Harmon. Dưới màn hóa thân hoàn hảo của Anya, nhân vật chính mang đến cho khán giả một sức hút đặc biệt thông qua đôi mắt to tròn, thông minh với ánh nhìn cương nghị cùng thân hình mảnh mai và mái tóc cam quyến rũ. Anya Taylor đã truyền tải trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc của “Kỳ nữ cờ vua”- từ vẻ kiêu ngạo, tự tin cùng nụ cười kiêu hãnh khi chiến thắng đối thủ, đến vẻ cô độc, lạc lối khi chìm đắm trong nghiệp ngập, hay vẻ run rẩy, ngượng ngùng khi đứng trước chàng trai mình thầm yêu. 

Với sự thể hiện bứt phá, Anya Taylor-Joy đã chiến thắng danh hiệu “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2021.

Trái với hình ảnh thường thấy trong các bộ phim tâm lý – kinh dị, Anya Taylor xuất hiện trong “Emma” (2020) là một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi xinh đẹp, thông minh. Cô là người thừa kế của một gia đình quý tộc có địa vị cao nhất vùng Highbury. Tuy nhiên, việc sống trong những lời nói đường mật của giới quý tộc thượng lưu quá lâu đã khiến tiểu thư Emma Woodhouse gặp vô số tình huống dở khóc dở cười. Sau khi phim ra mắt, diễn xuất tinh tế xen lẫn nghiêm túc và chua chát của Anya đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi.

Dù được đánh giá là một trong những người đẹp nhất trên màn ảnh nhưng Anya từng gặp khủng hoảng trên trường quay “Emma” khi cô nghĩ bản thân thật xấu xí.
Nữ chiến binh trong siêu phẩm hành động đầu tay “Furiosa: A Mad Max Saga”

Sau 9 năm chờ đợi, cuối cùng vào tháng 5 này, phần tiền truyện của “Mad Max: Fury Road” (2015) do George Miller làm đạo diễn sẽ được “mở khóa” với tên gọi “Furiosa: A Mad Max Saga”. Qua đoạn trailer dài 2 phút, phần tiền truyện hé lộ một thế giới đầy tàn khốc với sự góp mặt của minh tinh Anya Taylor-Joy trong vai nữ chiến binh Furiosa thời trẻ. Trong câu chuyện gốc, sau khi thế giới sụp đổ, Furiosa đã bị bắt cóc khỏi vùng đất Green Place of Many Mothers và rơi vào tay nhóm cướp Biker Horde được lãnh đạo bởi Warlord Dementus (Chris Hemsworth), nhưng sau đó chuyển giao cho Immortan Joe (Lachy Hulme). Tuy nhiên, nữ chiến binh không bị khuất phục trước hai kẻ bạo chúa. Khi trưởng thành, cô hợp tác với một chiến binh bí ẩn ở vùng Wasteland để giành lấy vật tư và dầu mỏ, đồng thời tìm đường về nhà. 

Sự xuất sắc của Anya còn được nhận xét không thua kém gì so với đàn chị Charlize Theron.

Giống như Mel Gibson và Tom Hardy, Anya Taylor-Joy với vai “Furiosa” cũng không có nhiều lời thoại trong phim những điều này lại càng làm nổi bật chiều sâu và sức hút của nhân vật. Truyền thông nhận xét: “Đôi mắt to, sâu thẳm của Anya nổi bật trên khuôn mặt lấm lem dầu mỡ, thể hiện một cách tinh tế nội tâm nhân vật trong một vai diễn ít thoại”. Khả năng diễn xuất bằng mắt cùng thể chất tuyệt vời giúp mỹ nhân sinh năm 1996 dễ dàng chinh phục mọi khán giả khó tính nhất. 

Không phụ sự kỳ vọng, bom tấn hành động này đã nhận được tràng pháo tay giòn giã trong 7 phút 50 đến từ những người xem đầu tiên ở Cannes.

9 năm trước, cũng vào tháng 5, đoàn làm phim “Mad Max: Fury Road” đã xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes để ra mắt giới mộ điệu điện ảnh. 9 năm sau, Cannes chứng kiến sự tái xuất đầy hào nhoáng của thương hiệu “Max Điên” với phần phim tiền truyện. Dù không tranh giải, “đứa con tinh thần” của George Miller vẫn là một trong những tác phẩm được mong chờ nhất LHP năm nay. 

The post #Cannes2024 – Anya Taylor-Joy: Chạm đến đỉnh cao sự nghiệp với màn hóa thân thành nữ chiến binh quyến rũ trong siêu phẩm “Furiosa: A Mad Max Saga” appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Kp74g2D
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét