Thứ Năm, 14 tháng 9, 2023

Bắt bài 6 bí quyết diện đồ cải thiện tâm trạng “Dopamine Dressing” sành điệu như các fashionista

Trong bối cảnh nhiều bất ổn đang tồn tại ở khắp nơi trên thế giới như hiện nay, “Dopamine Dressing” không đơn thuần chỉ là một xu hướng thời trang mà nó đã trở thành liệu pháp “detox” tinh thần một cách hiệu quả giúp chúng ta trở nên tích cực và hạnh phúc hơn.

Khi quần áo là vitamin hạnh phúc

“Dopamine dressing” là một trong những từ khóa phổ biến nhất trên nền tảng TikTok và Instagram, nơi các tài khoản thời trang và những người có tầm ảnh hưởng nắm bắt xu hướng. Chúng ta có thể thấy tác động của việc ăn mặc theo kiểu “dopamine dressing” trong giới trẻ hiện nay: các phụ kiện như găng tay opera và lông vũ trở nên phổ biến; xu hướng chân váy ngắn, Royalcore, Y2K hay trào lưu Barbiecore đều đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Giờ đây, mặc đẹp không còn là lời tự giới thiệu bản thân ở những sự kiện trong đại nữa, mà còn là viên vitamin xoa dịu tâm trạng của chúng ta mỗi ngày.

Một chuyên gia về phong cách tại dịch vụ stylist cá nhân Stitch Fix cho biết rằng các yêu cầu về trang phục đính sequin, hình in đậm và màu sắc tươi sáng đang đạt mức cao kỷ lục. “Chúng ta đang cảm thấy luyến tiếc những ngày được thể hiện bản thân qua tủ quần áo của mình. Vì vậy, chúng ta đang có xu hướng cố gắng cải thiện điều đó”, cô chia sẻ thêm. Có thể nói, “dopamine dressing” là mặc những gì khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất. Đối với một số người, đó là sự thoải mái và vừa vặn đến từ những kiểu dáng mà họ thích. Trong khi đó, đối với những người khác, đó lại là một màu sắc, hình in hoặc họa tiết cụ thể. Nhưng sau cùng, đối với tất cả chúng ta, sự tự tin chỉ có được khi cảm thấy thoải mái với quần áo mà mình mặc.

Chọn đồ theo “dopamine dressing” sao cho “slay”?

“Dopamine dressing” cho phép mọi người tự do nắm bắt phong cách độc đáo của riêng mình. Stylist cá nhân Mary Higham đã nhận thấy cách ăn mặc này rất phù hợp với bản thân ngay từ lần đầu tiên cô nghe về nó trên TikTok. Trong nhiều năm, Mary đã luôn cảm thấy phong cách của mình hơi khoa trương, nhưng giờ đây khi không còn làm việc ở văn phòng, cô cảm thấy thoải mái hơn khi ăn mặc theo sở thích của mình. “Thời trang nên vui vẻ và thú vị. Tôi nghĩ bạn nên yêu thích những gì bạn đang mặc”, Mary chia sẻ về “dopamine dressing”.

Với vô số cách để chinh phục “dopamine dressing”, việc tìm ra màu sắc, họa tiết và trang phục phù hợp sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn. Vậy làm thế nào để biết phải bắt đầu diện “dopamine dressing” như thế nào để vừa cải thiện tâm trạng vừa phù hợp với phong cách thời trang cá nhân?

Xác định chính xác cảm giác mà bạn muốn hướng tới: “Dopamine dressing” là mặc quần áo phù hợp với tâm trạng mà bạn muốn. Vì vậy, bước đầu tiên là định hình được cảm xúc mà bạn muốn có. Bạn có thể hình dung về những màu sắc, họa tiết và hình in dễ dàng gợi lên cho bạn cảm giác đó. Dựa trên các ý tưởng đó, bạn dễ dàng lựa chọn và mặc quần áo phù hợp.
Bắt đầu từ chính tủ quần áo của bạn: Bạn không nhất thiết phải mua thêm nhiều đồ với kiểu dáng đa dạng để mặc theo kiểu “dopamine dressing”. Tất cả mọi thứ bạn cần đều ở ngay trong chiếc tủ quần áo của mình. Hãy tìm những món đồ mà bạn cảm thấy bị thu hút nhất, tự hỏi bản thân xem chúng có điểm gì chung, sau đó “nhân đôi” những thuộc tính này lên. Ví dụ, khi bạn cảm thấy bị cuốn hút bởi chiếc đầm hoặc giày cao gót màu đỏ thì đó là tín hiệu cho thấy sắc đỏ chính là gam màu giúp bạn tự tin hơn hết.
Tận dụng nguồn tham chiếu từ mạng xã hội: Nếu bạn liên tục “lướt” đến các bài đăng về chủ đề thời trang trên Instagram hay TikTok, hãy lưu lại những post/video bạn gặp và tự tổng kết lại xem xu hướng thẩm mỹ nào khiến bạn phải “thả tim” nhiều nhất. Việc xem video về “dopamine dressing” của fashionista cũng có thể giúp bạn tìm thấy cảm hứng cho mình. Với những xu hướng được “thu hoạch” từ mạng xã hội, bạn có thể tự tạo một moodboard thời trang giúp khám phá gu thẩm mỹ cá nhân.
Sử dụng liệu pháp màu sắc: Liệu pháp màu sắc hoặc liệu pháp sắc ký đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để giúp cân bằng năng lượng của cơ thể, thậm chí chữa lành sức khỏe thể chất và tinh thần. Mặc dù khoa học đã chứng minh rằng một số gam màu đem lại những cảm xúc nhất định, nhưng trên thực tế, cảm xúc cá nhân đối với màu sắc mang tính chủ quan cao. Đối với một số người, màu hồng là màu trung tính chứ không phải quá nổi bật, trong khi nhiều người khác lại có xu hướng bình tĩnh hơn khi nhìn vào sắc đen. Vì vậy, điều quan trọng là chọn mặc những tông màu khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.
Thử nghiệm với nhiều chất liệu vải: Khi chọn trang phục “dopamine dressing”, bạn không nên bỏ qua yếu tố về chất liệu. Vì cảm giác của làn da khi tiếp xúc với bề mặt vải cũng giúp bạn gia tăng lượng dopamine. Các loại vải như vải tweed, nhung và dạng đan móc đang rất được ưa chuộng. Bạn hãy thoải mái “chơi đùa” với những loại vải khác biệt, đặc biệt là theo cách mà bạn chưa từng thử nghiệm trước đây. Bạn cũng nên thử mix & match nhiều loại chất liệu trong cùng một bộ trang phục để mang lại cảm giác mới lạ hơn.
Thực hiện từng phần một: Giống như bất kỳ xu hướng nào, bạn nên thực hiện “dopamine dressing” theo từng bước nhỏ. Khi phối đồ cho một bộ trang phục, bạn nên bắt đầu từ một món nhất định – có thể là chiếc đầm, một đôi giày, hoặc thậm chí là một món phụ kiện – và sáng tạo các kiểu kết hợp khác nhau xung quanh món đồ đó.

The post Bắt bài 6 bí quyết diện đồ cải thiện tâm trạng “Dopamine Dressing” sành điệu như các fashionista appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Jmsu6qS
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét