Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

Tất tần tật về #SkinFlooding: xu hướng chăm sóc da nổi bật từ TikTok

“Skin Flooding” là một trong những xu hướng làm đẹp được quan tâm nhiều nhất trên TikTok với hơn 51,2 triệu lượt xem đến thời điểm hiện tại. Được xem là giải pháp cứu cánh hiệu quả cho làn da khô trong những ngày thời tiết ẩm ương, “Skin Flooding” mang đến vẻ rạng rỡ tự nhiên và được nhiều chuyên gia da liễu khuyến khích thực hiện.

“Skin Flooding” là gì?

Thuật ngữ “Flooding” trong tiếng Anh có nghĩa là “ngập nước”, trong trường hợp này, “Skin Flooding” ám chỉ việc thoa nhiều lớp sản phẩm dưỡng ẩm lên da để tăng cường hiệu quả cấp ẩm, giúp da mềm mại, mịn màng hơn. Trong đó, các sản phẩm được sử dụng sẽ có kết cấu từ lỏng đến đặc và được thực hiện theo một trình tự nhất định. 

Việc sắp xếp các lớp dưỡng là vô cùng quan trọng, các chuyên gia khuyến cáo các loại chất dưỡng ẩm có kết cấu lỏng nên được bôi lên da đầu tiên vì phân tử nhỏ sẽ đảm bảo độ thẩm thấu sâu vào tầng biểu bì của da. Trong khi các sản phẩm đặc hơn như serum, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng ẩm nên được thoa sau để tạo lớp bảo vệ ở cấp độ bề mặt da.

Chức năng chính của “skin flooding” là cấp ẩm dày cho da. Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả đối với những người có làn da khô hoặc khi thời tiết thất thường, giúp làn da trở nên căng bóng, khỏe mạnh và rạng ngời hơn.

Các bước chăm sóc da theo phương pháp “Skin Flooding”

1/ Làm sạch da: Bất kỳ quy trình chăm sóc da nào cũng đều bắt đầu từ làn da sạch khỏe. Thế nên, hãy sử dụng những sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp để đảm bảo làn da thật sạch, điều này còn giúp tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đề da khác.

2/ Xịt khoáng và dưỡng ẩm: Khi mặt vẫn còn ẩm, sử dụng ngay một lớp toner hay xịt khoáng có chứa các thành phần như axit hyaluronic, lô hội hoặc nước hoa hồng để làm dịu da.

3/ Thoa serum: Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng ba đến bốn giọt serum lên da mặt và cổ. Chỉ nên thoa tối đa 3 lớp và sử dụng các sản phẩm có kết cấu từ lỏng đến đặc, hãy nhớ để mỗi lớp được hấp thụ trong vài phút. Ưu tiên sử dụng các loại serum dưỡng ẩm có chứa các thành phần như axit hyaluronic, niacinamide và glycerin để dưỡng ẩm sâu và nuôi dưỡng làn da. Bạn cũng nên tránh những sản phẩm chứa cồn vì sẽ khiến da bị khô.

4/ Bôi kem dưỡng ẩm: Kết thúc chu trình bằng cách thoa kem dưỡng da nhẹ nhàng để khóa ẩm, giữ cho các dưỡng chất trong serum không bị bay hơi ra ngoài. Nếu là ban ngày, đừng quên sử dụng kem chống nắng sau đó. Bạn cũng có thể tối đa hóa lợi ích của “Skin Flooding” bằng cách tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần để các sản phẩm dưỡng da được hấp thụ tốt hơn. 

Những lưu ý khi thực hiện “Skin Flooding”

“Skin Flooding” được xem là một trong những xu hướng làm đẹp có tính an toàn cao và dễ thực hiện, tuy nhiên bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để có thể đạt được kết quả tốt nhất.Nếu bạn thuộc tuýp da khô và dễ bị nứt nẻ, bong tróc mỗi khi chuyển mùa thì phương pháp này có thể được thực hiện hàng ngày để giữ cho làn da luôn căng mướt, mềm mịn.

Nếu bạn sở hữu làn da dầu và dễ mắc các vấn đề về mụn, thì “Skin Flooding” chỉ nên thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông từ việc thoa quá nhiều sản phẩm dưỡng ẩm. Tiến sĩ Jaishree Sharad, bác sĩ da liễu nổi tiếng ở Ấn Độ đưa ra lời khuyên: “Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng ẩm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tăng nguy cơ nổi mụn. Mặc dù xu hướng này giúp tăng cường độ ẩm nhưng làn da của mỗi người đều khác nhau và có những phản ứng khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da để xác định quy trình chăm sóc da tốt nhất cho nhu cầu của mình”. 

Khi thực hành “Skin Flooding”, đừng quên tuân thủ theo đúng nguyên tắc và trình tự, hãy sử dụng những sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình. Nếu bạn mắc bất kỳ tình trạng bệnh lý nào về da, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu để xem liệu việc áp dụng thói quen này có được hay không.

Tiến sĩ Charlotte Woodward, bác sĩ thẩm mỹ hơn 25 năm kinh nghiệm, đồng sáng lập của phòng khám River Aesthetics tại Anh, cho biết thời gian thực hiện phương pháp này cũng khá quan trọng. Cô chia sẻ: “Da chúng ta mất đi độ ẩm nhiều nhất là khi ngủ, vì vậy ‘skin flooding’ vào ban đêm có thể giúp phục hồi độ săn chắc và giữ cho làn da được rạng rỡ vào sáng hôm sau”. Ngoài ra, nếu bạn thực hiện phương pháp này vào chu trình dưỡng da buổi sáng thì phải kết thúc với lớp kem chống nắng để làn da được bảo vệ, không bị đen sạm, lão hóa.

Ảnh: Getty Images

The post Tất tần tật về #SkinFlooding: xu hướng chăm sóc da nổi bật từ TikTok appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/3Xhg8el
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét