Thứ Hai, 12 tháng 8, 2024

Playlist tháng Tám: Sabrina Carpenter phát hành album thứ sáu, Post Malone thử sức với dòng nhạc đồng quê

Tháng Tám bắt đầu với sự “trỗi dậy” của bản tình ca “august” (Taylor Swift) đầy ngậm ngùi tiếc nuối. Tiếp đó là những sản phẩm âm nhạc mới toanh, đa dạng thể loại đến từ những tên tuổi nghệ sĩ quen thuộc. Kanye West và Ty Dolla $ign đại diện cho hip-hop, Post Malone thử sức với nhạc đồng quê, “công chúa mùa hè” Sabrina Carpenter chính thức phát hành album phòng thu đầu tiên kể từ khi hot lên toàn cầu,… Rất nhiều lựa chọn cho “thực đơn” âm nhạc tháng Tám của bạn!

Album “Vultures 2” – ¥$ (Kanye West và Ty Dolla $ign)

Các fan của hip-hop và rap chắc chắn không thể bỏ qua “Vultures 2” – album phòng thu thứ hai của nhóm nhạc hip-hop người Mỹ ¥$ (gồm 2 thành viên là rapper Kanye West và ca sĩ Ty Dolla $ign). Album bất ngờ được phát hành một cách độc lập bởi thương hiệu YZY do Kanye sở hữu. Các khách mời góp giọng trong album gồm hai cô con gái của Kanye West là North và Chicago, anh trai của Ty Dolla $ign là Jabreal “Big TC” Muhammad, Don Toliver, Playboi Carti, Kodak Black, Futur , Lil Wayne, Lil Durk, Lil Baby,…

“Vultures 2” duy trì hầu hết các chủ đề đã xuất hiện trong album tiền nhiệm, bao gồm những bài hát về vấn đề tiền bạc, các mối quan hệ, tình dục và danh tiếng. Trong khi đó, một số ca khúc lại tập trung khai thác những góc nhìn mang tính cá nhân của hai rapper về câu chuyện hôn nhân và gia đình. Thế nhưng, dù đã lùi lịch phát hành nhiều lần nhưng album vẫn bị đánh giá là thiếu hoàn thiện, phần âm thanh bị lỗi hoặc các vấn đề liên quan đến kỹ thuật. “Vultures 2” vốn được kỳ vọng sẽ nối tiếp chuỗi 11 album ra mắt tại vị trí no.1 BB 200 của Kanye West. Tuy nhiên, khi Taylor Swift đã có động thái thúc đẩy lượng tiêu thụ cho album “The Tortured Poets Department”, có thể cô sẽ block “người bạn thân” khỏi vị trí đầu bảng.

Album “Deeper Well: Deeper Into The Well” – Kacey Musgraves

“Deeper Well: Deeper Into The Well” là phiên bản mở rộng của “Deeper Well” – album phòng thu thứ sáu của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves. Ra mắt vào tháng Ba năm nay, “Deeper Well” đã trở thành album có doanh số tuần đầu cao nhất của Kacey. Tại Hoa Kỳ, album ra mắt ở vị trí no.2 trên BXH Billboard 200, ở vị trí no.3 tại UK Album Chart – là album có thứ hạng debut cao nhất của cô trên cả hai bảng xếp hạng. Phiên bản “Deeper Into The Well” sẽ có thêm bảy track mới chưa từng được phát hành trước .

Với “Deeper Well: Deeper Into The Well”, Kacey Musgraves tiếp tục tập trung vào dòng nhạc đồng quê pha pop, có thêm các biến thể như country folk, soft rock, và folk-pop. Nguồn cảm hứng cho các bài hát đến từ sự thay đổi trong suy nghĩ và tình cảm của nữ ca sĩ – những xúc cảm này có thể gây khó chịu lúc đầu, nhưng sẽ đem đến cho người nghe cái nhìn sâu sắc, mới mẻ hơn về tình yêu của một người phụ nữ đã thoát khỏi cái bóng cũng sự đổ vỡ. “Tôi đã sáng tạo một BST các bài hát mới khởi nguồn từ ‘Deeper Well’, tiếp tục câu chuyện về sự thức dậy của mùa xuân, rồi kéo chúng ta vào phần còn lại của mùa hè.”, ngôi sao nhạc đồng quê cho biết thêm về phiên bản album mở rộng này.

Album “Sincere” – Khalid

Chàng hit-maker Khalid nổi lên vào cuối những năm 2010 với giọng hát du dương và những màn hợp tác rất được yêu thích cùng các ngôi sao nổi tiếng như Billie Eilish (“lovely”), Normani (“Love Lies”), HER (“This Way”) và Victoria Monét (“Experience”). Tuy nhiên, kể từ đầu thập kỷ này, Khalid phần lớn chỉ phát hành các đĩa đơn và bản hợp tác độc lập. Mãi đến tận tháng tám năm nay, tức là sau 5 năm kể từ LP thứ hai, nam ca sĩ mới có thêm một album phòng thu hoàn chỉnh với tên gọi “Sincere”.

[This post contains video, click to play]

Khalid đã bắt đầu phát hành các ca khúc thuộc album “Sincere” trong suốt mùa xuân và mùa hè, gồm các đĩa đơn “Please Don’t Fall in Love With Me”, “Adore U” và “Ground”. Với album mới nhất này, anh phô diễn giọng hát của mình bằng sự phối kết hợp nhiều âm thanh đậm chất R&B và soul. Trong quá trình sáng tác “Sincere”, Khalid cảm thấy như đang “khám phá lại” bản thân mình với tư cách là một nghệ sĩ. “Tôi ra mắt khi chỉ mới 17 tuổi, chưa có ý thức về bản thân. Tôi đã viết những ca từ không xuất phát từ những trải nghiệm của mình… Thế nhưng với album này, tôi đã tìm về những điều cơ bản, cảm giác như kiểu tôi đã debut một lần nữa vậy. Tôi đang quay trở lại điểm khởi đầu hành trình của mình nhưng với nhiều hiểu biết và kiến thức hơn”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Album “Trouble In Paradise” – Chlöe Bailey

“Một cơn bão đang đến” – Chlöe Bailey viết trên Instagram, tiết lộ về việc phát hành của “Trouble in Paradise”. Đính kèm bài đăng là ảnh bìa album, với hình ảnh cô mặc một chiếc váy màu neon nổi bật, nằm trong một hồ nước tối tăm. Hai đĩa đơn “FYS” và “Boy Bye” nằm trong album này đã được phát hành trùng với buổi biểu diễn Coachella của nữ ca sĩ vào tháng 4 vừa qua.

“Trouble in Paradise” phần lớn được thu âm tại Saint Lucia. Như Chlöe đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn, nó là một “lễ kỷ niệm đánh dấu việc trở thành một người phụ nữ thực thụ, luôn vui vẻ và không quá nghiêm trọng hóa mọi vấn đề”. Album có sự góp mặt của Anderson .Paak và Jeremih cũng như cuộc hội ngộ được mong đợi từ lâu với người chị gái của cô, “nàng tiên cá” Halle Bailey, trong ca khúc “Want Me” (bản song ca đầu tiên của hai chị em sau ba năm).

EP “Unaired” – Hozier (16/08)

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Ireland Hozier sẽ phát hành đĩa đơn mở rộng “Unaired” vào giữa tháng Tám. Đây là tuyển tập âm nhạc thứ hai của anh trong năm nay, sau EP “Unheard” đã ra mắt vào tháng Ba. “Nobody’s Soldier”, ca khúc được Hozier biểu diễn lần đầu tiên tại Lễ hội Âm nhạc Lollapalooza 2024, sẽ có mặt trong “Unaired”. Nam ca sĩ cũng đã đăng tải bản xem trước của ca khúc này lên tài khoản TikTok cá nhân:

@hozierofficial

NOBODY’S SOLDIER. COMING SOON

♬ original sound – Hozier

Andrew John Hozier-Byrne hay còn được biết đến với nghệ danh Hozier, là chủ nhân bản hit đình đám “Take Me to Church” (2013). Đầu năm 2024, nam ca sĩ có màn comeback thành công với “Too Sweet” – bản hit đã chiếm lĩnh vị trí no.1 trên cả hai bảng xếp hạng của Mỹ và Anh quốc. Dòng nhạc sở trường của anh là folk, soul và blues pha rock, với âm điệu chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi nghệ thuật của người Ireland và người Mỹ gốc Phi. Lời bài hát của Hozier thường chứa đựng những tham chiếu văn học sống động, những biểu tượng thiên nhiên và tôn giáo. Chúng có xu hướng tập trung vào các chủ đề về mối quan hệ lãng mạn, tình yêu và chính trị.

Album “Quantum Baby” – Tinashe (16/08)

“Quantum Baby” là album phòng thu thứ bảy của nữ ca sĩ người Mỹ Tinashe. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của cô được phát hành thông qua hãng thu âm độc lập Tinashe Music Inc. và Nice Life Recording Company. “Quantum Baby” nằm trong bộ ba album đã được lên kế hoạch trước của Tinashe, với album đầu tiên là “BB/Ang3l” đã được ra mắt vào năm 2023.

Đĩa đơn mở đường của “Quantum Baby” là “Nasty” đã trở nên viral trên MXH và đạt vị trí no.1 trên BXH Global Viral 50 và US Viral 50 của Spotify. Bài hát cũng đạt vị trí no.61 trên BXH Billboard Hot 100, trở thành bài hát đầu tiên của Tinashe lọt vào BXH này kể từ khi cô hợp tác với Britney Spears vào năm 2016 trong “Slumber Party”. Nữ ca sĩ mô tả album này là hành trình “khám phá bản thân tôi với tư cách là một con người và một nghệ sĩ. Tôi chưa bao giờ bị đóng khung, vì vậy cái tên ‘Quantum Baby’ (“quantum” là lượng tử) bao hàm tất cả những phần khác nhau tạo nên con người tôi với tư cách là một người sáng tạo”.

Album “F-1 Trillion” – Post Malone (16/08)

Rời khỏi địa hạt hip-hop và R&B quen thuộc, Post Malone sẽ thử sức với dòng nhạc đồng quê trong album phòng thu thứ sáu mang tên “F-1 Trillion”. Album có sự góp giọng của các tên tuổi đồng quê có tiếng như Tim McGraw, Morgan Wallen, Blake Shelton, Dolly Parton, Luke Combs,… Trước đó, anh đã hợp tác trình diễn cùng nhiều nghệ sĩ đồng quê, gồm các ca khúc là “I’m Gonna Miss Her” của Brad Paisley, “There’s a Tear in My Beer” của Hank Williams Jr, “You Can Have The Crown” của Sturgill Simpson và “Thousand Miles From Nowhere” của Dwight Yoakam.

[This post contains video, click to play]

Ba bài hát nằm trong album “F-1 Trillion” đã được phát hành trước dưới dạng đĩa đơn gồm “I Had Some Help”, “Pour Me a Drink” và “Guy for That”. Trong đó, “I Had Some Help” (ft. Morgan Wallen) đã trở thành một bản hit lớn khi ra mắt ở vị trí no.1 trên BXH Billboard Hot 100 và duy trì thành tích này trong suốt sáu tuần không liên tiếp. Đây là đĩa đơn quán quân thứ sáu của Malone, cũng là lần thứ hai anh dẫn đầu bảng xếp hạng trong năm nay – sau lần góp giọng trong bản hit “Fortnight” cùng Taylor Swift.

“Short n’ Sweet” – Sabrina Carpenter (23/08)

Sau hai bản hit “đốt cháy” mùa hè là “Espresso” và “Please Please Please”, Sabrina Carpenter sẽ chính thức phát hành album phòng thu thứ sáu, “Short n’ Sweet”, vào ngày 23/08 tới đây. Album gồm 12 ca khúc, bao gồm cả “Espresso” và “Please Please Please”. Nữ ca sĩ mô tả album này sẽ mang tinh thần cùng nét thẩm mỹ của thập niên 60s và thập niên 90s, với các gợi ý về thời hoàng kim Old Hollywood, sự tán tỉnh và nét vui nhộn đầy sôi động.

Sabrina đã gọi “Short n’ Sweet” là “người em gái nóng bỏng” của “emails i can’t send” (album gần đây nhất của cô, phát hành năm 2022) vì chúng có những tương đồng nhất định. Tuy nhiên, album mới vẫn sẽ gói gọn những cảm xúc và trải nghiệm của cô khi trưởng thành hơn. “Tôi đang cố tránh gọi đây là ‘album trong mơ của mình’, bởi vì tôi không nghĩ mình có thể mơ về toàn bộ những bài hát này cách đây vài năm”, nữ ca sĩ bày tỏ.

The post Playlist tháng Tám: Sabrina Carpenter phát hành album thứ sáu, Post Malone thử sức với dòng nhạc đồng quê appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/IQeFx5g
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét