Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Lady Gaga dùng ngôn ngữ thời trang truyền tải thông điệp lạc quan của album “Chromatica”

Trở lại với album phòng thu thứ 6 mang tên “Chromatica“, nữ ca sĩ Lady Gaga một lần nữa chiêu đãi người hâm mộ những ca khúc Dance Pop sôi động sau thời gian dài chinh phục dòng nhạc jazz và folk rock. Bên cạnh không gian âm nhạc chất lượng, người hâm mộ còn mãn nhãn trước những bộ trang phục pha trộn giữa punk-rock cá tính và thời trang cao cấp dẫn đầu xu hướng của giọng ca sinh năm 1986.

tao hinh lady gaga trong chromatica - 2

Giám đốc Sáng tạo Nicola Formichetti – người đứng sau những sáng tạo trang phục và tạo hình của Lady Gaga trong album “Chromatica” – chia sẻ: “Album ‘Chromatica’ là cách mà Lady Gaga nhìn nhận thế giới này một cách lạc quan. Nhưng thông điệp của album muốn gửi gắm lại vô cùng chân thực, cô bày tỏ nhiều điều riêng tư sâu sắc. Chính vì thế đã có sự giao hòa giữa ánh sáng và bóng tối. Thật ra chúng ta cần điều gì đó không trốn khỏi quá khứ để thấy được rằng bản thân ta đang dần hồi phục từ những tổn thương đã qua“. Là một nữ nghệ sĩ mạnh mẽ, từ trước đến nay, Lady Gaga chưa bao giờ che giấu những khó khăn cô đã trải qua trong khoảng thời gian hoạt động ca hát. Giọng ca “Born This Way” từng tiết lộ bản thân từng là nạn nhân của nạn quấy rối tình dục, gặp vấn đề về tâm lý, đau mãn tính,… “Chromatica” là tất cả những gì Lady Gaga muốn trải lòng về những nỗi đau trong quá khứ đến người hâm mộ qua giọng hát của mình.

tao hinh lady gaga trong chromatica - 3
NTK Nicola Formichetti bắt đầu hợp tác với Lady Gaga từ năm 2009. Anh cũng là người tạo nên chiếc đầm làm từ thịt bò cho Lady Gaga tại thảm đỏ Grammy 2011 và phong cách thời trang độc đáo trong MV “Bad Romance” năm 2009.

Theo Formichetti, “sự pha trộn mang tính hài hòa” là điều người hâm mộ dễ dàng bắt gặp trong tạo hình của nữ ca sĩ trong màn trở lại này. Điển hình nhất, nữ ca sĩ đã chọn một chiếc giày bốt gót hình dáng lưỡi dao vô cùng mạnh mẽ, đanh thép do Cecilio Castrillo Martinez tạo ra phối cùng với một chiếc giày gót dạng sừng động vật do Gasoline Glamour thiết kế. Bộ trang phục ấn tượng của nữ ca sĩ còn gây ấn tượng bởi bộ móng lạ mắt của Gary Fay, thắt lưng da, áo bộc kim loại một bên vai và mái tóc màu hồng vô cùng cá tính.

tao hinh lady gaga trong chromatica - 1

Chia sẻ thêm về tạo hình của Lady Gaga trong album “Chromatica“, Formichetti cho rằng Lady Gaga muốn giành lấy sàn nhảy sôi động để chia sẻ về những khó khăn trong quá khứ, ngoài lời ca tiếng hát trong các ca khúc nằm trong album, cô còn muốn thể hiện điều đó thông qua ngôn ngữ thời trang. Trước đó, Formichetti từng dự định biến Lady Gaga thành một ẩn số với bộ tóc giả, kính râm và trang điểm lộng lẫy. Tuy nhiên, dù Lady Gaga có khoác trên mình lớp mặt nạ nào đi nữa, từ phong thái cho đến cá tính mang đậm dấu ấn riêng, khán giả đều có thể dễ dàng nhận ra Gaga trong gang tấc.

tao hinh lady gaga trong chromatica - 4

 

The post Lady Gaga dùng ngôn ngữ thời trang truyền tải thông điệp lạc quan của album “Chromatica” appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét