Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Chiêm tinh tháng 5: Gợi ý những tựa sách thỏa mãn trí tò mò phù hợp với tính cách của 12 cung hoàng đạo

Nếu chưa có kế hoạch hay hoạt động gì để “thả trôi” tâm trí những lúc rảnh rỗi, 12 cung hoàng đạo hãy tham khảo những đầu sách hay nhất những năm vừa qua được tờ New York Times bình chọn dưới đây. 

Nhà Khí: Những cuốn sách kích thích trí tuệ

Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình là bộ ba hệ Khí với tính chất nổi bật của là sự linh hoạt, không ngại thay đổi, thông thái và tự do như những ngọn gió. Hội Khí sẽ “ghiền” những cuốn sách có chủ đề rộng mở, kích thích trí tuệ và có nhiều điều để suy ngẫm. Chính vì thế, 3 đầu sách gợi ý cho những tâm hồn bay bổng sẽ là : “Chain Gang All-Stars”, “The Best Minds” và “Fire Weather”.

“Chain Gang All-Stars” là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Adjei-Brenyah, với giọng văn đầy sự châm biếm đen tối kể về các tử tù đấu tay đôi trên tivi để có cơ hội tự do. Cuốn sách tập trung miêu tả câu chuyện giằng xé giữa hai đối thủ hàng đầu, khi phải lựa chọn giữa tình yêu và sự tự do. Trong khi đó, “The Best Minds” tái hiện lại tình bạn lâu năm của tác giả với Michael Laudor, người đã phản đối những định kiến về bệnh tâm thần phân liệt. Tác phẩm là một bản tố cáo sâu sắc về một xã hội ưu tiên đồng tiền, đồng thời cũng mang đến kết thúc có hậu sau chuỗi ngày đen tối.

Cuối cùng, “Fire Weather” nói về các trận cháy rừng dữ dội đã tàn phá Fort McMurray ở tỉnh Alberta của Canada vào năm 2016. Tác giả kể chi tiết về nguồn gốc, sự phát triển của ngọn lửa và thiệt hại to lớn mà nó gây ra. Cuốn sách vừa là một bộ phim ly kỳ có thật, vừa là bản tường thuật dấy lên suy ngẫm về những gì đã xảy ra với thiên nhiên trên trái đất, khi khí hậu ngày một thay đổi, còn con người thì không.

Nhìn chung, đây là những cuốn sách rất phù hợp với cung khí, những nhà thám hiểm luôn thích suy ngẫm và tìm ra bí ẩn về cuộc sống, con người và vũ trụ.

Nhà Lửa: Những cuốn sách phiêu lưu kỳ thú

Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã là bộ ba nhà Lửa với đặc điểm nổi bật là tính tiên phong, không ngại khám phá và ưa thích những điều mới lạ. Bởi vậy những cuốn sách kể về những cuộc phiêu lưu với nhiều tình tiết bất ngờ, hấp dẫn sẽ phù hợp với cá tính của họ. 3 đầu sách được gợi ý cho người chơi hệ Lửa là: “Trust”, “Stay True: A Memoir” và “Master Slave Husband Wife”.

Tờ New York Times đánh giá “Trust” của Hernan Diaz là một tác phẩm khiến người đọc đầy phấn khích, với cốt truyện lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20 ở Mỹ, xoay quanh một cặp nhà tài phiệt mới nổi của thị trường chứng khoán cùng người vợ tài năng của ông. Khi đang ở đỉnh cao danh vọng, những tin đồn bắt đầu nổi lên bủa vây khiến vị thế của họ bị đặt vào nguy hiểm.Tiểu thuyết cuốn người đọc vào cuộc chiến của đồng tiền và cách nó thao túng sự thật đằng sau lớp hào nhoáng của nước Mỹ thời kì vàng son. Còn cuốn hồi ký của Hue Hsu – “Stay True” xoay quanh chính tác giả, là thế hệ thứ 2 người Đài Loan định cư tại Mỹ, đang sống tại New York, là giáo sư môn Anh Văn tại một trường đại học và một cây viết tài năng của tờ New Yorker. Anh có cơ duyên gặp Ken, một cậu bé người Mỹ gốc Nhật. Họ có tình bạn gắn bó nhưng ngắn ngủi khi chưa đầy ba năm sau, Ken qua đời trong một vụ cướp ô tô. Hsu lần theo dấu vết mối quan hệ của cả hai, viết nên một câu chuyện về quá trình trưởng thành và di chuyển khắp thế gian để tìm kiếm ý nghĩa thật sự của cuộc sống và những điều ta thuộc về.

Còn “Master Slave Husband Wife” của Ilyon Woo kể về hành trình tẩu thoát của một cặp vợ chồng nô lệ ở Georgia, Mỹ. Năm 1848, hai vợ chồng Ellen và William Craft đã táo bạo lên đường trốn thoát về phía Bắc. Họ cải trang thành một chủ đồn điền da trắng trẻ tuổi ốm yếu và một người nô lệ. Ellen trong vai người đàn ông trẻ giàu có, đội mũ ống khói, đeo kính xanh đậm, choàng dây đeo bên phải cánh tay để che giấu sự mù chữ của mình. Câu chuyện của họ được một nhà hoạt động bãi nô hàng đầu ở Mỹ gọi là “một trong những câu chuyện ly kỳ nhất trong lịch sử quốc gia”.

Nhà Đất: Những cuốn sách thực tế

Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết là bộ ba nhà Đất với tính chất nổi bật là sự thực tế, cầu toàn, ưa ổn định và có những nguyên tắc, quy luật của riêng họ. Bởi vậy những cuốn sách phù hợp với nhà Đất sẽ không thể thiếu từ khóa “kiến thức” và “thực tế”, từ đó họ có thể rút ra những nguyên tắc hữu ích trong cuộc sống. “The Fraud”, “Bottoms up and the devil laughs” và “Some people need killing” là 3 đầu sách được gợi ý cho các cung hoàng đạo này.

“The Fraud” của tác giả Zadie Smith dựa trên một phiên tòa hình sự nổi tiếng ở thế kỷ 19, trong đó bị cáo phạm tội mạo danh một nhà quý tộc, cung cấp cái nhìn toàn cảnh về London và vùng nông thôn nước Anh, đồng thời thành công khắc họa những mâu thuẫn xã hội của cả một thời đại. Còn “Bottoms up and the devil laughs” của Kerry Howley lại là lời tường thuật của tác giả về tình trạng an ninh quốc gia hiện nay và những người vướng vào đó bao gồm những kẻ dối trá, những người nói thật, những chiến binh và những người tố giác.

“Some people need killing” của Patricia Evangelistra đào sâu vào tình hình chính trị giai đoạn từ 2016 – 2022, khi Rodrigo Duterte làm tổng thống Philippines và theo đuổi một chiến dịch trái phép – gọi tắt là EJK. Trong tác phẩm, tác giả tập trung phân tích ngôn ngữ với ngụ ý – vượt qua giao tiếp thông thường, ngôn ngữ còn có thể phủ nhận, đe dọa, dỗ dành và khuyến khích một người nói lên sự thật.

Nhà Nước: Những cuốn sách lãng mạn

Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư là bộ ba cung Nước với đặc điểm nổi bật là giàu cảm xúc, trực giác mạnh và trí tưởng tượng phong phú. Bởi vậy những cuốn sách phù hợp với nhà Nước không thể thiếu từ khóa “cảm xúc” và “lãng mạn”, vượt qua những gì bình dị thường ngày để chạy trốn đến những vùng trời khác. 3 đầu sách gợi ý cho hệ Nước là các tiểu thuyết hư cấu: “North Woods”, “Eastbound” và “The Bee Sting”.

Tiểu thuyết “North Woods” của Daniel Mason đưa độc giả bước qua ngưỡng cửa của một ngôi nhà ở vùng hoang dã phía tây Massachusetts, Mỹ. Xen kẽ với những bức thư, bài thơ, ghi chép là những hình minh họa thực vật cổ điển và các loại phù du hiếm thấy trong các cuốn tiểu thuyết. Cuộc sống và cái chết của các nhân vật giao nhau trong một thời gian ngắn ngủi, và được minh hoạ bằng những bức tranh trang trí rực rỡ và lãng mạn.

Còn cuốn tiểu thuyết “Eastbound” của De Kerangal kể về một người lính nghĩa vụ trẻ người Nga tên Aliocha trên chuyến tàu xuyên Siberia cùng những người đồng đội. Aliocha quyết định đào ngũ sau một cuộc cãi vã nặng nề. Trong sách, tác giả đã mô tả Siberia là “một thế giới lộn từ trong ra ngoài giống như một chiếc găng tay, thô sơ, hoang dã, trống rỗng”. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng nói về sự kết nối giữa con người với nhau.

Cuối cùng, “The Bee Sting” của Paul Murray nói về câu chuyện bi thảm của một gia tộc Ireland giàu có trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ngoài những khó khăn về tài chính, các thành viên đều phải đối mặt với chính những vấn đề cá nhân của họ: sự tống tiền, một mối tình đã tan vỡ, kẻ thù không đội trời chung… Đây là cuốn sách thể hiện tình yêu và sự kiên cường đáng kinh ngạc của một gia đình ngay cả khi thế giới xung quanh họ sụp đổ.

Tham khảo: The New York Times 

The post Chiêm tinh tháng 5: Gợi ý những tựa sách thỏa mãn trí tò mò phù hợp với tính cách của 12 cung hoàng đạo appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/aJXBOi4
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét