Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Những thanh kẹo ngọt ngào khó cưỡng từ Richard Mille

Trong thời đại mà sáng tạo không có giới hạn, cái đẹp luôn bị thách thức với các khái niệm mới thì những nhà lên ý tưởng sẽ soi rọi đến mọi ngóc ngách của cuộc sống để tìm niềm cảm hứng. Và thương hiệu đồng hồ Richard Mille quả thật là một “nhà ảo thuật” với những ý tưởng không giống ai.

Thế giới của Richard Mille nghe chừng có vẻ bị đảo lộn bởi những chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng thiết kế từ các thanh kẹo que và kẹo cam thảo ngọt ngào. Đồng hồ vốn gắn liền với các kĩ nghệ trang trí bằng đá quý, kỹ thuật kim hoàn vậy ý tưởng vận dụng những viên kẹo vào làm đẹp cho đồng hồ liệu có làm nên điều kỳ diệu? Cùng tìm hiểu sự ra đời “kỳ lạ” của Richard Mille Bon Bon trong hai phiên bản RM 37-01 Sucette (Lollipop) và RM 16-01 Liquorice dưới đây!

Richard Mille Bon Bon được trưng bày trong không gian “trở về tuổi thơ” độc đáo và ấn tượng tại triển lãm SIHH cuối cùng của thương hiệu.

Rực Rỡ, Lạ Lẫm và Khác Biệt là những tính từ mà giới mộ điệu nhắc tới khi lần đầu tiên chiêm ngưỡng các thiết kế thuộc BST Richard Mille Bon Bon. Bộ sưu tập như một lăng kính “vạn hoa” đưa chủ nhân bước vào ngôi nhà tuổi thơ vui nhộn tràn ngập những viên kẹo, nhìn thôi đã thấy ngọt ngào nhưng lại chẳng hề giống bất kỳ trường phái đồng hồ nào trước đây mà họ đã từng thử.

“Bonbon là một dự án đầy tham vọng kéo dài 18 tháng để phát triển và hoàn thiện đúng với tinh thần của Richard Mille. Một bộ sưu tập đột phá, thanh lịch, táo bạo và vui tươi. Đối với tôi, đây là cơ hội để mỗi chúng ta thả lỏng và ôn lại tuổi thơ của chính mình” – cô Cécile Guenat, Giám đốc sáng tạo của Richard Mille chia sẻ.

RM 16-01 Liquorice (trái) và RM 37-01 Sucette (Lollipop) trong BST Richard Mille Bon Bon

Bộ sưu tập Bon Bon được sáng tác trên những dáng đồng hồ mang tính biểu tượng của Richard Mille là tấm vé hồi quy dành cho người thưởng lãm với niềm hân hoan con trẻ ngọt ngào và không suy tính. Cùng điểm qua hai “đặc sản” Lollipop và Liquorice trong bộ sưu tập Bon Bon để thấy những sáng tạo này đã phá vỡ những quy ước như thế nào.

RM 37-01 Sucette (Lollipop) – Giấc mơ thơ ấu giản dị

Viên kẹo ngọt tuổi thơ bây giờ khi lớn lên ai cũng có thể mua được, nhưng cảm giác niềm hân hoan thuần khiết như một đứa trẻ là giấc mơ xa xỉ mà chẳng ai có lại được lần hai. Để tạo lên dư vị của những viên Lollipop trên chiếc RM 37-01, những nghệ nhân của Richard Mille đã vận dụng các kỹ thuật chế tác hết sức phức tạp bao gồm: Tạo màu Ceramic – lãnh địa vẫn cần được khai hoang trong chế tác đồng hồ, Xếp lớp các vật liệu hiệu năng cao vô cùng phức tạp và cuối cùng là kĩ thuật khảm nạm đá quý tinh xảo. Chỉ cần nhìn thôi, chiếc Lollipop cơ học này đã mang lại cảm giác vô cùng “khoải khẩu”!

“Viên kẹo” Lollipop mang mặt số tráng men Grand Feu – một kĩ nghệ truyền thống gần như đã thất truyền của nghệ thuật trang trí đồng hồ Thuỵ Sĩ – bao quanh bởi những viền vàng đỏ 5N, chia thành những dải sắc thái màu xanh dương và xanh lá cây đan xen hài hoà và mềm mại. Bên cạnh đó, đá Tsavorites với sắc xanh lục bảo đặc trưng được nạm tinh xảo trên núm crown như một chiếc vương miện thu hút ánh nhìn.

RM 16-01 Liquorice – “Phổ vị” thơ ấu đặc biệt từ cỗ máy hiện đại

Để tạo được một sắc màu cho chất liệu Ceramic đã là thành tựu lớn nhưng Richard Mille không chịu hài lòng với những giới hạn thông thường. Bộ vỏ của RM 16-01 Liquorice phối hai lớp Ceramic TZP màu hồng nhạt và vàng mịn đi kèm với thân vàng đỏ 5N được hoàn thiện mượt mà. Điều đặc biệt ở RM 16-01 Liquorice là sự kết hợp độc đáo giữa chất liệu, màu sắc, sự tinh thông trong kỹ thuật hoàn thiện đã tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo.

Nếu như nguyên bản Richard Mille RM16 Extra Flat có sức hút khó cưỡng bởi tổng thể mạnh mẽ thì RM 16-01 Liquorice lại gợi lên phổ vị kỳ lạ, sống động, và thu hút những cặp mắt tinh tế, bất kể đó là phái mạnh hay những quý cô hiện đại.

The post Những thanh kẹo ngọt ngào khó cưỡng từ Richard Mille appeared first on Tạp chí Đẹp.


Phấn nụ huế
https://ift.tt/2xda5R4
0909443302
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
Phấn nụ
https://goo.gl/maps/ae9ShKRqG242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét