Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2024

#MatchaLatte – Đón hè thêm rạng rỡ với xu hướng trang điểm lấy cảm hứng từ trà xanh

“Matcha Latte” makeup – lối trang điểm lấy cảm hứng từ matcha latte, một loại thức uống rất được yêu thích từ bột trà xanh, sữa tươi và có màu xanh lá ngọt ngào đã tạo nên những video “viral” hàng triệu view trên TikTok. Xu hướng làm đẹp này cũng được các ngôi sao nổi tiếng như Chiara Ferragni, Kendall Jenner và nữ hoàng mỹ phẩm Kylie “lăng xê” nhiệt tình.

Kiểu trang điểm Matcha Latte là gì?

Thuật ngữ “Matcha Latte makeup” lần đầu tiên xuất hiện trên TikTok do TikToker Rachel Rigler sáng tạo. Xu hướng mới này tập trung vào các gam màu từ trung tính cho đến đậm hơn của màu xanh lá cây cho đôi mắt. Nó thường được kết hợp với các kiểu trang điểm khác như làn da phủ sương, son bóng với chỉ kẻ viền cùng lông mày mềm mại.

Cách trang điểm “Matcha Latte”

Đầu tiên, bạn hãy chọn loại kem nền nhẹ, bắt sáng cao để mang lại làn da sáng mịn như sương. Tiếp đó, sử dụng kem che khuyết điểm che đi những vùng da khuyết điểm. Đừng quên phủ phấn trong suốt cho gương mặt để đảm bảo lớp nền được nguyên vẹn cả ngày dài.

Sau bước nền chúng ta cần tạo kiểu phấn mắt màu matcha. Phấn mắt là trái tim và linh hồn của kiểu trang điểm này. Bắt đầu bằng cách phủ toàn bộ mí mắt của bạn với màu trung tính như be, nâu nhạt, sử dụng cọ mềm để tán chúng. Tiếp theo, thoa phấn màu xanh lên sát chân mi và nhẹ nhàng đánh tan dần lên cả bầu mắt. Hoàn thiện trang điểm mắt bằng một đường kẻ eyeliner mềm mại màu đen hoặc nâu và chuốt mascara để làm nổi bật vẻ đẹp cho đôi mắt.

Với bước đánh má, bạn cần chọn phấn má hồng màu nhạt, tự nhiên để khi đánh lên gò má sẽ không “lấn át” màu xanh lá cây matcha chủ đạo trên gương mặt. Hãy kết hợp nhấn highlight ánh nhũ lên phần cao nhất của gò má, chân mày để tạo hiệu ứng lấp lánh, bắt mắt.

Đảm bảo rằng đôi môi khi đánh thêm son sẽ tôn lên đôi mắt matcha thay vì làm lu mờ nó. Hãy chọn màu môi hồng nude, hồng đất và phủ lên một lớp son bóng hoặc dầu dưỡng để hoàn thành lớp trang điểm. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng chì kẻ viền tạo hình “overlip” (tràn viền môi) nhằm giúp đôi môi trở nên đầy đặn, cần kết hợp tán mờ đường chì tạo hiệu ứng mềm mại và dày tự nhiên.

Các kiểu trang điểm Matcha Latte
1. Matcha khói: Thay vì chỉ sử dụng tông mắt chủ đạo là màu xanh lá matcha, “Matcha Latte makeup” còn được biến tấu bằng việc kết hợp giữa makeup mắt khói và màu xanh olive. Đây là cách trang điểm mắt sử dụng ít nhất ba màu phấn mắt cùng một tông và tán chúng theo hiệu ứng ombre, tức là màu xanh nhạt ở phần đầu mắt và sắc xanh đậm dần đổ về phía sau đuôi mắt.
2. Matcha lấp lánh: Điểm nhấn của kiểu trang điểm này là sử dụng phấn mắt kim tuyến màu xanh lá cây cho bầu mắt và bọng mắt, khiến đôi mắt của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Khi đánh mắt bằng phấn lì cơ bản xong, bạn chỉ cần thêm một chút nhũ mắt ở giữa là đã hoàn chỉnh lớp “Matcha Latte makeup” lấp lánh.
3. Matcha sủi bọt: Một biến thể khác của phong cách makeup này chính là matcha sủi bọt. Điểm nhấn của kiểu trang điểm này là sử dụng bút eyeliner màu trắng kẻ viền mắt thay vì sử dụng eyeliner màu đen hay nâu kẻ dáng mắt truyền thống.

Trái ngược với “Latte makeup” mang gam màu ấm áp từ dải nâu nhạt đến đậm, “Matcha Latte makeup” chính là layout hoàn hảo để bạn đón chào một mùa hè rạng rỡ, tươi tắn, sắc màu.

The post #MatchaLatte – Đón hè thêm rạng rỡ với xu hướng trang điểm lấy cảm hứng từ trà xanh appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/TdO140D
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét